มีร์ซัดแฮตทริก “สเปน” ไล่ถล่ม “ไอวอรี่โคสต์” 5-2

เกมการแข่งขัน ระหว่าง ทัพกระทิงดุ ทีมชาติ สเปน กับทัพช้างดำ ทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ ในศึกฟุตบอล โอลิมปิก 2021 รอบรองชนะเลิศ โดยเล่นกันที่สนาม มิยางิ สเตเดี้ยม, เมืองริฟุ ประเทศญี่ปุ่น (สนามกลาง) เมื่อวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ทีมชาติ สเปน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย เปดรี้ เพลย์เมกเกอร์จอมพลิ้ว ดานี่ โอลโม่ ตัวทำเกมริมเส้น และ มิเกล โอยาร์ซาบัล ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ซูอาลิโอ ไอดาร่า มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย เอริค ไบยี่ กองหลังตัวเก่ง ฟร้องค์ เกสซีเย่ กองกลางห้องเครื่อง และ คริสติย็อง กูอาเม่ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 5

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งทีมชาติ สเปน ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ ต่อบอลกันขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ มิเกล เมริโน่ แทงบอลขึ้นหน้าให้ มิเกล โอยาร์ซาบัล เพื่อทำชิ่ง 1-2 ตอกส้นคืนกลับมาให้เจ้าตัว ได้วิ่งมาแปด้วยซ้ายเน้น ๆ บริเวณหัวกระโหลก บอลเหินข้ามคานออกไปแบบน่าผิดหวังสุด ๆ

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 7

ทัพช้างดำ ทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะที่ มักซ์ กราแดล เลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษด้านซ้าย แต่โดนขวาง เลยดึงจังหวะไหลบอลย้อนหลังมาที่หน้าหัวกระโหลกให้ เอบูเอ้ กูอัสซี่ ได้วางเท้าบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงแล้วมุดลง กำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่เป็น อูไน ซิม่อน ผู้รักษาประตูสเปน ผวาพุ่งไปปัดปลายมือเสยข้ามคาน ลอยออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 10 GOAL!!!

ทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา มักซ์ กราแดล เปิดบอลโด่งโค้งสวยมาที่กลางประตู แล้วเป็น เอริค ไบยี่ วิ่งสอดขึ้นมาหวดบอลด้วยหน้าแข้งแบบแปก ๆ แต่กลายเป็นดี บอลลอยเข้าไปที่เสาแรกขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย แบบงง ๆ

นาที 20

ทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย อิสมาแอล ดิยัลโล่ เติมเกมสูง หลุดขึ้นมารับบอลที่กรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะครอสเข้าไปที่กลางประตูให้ คริสติย็อง กูอาเม่ ได้ถอยมาตวัดยิงด้วยซ้ายแบบไม่จับ แต่บอลโดนใต้ลูกมากไปนิด สุดท้ายลอยเหินข้ามคานออกไปไกล แบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 22

ทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ เจาะทางริมเส้นฝั่งซ้ายอีกครั้ง จังหวะนี้ อิสมาแอล ดิยัลโล่ เจ้าเก่า เติมเกมสูงขึ้นมารับบอล ก่อนจะเปิดบอลโด่งเข้าไปที่กลางประตู กองหลังสเปนโหม่งเคลียร์ออกมา บอลลอยกระดอนพื้นมาที่หน้าหัวกระโหลกเข้าทาง ยุสซุฟ ดาโอ ได้วิ่งมาฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวาเต็ม ๆ บอลพุ่งแรงแหวกอากาศไปตรงตัวของ อูไน ซิม่อน ผู้รักษาประตู รับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 30 GOAL!!!

