มุลเลอร์ยก ‘เลวาน’ ควรได้บัลลงดอร์ – หวังใช้เกมเจอต่างดาวโชว์คุณภาพบุนเดส

โธมัส มุลเลอร์ สตาร์บาเยิร์น มิวนิค ให้ความเห็นว่าเพื่อนร่วมทีมอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ สมควรได้รางวัลบัลลงดอร์ 2021 มากกว่า ลิโอเนล เมสซี่

ในงานประกาศรางวัลเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เมสซี่ คว้าบัลลงดอร์ไปครองเป็นสมัยที่ 7 โดยเป็นการได้คะแนนโหวตเอาชนะ เลวานดอฟสกี้ 33 แต้ม

มุลเลอร์ ที่แม้จะฟอร์มดีแต่เขาก็ไม่มีชื่อเป็น 30 คนสุดท้ายที่ได้เข้าชิง โดยที่ เลวานดอฟสกี้ ยังเป็นผู้เล่นบาเยิร์นคนเดียวทื่ได้อยู่ในจำนวนนั้นด้วย

มุลเลอร์ พูดถึงรางวัลในปีนี้ผ่านโพสต์ทาง LinkedIn ว่า “จากมุมมองของชาวบาวาเรีย ชาวโปแลนด์ รวมถึงชาวเยอรมนี งานประกาศรางวัลบัลลงดอร์เมื่อวานนี้้ผลลัพธ์มันเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มาก[มันคล้ายกับฟรองก์ ริเบรี่ ปี 2013]”

“ทั้งหมดทั้งมวลมันทำให้ผมเกิดความคิดว่า เรามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมในบุนเดสลีก้าและเราต้องแสดงมันออกมาให้เห็น อย่างไรก็ตามความสำเร็จในระดับนานาชาติที่มากขึ้นนั้นมีความจำเป็นสำหรับการได้รับการรับในระดับสากล”

“เรื่องนี้เป็นแรงกระตุ้นให้ผมในการที่จะทุ่มเททุกอย่างเต็มที่ในการคว้าแชมเปี้ยนส์ ลีกกลับมาสู่มิวนิค และแสดงให้วงการฟุตบอลเห็นว่ามันเป็นยังไง เหนืออื่นใดคือแสดงให้เห็นว่าฟุตบอลเยอรมนีมีดีอย่างไร”

“เราโอกาสที่จะทำแบบนั้นได้ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกวันพุธหน้าที่จะเจอกับบาร์เซโลน่า ลุยกันเลย!”

“ปล. สำหรับลิโอเนล เมสซี่ เขาอาจจะเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถส่วนตัวที่ดีที่สุดเท่าที่ฟุตบอลเคยมีมา เพราะงั้นต้องยินดีกับเขาด้วยที่คว้าบัลลงดอร์ได้ แม้ผมจะคิดว่าโรเบิร์ต เลวานอฟสกี้น่าจะเหมาะสมกว่าในปีนี้ก็ตาม” เขากล่าว

บาเยิร์นจะเปิดบ้านรับการไปเยือนของบาร์ซ่าในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดท้ายกลางสัปดาห์หน้า พวกเขาชนะรวดเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มไปแล้ว ขณะที่ทีม “ต่างดาว” ต้องการบุกชนะ