ยิงจนเหนื่อย! “วิลล่า” เปิดบ้านเจ๊าสุดมันส์กับท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีมสิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า เปิดสนาม วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของทีมท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์

เกมนี้ เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ภายใต้การคุมทีมของ ดีน สมิธ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย จอห์น แม็คกินน์ มิดฟิลด์ห้องเครื่อง รอสส์ บาร์คลี่ย์ กองกลางตัวปั้นเกม และ อันวาร์ เอล กาซี่ ปีกตัวจี๊ดของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชลอตติ มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย ลูก้าส์ ดีญ แบ็คซ้ายจอมบุก กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ โดมินิก คัลเวิร์ท เลวิน กองหน้าดาวซัลโวของทีม

นาที 11

เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ได้เป็นฝ่ายทักทายก่อน เป็นจังหวะ อันวาร์ เอล กาซี่ ทำชิ่งหลุดขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะไหลขวางสนามมาที่หน้าเขตโทษด้านขวาให้ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ วิ่งมาตะบันด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลพุ่งไปตรงตัวของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 15

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน บุกขึ้นมาได้จบบ้าง เป็นจังหวะ เชมัส โคลแมน กระชากขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะครอสบอลโด่ง โค้งไปที่กลางประตูให้ โดมินิก คัลเวิร์ท เลวิน ได้เทกตัวขึ้นโหม่งคนเดียวเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไปตรงตัวของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 17

เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย รอสส์ บาร์คลี่ย์ โยนบอลโด่งเข้าไปในเขตโทษโดน โดมินิก คัลเวิร์ท เลวิน โหม่งสกัดทิ้งออกมา บอลลอยออกมาทางขวาของกรอบเขตโทษ ดั๊กลาส ลุยส์ ตามมาเก็บได้ ก่อนจะเปิดยัดเข้าไปข้างในเขตโทษอีกทีให้ ไทรอน มิงส์ ได้ทิ้งตัวโหม่งเน้น ๆ ที่หน้าประตู แต่บอลโดนบางไปหน่อย พุ่งเฉียดเสาไกลซ้ายมือออกไปนิดเดียว พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 30

ทีมเยือน ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน วิ่งมาปั่นด้วยขวาข้ามกำแพงไปแล้ว บอลพุ่งแรงและตรงกรอบ แต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เขยิบมารับเข้าซองไว้ได้ทัน

นาที 35

ทีมเยือน ได้ลุ้นอีกครั้ง เป็นจังหวะ อัลลัน พาบอลขึ้นมาเองไม่มีใครเข้าประกบ ก่อนจะจ่ายไปที่หน้าเขตโทษด้านซ้ายให้ ริชาร์ลิซอน ได้พลิกหนีตัวประกบ แล้วลองกดด้วยขวานอกกรอบดู บอลพุ่งแรงแต่ติดไซด์ก้อย เฉียดเสาไกลซ้ายมือ ออกไปแบบได้เสียวทีเดียว

นาที 42

เจ้าถิ่น ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย รอสส์ บาร์คลี่ย์ เปิดโด่งโค้งเข้าไปที่กลางประตู บอลชิงจังหวะขลุกขลิกเล็กน้อย ก่อนจะมาเข้าทาง ดั๊กลาส ลุยส์ ได้พยายามตวัดยิงเร็ว แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไป

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกใส่กันได้อย่างสนุกสูสี การครองบอลหรือการเข้าทำพอ ๆ กัน แต่จังหวะสุดท้ายของทั้งสองฝ่ายไม่เฉียบคมกันเองซะส่วนใหญ่ สกอร์ยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 47

เริ่มเกมครึ่งหลังมาแปปเดียว ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะตัดบอลได้ตรงกลางสนามแล้วเป็น อัลลัน เปิดบอลทะลุช่องยาวขึ้นหน้าไปให้ โดมินิก คัลเวิร์ท เลวิน ได้โฉบมาเอาบอลลงได้สวย ก่อนจะลากเข้าไปซัดในเขตโทษ แต่ติดเซฟของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่วิ่งออกมาปิดมุมได้ไว บล็อกไว้ได้ทัน แต่สุดท้ายผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้า ถ้าเข้าก็ไม่ได้ประตูอยู่ดี