ทีชาติ สเปน มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะได้ส้มหล่น เมื่อ มิเกล เมริโน่ ครอสบอลจากทางฝั่งขวา ลอยโด่งลึกไปถึงเสาไกล แล้วเป็น วิลฟรีด ซิงโก้ พักอกคืนผู้รักษาประตู แต่ดันพลาด บอลเบาเกินไป สุดท้ายโดน ดานี่ โอลโม่ วิ่งโฉบมาซัดจ่อ ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 35

ทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกหน เป็นจังหวะ สาดบอลโด่งเข้าไปในเขตโทษ บอลมาตกเข้าทางปืน ยุสซุฟ ดาโอ ได้กลับตัววอลเลย์ด้วยซ้ายเน้น ๆ ที่หน้าประตู บอลพุ่งแรงเกือบจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่เป็น อูไน ซิม่อน ผู้รักษาประตูสเปน ผวาปัดข้ามคานไว้ได้ทันหวุดหวิด

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 40

ทีมชาติ สเปน ตอบโต้ขึ้นมาได้ลุ้นบ้าง จากเป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกทางกราบขวา แล้วเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษที่เสาแรก เปา ตอร์เรส โฉบมาโหม่งชงต่อให้ มิเกล เมริโน่ ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายเน้น ๆ พุ่งไปติดบล็อค บอลกระเด้งออกมาหน้าเขตโทษเข้าทาง เปดรี้ วิ่งมาวอลเลย์ด้วยขวา สวนกลับเข้าไป แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไป

นาที 42 VAR!!!

ทีมชาติ สเปน พลาดได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ฆวน มิรานด้า ดันเกมสูง หลุดขึ้นมารับบอลทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเลียดไปที่หน้าประตูให้ มิเกล โอยาร์ซาบัล ได้โฉบมาแปโล่ง ๆ ไม่จับ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย แต่ทว่า ต้องเฮเก้อ เพราะสัญญาณ VAR จากข้างสนาม จับล้ำหน้า ยึดประตูคืนไปก่อน

หมดเวลาครึ่งแรก ทีมชาติ สเปน ครองบอลได้มากกว่าตามสไตล์ เป็นฝ่ายเปิดเกมรุก บุกเข้าใส่ทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ ได้อย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้าย ยังทำได้ไม่ดีเอง สกอร์ตอนนี้ เสมอกันอยู่ที่ 1-1 !!!

นาที 49

เริ่มครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมชาติ สเปน ที่ได้ลุ้นประตูก่อนทันที เป็นจังหวะ เปดรี้ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะครอสพุ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษถวายพานให้ ดานี่ โอลโม่ วิ่งมาตวัดยิงด้วยขวาเน้น ๆ แต่บอลดันพุ่งแรง เหินข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 55

ทีมชาติ สเปน น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ คูอาดิโอ ดาบิล่า ออกบอลไม่ดีโดน เปดรี้ ดักได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะไหลต่อมาที่หัวกระโหลกให้ มาร์โก อเซนซิโอ้ ได้จับหนึ่งที แล้วปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ พุ่งแรงโค้งสวยไปเช็ดคานบน หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 58

ทีมชาติ สเปน บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ ต่อบอลกันขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษของไอวอรี่โคสต์ มิเกล เมริโน่ ไหลมาที่ ดานี่ โอลโม่ ได้ลองซัดไกลด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเลียกระดอน หลุดกรอบซ้ายมือ ออกหลังไปนิดเดียว 

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 64

ทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ สวนกลับขึ้นมาได้ลุ้นบ้างเหมือนกัน เป็นจังหวะ อิสมาแอล ดิยาลโล่ ที่ครึ่งหลังโดนโยกมาทางฝั่งขวา พาบอลขึ้นมาเอง ถึงหน้ากรอบเขตโทษด้านขวาของสเปน ก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อน แล้วไหลมาตรงกลางให้ มักซ์ กราเดล ได้วิ่งมาปั่นด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งโค้งแล้วมุดลง ตกหลังคาน หลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาที 76

ทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ สวนกลับขึ้นมาได้ลุ้นอีกครั้ง เป็นจังหวะ อิสมาแอล ดิยาลโล่ เจ้าเก่า เดินเกมขึ้นมา หลุดมาถึงกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะล็อคเข้าซ้ายแล้วเปิดปั่นโค้งเข้าไปในเขตโทษทันที บอลพุ่งไปติดบล็อคของ ฆวน มิรานด้า กระเด้งออกไปที่หน้าเขตโทษเข้าทาง ฟร้องค์ เกสซีเย่ ได้อัดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบสวนกลับเข้าไป แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอีกครั้งหนึ่ง

นาที 81

ทีมชาติ สเปน ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางขวา แล้วเป็น ฆวน มิรานด้า รับอาสา วิ่งซอยเท้ามาปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวยแล้วฮุคลง สุดท้ายเฉี่ยวสามเหลี่ยม หลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว ได้หวาดเสียวสุด ๆ

