ยกเลิกเถอะ! JK อัดเนชันส์ ลีกหนึ่งในไอเดียไร้สาระที่สุด

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตำหนิฟุตบอลเนชันส์ ลีกว่าเป็นหนึ่งในไอเดียที่ไร้สาระที่สุดของวงการและอยากให้ยกเลิกการแข่งขันไปซะ

กุนซือชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์ก่อนการลงสนามพบ เชลซี ในเอฟเอ คัพนัดชิงชนะเลิศและเขาเปิดเผยว่าได้พูดคุยกับ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่าหลังเห็นต่างกันในเรื่องของการแบ่งตั๋วนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

คล็อปป์ ให้ความเห็นในเรื่องของการปรับฟอร์แม็ตแชมเปี้ยนส์ลีกตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไปด้วย โดยยืนกรานคำเดิมว่าให้นักเตะลงสนามเพิ่มนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี

“มีเกมให้ลงสนามเพิ่มขึ้นเป็นไอเดียที่แย่เสมอ ผมพูดแบบนั้นอยู่ค่อนข้างบ่อยนะ…” คล็อปป์ กล่าว

เมื่อพูดถึงการปรับรูปแบบแชมเปี้ยนส์ลีก, เขาบอกว่า “ผมไม่มีเวลาที่จะอ่านรายละเอียด, ผมได้ยินแค่นิดหน่อยนะ ไม่มีเวลาที่จะออกความเห็นในเรื่องนั้นเลย…”

เมื่อพูดถึงสิ่งที่เขาคุยกับ เซเฟริน, คล็อปป์ บอกเพิ่มว่า “เขาส่งข้อความมาหาผม ผมบอกในสิ่งที่ผมพูด, ควรมีตั๋วให้แฟนบอลของเรามากกว่านี้”

“เขาบอกกับผมเหมือนอย่างที่เขาให้สัมภาษณ์เอาไว้ 93 เปอร์เซนต์ของเงินถูกแบ่งไปให้กับสโมสรและยูฟ่าได้เพียงแค่ไม่กี่ยูโร”

“ผมตอบกลับว่า ‘โอเค’ นั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่ควรมีข้อมูลมากกว่านี้ก่อนให้คำตอบ ผมจะเตรียมตัวให้เพอร์เฟ็คท์กับสิ่งเหล่านี้อยู่ตลอดก็ไม่ได้แต่ผมก็ยังมีความเห็นเป็นของตัวเอง”

“ผมกล่าวในการพูดคุยเช่นกัน, เหตุผลที่ผมอารมณ์ไม่ดีเวลาคุยกับยูฟ่าคือเนชันส์ ลีก ผมยังคิดว่าเนชันส์ ลีกเป็นหนึ่งในไอเดียไร้สาระที่สุดของวงการฟุตบอล”

“ตอนนี้เราจบฤดูกาลโดยที่นักเตะลงสนามมากกว่า 70 เกมได้ง่ายๆ ลงเล่นเกมลีกไป 63-64 เกมบวกด้วยเกมทีมชาติซึ่งจะทำให้บางคนเล่นมากถึง 75 นัด, ซึ่งน่าโมโหนะ และยังต่อด้วยการเล่นเนชันส์ ลีกกับทีมชาติ”

“ผมบอกว่าผมยินดีให้ยูฟ่าเก็บเงินจากแชมเปี้ยนส์ลีกมากกว่านี้และยกเลิกเนชันส์ ลีกไป นั่นเป็นทางออกที่ผมยินดีให้เป็นและแบ่งตั๋วให้คนมากกว่านี้ นั่นเป็นความเห็นส่วนตัวของผม”

“บางทีผมไม่มีข้อมูลทั้งหมดแต่ผมทำอะไรไปมากกว่าการให้ความเห็นของผมเองไม่ได้”