“ยาย่า” ยก “กุน” หนึ่งในศูนย์หน้าดีสุดของเรือ-เดาไม่ได้จะไปไหนต่อ

ยาย่า ตูเร่ อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ เป็นหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดที่สโมสรเคยมีมา และเดาไม่ออกว่าเจ้าตัวจะย้ายไปไหนต่อ

เพิ่งมีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า อเกวโร่ เตรียมจะอำลาทัพ “เรือใบสีฟ้า” หลังอยู่รับใช้ทีมและประสบความสำเร็จร่วมกันมานานถึง 10 ปี จนทำให้มีหลายคนเริ่มออกมาสรรเสริญยกย่องผลงานที่เจ้าตัวฝากไว้ให้วงการลูกหนังตลอดช่วงที่ผ่านมา ซึ่งอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ยาย่า เองก็เป็นหนึ่งในนั้น

“เขาถือเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดที่ แมนฯ ซิตี้ เคยมีมา การยิงประตูได้ 200 กว่าลูกมันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก” ยาย่า กล่าวกับ talk Sport

“ไม่ใช่ว่าเขาทำได้แค่กับ ซิตี้ แต่เขาเคยทำมากับ แอตเลติโก้, อาร์เจนติน่า เขาเริ่มจากที่นั่นแล้วมายิงแฮตทริก 12 ครั้งในพรีเมียร์ลีก”

“เขาอยู่ระดับเดียวกับ เธียร์รี่ อองรี, อลัน เชียเรอร์ และคนอื่นๆ เป็นนักเตะระดับท็อปและตำนานของสโมสร”

“ท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างมันก็มีจุดสิ้นสุด สิ่งที่เขาทำให้แฟนบอลของ ซิตี้, สโมสร และ เกียรติยศ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่สมควรได้รับมาแล้วจริงๆ”

“ทุกคนก็รู้ผมรัก อเกวโร่ มากแค่ไหน เขาเป็นศูนย์หน้าที่ดีที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาตลอดโดยไม่ต้องมีข้อสงสัยเลย”

ในขณะที่ อเกวโร่ เริ่มเป็นข่าวกับหลายทีม ยาย่า ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาอนาคตของศูนย์หน้ารายนี้

“เมื่อนักเตะมาถึงวัยเดียวกับเขา บางส่วนก็อยากกลับไปเล่นที่บ้าน บางคนก็อยากจะจบให้มันสวยๆหรืออาจจะมีความทะเยอทะยานทำอย่างอื่นต่อ”

“หลายคนพูดถึง บาร์เซโลน่า และเขาจะได้ไปเล่นทีมเดียวกับเพื่อนสนิทอย่าง ลิโอเนล เมสซี่”

“เขาจะเป็นฟรีเอเยนต์ และสามารถไปที่ไหนก็ได้ที่เขาต้องการมันเลยขึ้นอยู่ว่าเขาต้องการอะไรต่อไปในอนาคต เขาอยากประสบความสำเร็จในเรื่องไหนอีกครั้ง, มากหรือน้อย มันเลยเป็นเรื่องที่ยากจะรู้”