นาที 89

ทีมชาติ สเปน บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ใกล้เคียงกับการจะได้ประตูเหมือนกัน เมื่อ มิเกล โอยาร์ซาบัล รับบอลมาจาก ดานี่ โอลโม่ ที่หน้าเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะใช้ความสามารถเฉพาะตัว กระชากหนีกองหลังช้างดำ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เลี้ยงเบียดตัวประกบ ถูไถเข้าไปซัดด้วยขวาที่เสาแรก แต่บอลก็ยังไปติดบล็อกของ คูอาดิโอ ดาบิล่า ที่ตามมาสไลด์ขวางได้ทันเฉียดฉิว

นาที 90+1 GOAL!!!

ทำไปทำมา ทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ มาได้ประตูขึ้นนำสุดช็อค 2-1 !!! เป็นจังหวะ เอบูเอ้ กูอัสซี่ ตัดบอลได้ที่กลางสนาม เลี้ยงจี้ขึ้นมาเองถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลตามช่องให้ มักซ์ กราเดล ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วก้มหน้าบรรจงใส่ด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลแฉลบ เฆซุส บาเยโฆ่ นิดนึง แต่ยังพุ่งแรงเลียดกระดอนพื้นสวนตัว อูไน ซิม่อน ผู้รักษาประตูสเปน เข้าประตู ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือ

นาที 90+3 GOAL!!!

ทีมชาติ สเปน มาได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 !!! เป็นจังหวะ สาดบอลโด่ง บอมบ์เข้าไปลุ้นดวงในเขตโทษ แล้วเป็นแนวรับของไอวอรี่โคสต์ ที่ผิดพลาด กั๊กกันเอง บอลขลุกขลิกมาตกที่หน้าปากประตูเข้าทาง ราฟา มีร์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้กลับตัวซัดด้วยซ้ายจ่อ ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 98 GOAL!!!

เกมต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที แล้วเป็นทางฝั่งทีมชาติ สเปน ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 3-2 !!! เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ไบรอัน กิล เปิดบอลโด่งเข้ามาในเขตโทษ เอริค ไบยี่ เบียดแย่งกระโดดขึ้นไปโหม่ง แล้วดันกางแขนออกไปโดนบอล ผู้ตัดสินเช็ค VAR อยู่พักใหญ่ ก่อนจะกลับลงมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของสเปนทันที มิเกล โอยาร์ซาบัล รับหน้าที่ยิงสังหาร แปด้วยซ้ายเล่นทางเข้าประตูไป ไม่พลาด 

นาที 117 GOAL!!!

ทีมชาติ สเปน ก็มาได้ประตูหนีเป็น 4-2 !!! เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว ดานี่ โอลโม่ กระชากพาบอลขึ้นมาเองถึงที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ ราฟา มีร์ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวตัดสินใจบรรจงแปด้วยขวาเน้น ๆ ยัดไปที่เสาแรก พุ่งเลียดผ่านตัว ไอร่า เอบีเซอร์ ผู้รักษาประตูไอวอรี่โคสต์ เสียบเสาสองซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 120 GOAL!!!

ทีมชาติ สเปน มาได้ประตูปิดกล่อง 5-2 !!! เป็นจังหวะ สวนกลับเร็วขึ้นมาทางขวา บอลเปิดโด่งขึ้นหน้ามา แล้วเป็น มิเกล โอยาร์ซาบัล สปีดขึ้นไปเอาบอล แล้วกระชากหนีกองหลัง ทะลุเข้าไปถึงสุดเส้นหลังในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะล็อคกลับมา แล้วไหลนิ่ม ๆ มาที่หน้าเสาแรก ถวายพานให้ ราฟา มีร์ ได้ยืนแปด้วยขวาโล่ง ๆ สวนตัว ไอร่า เอบีเซอร์ ผู้รักษาประตูไอวอรี่โคสต์ เบียดโคนเสาขวามือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างง่ายดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมชาติ สเปน ที่ต่อเวลาพิเศษ ไล่ถลุงทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ ไปได้ด้วยสกอร์ 5-2 !!! ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ไปพบกับเจ้าภาพ ทีมชาติ ญี่ปุ่น ในวันอังคารที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้