นาที 52

ทีมเยือน โหมบุกใส่อย่างหนัก เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะได้ฟรีคิกทางกราบซ้ายของสนาม กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เปิดโด่งโค้งสวยไปที่เสาไกลขวามือให้ เบน ก็อดฟรีย์ ได้วิ่งสอดมาทิ้งตัวชาร์จจ่อ ๆ แต่บอลก็ยังไปติดเซฟของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนคุมเสาไว้อยู่แล้ว ล้มตัวขวางไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 59

เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย รอสส์ บาร์คลี่ย์ เปิดโด่งเข้าไปตรงกลาง มีการชิงจังหวะแย่งโหม่งกันที่หน้าประตูบอลไม่ไปไหน ก่อนจะลอยมาเข้าทาง จอห์น แม็คกินน์ ได้ซัดด้วยซ้ายเต็ม ๆ แต่ก็ยังไปติดบล็อกแนวรับทีมเยือน ที่ยืนกันอยู่เต็มไปหมด หวดทิ้งออกมาได้ทัน

นาที 61

เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ได้ลุ้นประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางซ้าย อันวาร์ เอล กาซี่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงและเข้ากรอบ แต่ต้องชม จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนตำแหน่งได้ดี พุ่งไปชกทิ้งออกมาได้ทันหวุดหวิด

นาที 69

ทีมเยือน ได้บุกขึ้นมาได้จบอีกครั้ง เป็นจังหวะ ริชาร์ลิซอน กระชากพาบอลเลี้ยงจี้ขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะไหลเข้ากลางมาที่หน้าเขตโทษให้ อันเดร โกเมส ตัวสำรอง ได้ตั้งท่าหลอกว่าจะยิงด้วยขวา แต่ล็อกหลอกตัวประกบมาซัดด้วยซ้ายเต็ม ๆ แต่บอลก็ยังติดไซด์ก้อย พุ่งหลุดกรอบซ้ายมือออกไปไกล

นาที 70

เจ้าถิ่น ได้โอกาสอีกครั้ง เป็นค่อย ๆ ต่อบอลกันขึ้นมา ที่หน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง เจค็อบ แรมซี่ย์ พลิกได้แล้วลองซัดด้วยขวาเต็ม ๆ บอลไปแฉลบแนวรับทีมเยือน กระดอนออกหลังไป ได้เป็นเตะมุมแทน

นาที 72

เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า ปรับเกม เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย โดยถอด เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ออกไปพัก แล้วส่ง แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์ตัวเก่ง กลับมาลงสนามอีกครั้งในรอบ 12 เกม ที่เจ้าตัวบาดเจ็บต้องรักษาตัวอยู่นาน ส่วนทางด้านทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ถัดมาแปปเดียวก็ขยับเหมือนกัน โดยส่ง อเล็กซ์ อิโวบี้ ลงมาลากเลื้อยแทน เชมัส โคลแมน ทางฝั่งขวา

นาที 78

ทีมเยือน ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมา แล้วมีโอกาสได้จบอีกครั้ง เป็นจังหวะวางบอลยาวทิ้งขึ้นมาข้างหน้า แล้วเป็น ริชาร์ลิซอน ที่สปีดวิ่งไปตามเก็บได้บริเวณด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนจะหักบอลย้อนหลังกลับมาที่หัวกระโหลกให้ อันเดร โกเมส ได้วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวาเต็ม ๆ จังหวะเดียว แต่บอลก็ยังไปติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น กระดอนออกมา เริ่มต้นกันใหม่

นาที 87

ทีมเยือน เกือบได้ประตูขึ้นนำในช่วงท้ายเกม เป็นจังหวะ ลูก้าส์ ดีญ เติมเกมรุกดันสูงขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดโด่งโค้งไปที่เสาไกลขวามือให้ โดมินิก คัลเวิร์ท เลวิน ได้กระโดดลอยตัวโหม่งกดลงพื้นเน้น ๆ แต่ก็ยังไปติดเซฟของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่คุมเสาไว้อยู่แล้ว ปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านเสมอกับทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ไปอย่างจืด ๆ 0-0 !!! นั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนอยู่เหมือนเดิม โดยนัดต่อไปต้องออกไปเยือนทีมคริสตัล พาเลซ ส่วนทางด้าน เอฟเวอร์ตัน เขยิบขึ้นมาอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนน นัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีมบ๊วยของตารางอย่างทีมเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด