ยูงทองผยองเดช! ลีดส์ เปิดบ้านเฉือนชนะ “เชฟฟิลด์” 2-1

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีมยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม เอลแลนด์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของทีมดาบคู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

เกมนี้ เจ้าถิ่น ลีดส์ ได้ประตูออกนำเร็วตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะมาโดนทีมเยือน เชฟยู ตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก เริ่มครึ่งหลังมาแปปเดียว ฟิล จากีลก้า ทำเข้าประตูตัวเอง ส่งให้เจ้าถิ่นขึ้นนำอีกครั้ง ก่อนจะจบเกม ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ เจ้าถิ่น ลีดส์ ชนะไป 2-1 !!!

เกมนี้ เจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด มาเล่นในระบบ 4-1-4-1 แผนถนัด นำทีมโดย คัลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ตัวโฮลบอลทีมชาติอังกฤษ, ราฟินญ่า ปีกตัวจี๊ด และ แพทริค แบมฟอร์ด กองหน้าดาวซัลโวของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย เดวิด แม็คโกลดริค และ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ สองกองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 7

เจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นก่อนเลย เป็นจังหวะ ฟิล จากีลก้า จ่ายบอลขึ้นหน้าไม่ดี คัลวิน ฟิลลิปส์ ตามมาจากด้านหลัง แย่งบอลไปจากเท้า จอห์น ลุนด์สแตรม หลุดมาถึงหน้าหัวกระโหลก ก่อนจะซัดด้วยขวาเน้นๆ บอลพุ่งกระดอนไปที่โคนเสาซ้ายมือ แต่ยังดีที่ อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูทีมเยือน พุ่งเซฟไว้ได้หวุดหวิด ก่อนจะตามมาตะครุบไว้ได้ทัน

นาที 8

เจ้าถิ่น บุกหนักขึ้นมาตรงกลาง แพทริค แบมฟอร์ด ไหลให้ สจ๊วร์ต ดัลลัส ตรงหัวกระโหลก บรรจงอัดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งแรงไปที่เสาซ้ายมือ แต่ อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังพุ่งปัดไว้ได้อีกครั้ง

นาที 11 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 !!! เป็นจังหวะ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ หลุดขึ้นมาทางกราบขวา ไหลบอลตัดหลังแนวรับให้ ราฟินญ่า สอดขึ้นไปเอาบอลได้ในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะลากหนีแนวรับไปถึงหน้าเสาแรกขวามือ แล้วปาดเลียดไปที่เสาไกลซ้ายมือให้ แจ๊ค แฮร์ริสัน ได้ยิงจ่อๆเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาที 25

เจ้าถิ่น บี้อย่างหนัก ลุค อายลิ่ง เติมสูงขึ้นมารับบอลบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะครอสโด่งไปที่กลางประตู แนวรับทีมเยือน โหม่งสกัดบอลไม่ไปไหน ลอยมาตกในเขตโทษด้านซ้าย เอซยาน อลิออสกี้ วิ่งมาวอลเลย์ด้วยซ้ายจังหวะเดียว แต่บอลก็ยังติดบล็อกแนวรับทีมเยือน ออกหลังไป ได้เตะมุม

นาที 30

เจ้าถิ่น เกือบ ได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ แพทริค แบมฟอร์ด เก็บบอลได้ตรงริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อน แล้วไหลบอลมาตรงกลางให้ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ เจ้าตัวเบิ้ลบอลจังหวะเดียวต่อให้ แจ๊ค แฮร์ริสัน ได้วิ่งทะลุหลุดเดี่ยวไปยิงเร็วหน้าประตู แต่ต้องชม อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่วิ่งออกมาปิดมุมได้ไว บอลแฉลบขาเจ้าตัวนิดนึง พุ่งเฉียดเสาขวามือออกไป ได้เป็นเตะมุมแทน

นาที 41

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางขวา ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ ได้บอล ก่อนจะแตะหนีผู้เล่นทีมเยือน ตัดเข้ามาตรงกลางถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะกดเลียดด้วยซ้ายหักข้อเน้นๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรง เฉียดเสาใกล้ขวามือ ออกไปนิดเดียว

นาที 45+1 GOAL!!!

ทีมเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะ ต่อบอลกันขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น เดวิด แม็คโกลดริค ได้บอลตรงหัวกระโหลก ก่อนจะเบิ้ลดีดบอลเร็วจังหวะเดียวให้ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แล้วกดด้วยขวาเต็มๆ แต่มีกองหลังเจ้าถิ่น พุ่งมาสไลด์บล็อกลูกยิงได้ทัน บอลกลายเป็นดีเปลี่ยนทางมาที่เสาไกลซ้ายมือแทน เบน ออสบอร์น วิ่งมาซัดจ่อๆเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

หมดเวลาครึ่งแรก เจ้าถิ่น ลีดส์ ที่ได้ประตูขึ้นนำเร็ว แล้วก็ยังครองเกมรุก บุกใส่ทีมเยือนอยู่ตลอด แต่ยิงเพิ่มไม่ได้ และกลายเป็นมาโดนทีมเยือน เชฟยู ตีเสมอได้ในช่วงทดเจ็บ สกอร์เสมอกันอยู่ที่ 1-1 !!!

นาที 48 GOAL!!!

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้แปปเดียว เป็นเจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ วางบอลยาวข้ามฟากมาให้ แจ๊ค แฮร์ริสัน หลุดเข้ามาทางซ้ายในกรอบเขตโทษ ก่อนจะครอสเร็วไปที่หน้าประตู กะให้กับ คัลวิน ฟิลลิปส์ ที่เสาไกล แต่ ฟิล จากีลก้า โฉบมาสไลด์ตัดหน้า ผิดเหลี่ยม เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไปเฉยเลย แจกประตูให้กับเจ้าถิ่นออกนำไปอีกครั้ง

นาที 51

เจ้าถิ่น โต้กลับขึ้นมาตรงกลาง ทำชิ่งกันสวยหลุดมาถึง สจ๊วร์ต ดัลลัส หน้าหัวกระโหลก ก่อนจะบรรจงปั่นโค้งด้วยขวาเน้นๆ บอลพุ่งโค้งสวยไปแฉลบสามเหลี่ยมขวามือ ออกไปแบบน่าเสียดายจริงๆ

นาที 59

เจ้าถิ่น น่าจะได้ประตูหนีห่างแบบสุดๆ เป็นจังหวะ ลุค อายลิ่ง ดันสูงพาบอลขึ้นมาตรงกลาง ก่อนจะบรรจงเปิดบอลโค้งขึ้นหน้าไปที่หน้าเสาไกลซ้ายมือ แพทริค แบมฟอร์ด จมูกไว วิ่งสปีดหนีแนวรับไปซัดด้วยซ้ายจังหวะเดียวจ่อๆที่เสาใกล้ทันที แต่ อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูทีมเยือน วิ่งออกมาปิดมุม เอาตัวขวางบอลไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 81

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ราฟินญ่า ลากจี้ขึ้นมาเรื่อยๆ ก่อนจะไหลย้อนมาที่หน้ากรอบเขตโทษให้ สจ๊วร์ต ดัลลัส ได้กดด้วยขวานอกเขต แต่บอลติดไซด์ก้อย หลุดเสาไกลขวามือออกไป

นาที 84

ทีมเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พยายามจะบุก แต่ไม่รู้จะเจาะยังไงเหมือนกัน สุดท้ายเลือกบอมบ์โด่งเข้าไปวัดดวงในเขตโทษของเจ้าถิ่น แนวรับโหม่งสกัดออกมาได้ รีอาน บรูว์สเตอร์ ตัวสำรอง เก็บตกที่แถวสองได้ วอลเลย์ด้วยขวาเต็มๆหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่ง เฉียดเสาซ้ายมือ ออกไปนิดเดียว

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 !!! รั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปต้องออกไปเยือนของแข็งอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยังคงรั้งอันดับบ๊วยของตารางอยู่เช่นเดิม นัดต่อไปจะเปิดบ้านต้อนรับทีมอาร์เซน่อล