มูฟออน! ‘ทูเคิ่ล’ ยันเรื่อง ‘รูดิเกอร์’-เกปา’ เคลียร์กันแล้วไม่มีการลงโทษ

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่าง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นั้นซีเรียส แต่ชื่นชมที่ทั้งสองคนก็เคลียร์กันจบไปแล้วและจะไม่มีการลงโทษอะไรตามมา

มีข่าวออกมาเมื่อวันอาทิตย์ว่าเกิดปัญหาขึ้นระหว่าง รูดิเกอร์ และ อาร์ริซาบาลาก้า ในตอนลงซ้อม ทำให้ ทูเคิ่ล ต้องไล่ให้กองหลังชาวเยอรมันออกจากการซ้อมไปก่อนเพื่อทำใจให้เย็นลง

อย่างไรก็ตาม รูดิเกอร์ ก็เคลียร์สิ่งที่เกิดขึ้นกับทาง เกปา โดยทันทีที่การซ้อมเสร็จสิ้นและไม่มีปัญหาอะไรตามมา

ทางกุนซือวัย 47 ปียอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่ไม่ได้เกี่ยวกับความพ่ายแพ้ต่อ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 5-2 ก่อนหน้านี้และแฮปปี้กับวิธีที่นักเตะพูดคุยอย่างตรงไปตรงมาเพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น

“ไม่ได้เกี่ยวกับความพ่ายแพ้เลย เป็นแค่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนซ้อม โทนี่ และ เกปา เกิดอาการหัวร้อนขึ้นมา ดังนั้นเราต้องเบรคสถานการณ์โดยทันที” ทูเคิ่ล เผย

“ผมไม่อยากพูดอะไรเพื่อกลบเกลื่อนในสิ่งที่เกิดขึ้น เราไม่อยากยอมรับเรื่องแบบนี้หรอกนะ มันไม่ใช่เรื่องปกติแต่ก็เกิดขึ้นได้”

“พวกเขาต่างรักการแข่งขันและอยากที่เอาชนะในเกมที่ซ้อมกัน เราต้องเข้าไปขัดสถานการณ์ดังนั้นนั่นเป็นเรื่องที่ซีเรียส แต่วิธีที่พวกเขาจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นน่ะน่าประทับใจและแสดงให้เห็นถึงความกล้าอย่างยิ่ง”

“สิ่งที่เกิดขึ้นน่ะไม่โอเค แต่การตอบสนองต่อเหตุการณ์, วิธีที่พวกเขาจัดการกับเรื่องที่เกิดขึ้น, โดยเฉพาะตัว โทนี่ และ เกปา เอง, ต่างอเมซซิ่งและแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเคารพต่อกันมากขนาดไหน”

“พวกเขาปรับความเข้าใจกันทันที นั่นเป็นเรื่องสำคัญที่สุดดังนั้นไม่มีอะไรหลงเหลือจนถึงวันถัดมา”

“เราคุยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและก็เคลียร์ให้ลงตัวแล้ว นั่นเป็นประเด็นหลัก พวกเขาเปิดอกเคลียร์กันอย่างตรงไปตรงมาและถ่อมตัวทันทีที่เสร็จสิ้นจากการซ้อม”

“นั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีคาแร็คเตอร์ที่ดีมาก โทนี่ เคลียร์แบบตรงๆ การทำแบบนั้นแสดงถึงความหนักแน่นและกล้าหาญ ดังนั้นผมแฮปปี้กับวิธีที่พวกเขาจัดการกับเรื่องที่เกิดขึ้น”

เมื่อถามว่าจะมีการลงโทษอะไรตามมาหรือไม่, ทูเคิ่ล ตอบว่า “เวลานี้ไม่มีการลงโทษนะเป็นเพราะวิธีที่พวกเขาจัดการกับเรื่องที่เกิดขึ้น”

“มันเป็นรีแอ็คชั่นต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและ โทนี่ ก็เคลียร์เรื่องจบโดยทันทีซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง การทำแบบนั้นถือว่าเข้มแข็งและถูกต้องแล้ว มันเคลียร์ปัญหากันทันทีและเราแฮปปี้ที่พวกเขาจัดการเคลียร์กัน”

“สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราไม่อยากยอมรับหรอกนะ แต่เรื่องนี้ไม่มีอะไรแล้ว”

นอกเหนือจากนั้น ทูเคิ่ล ยืนยันว่า รูดิเกอร์ จะได้มีส่วนร่วมในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ ปอร์โต้ ในวันพรุ่งนี้ (พุธ)