ยูฟ่าสอบวินัย “อัล-เคไลฟี่,เลโอนาร์โด้” เหตุเดือดหลังเกม P$G พ่ายราชัน

รายงานจากฝรั่งเศสระบุว่า ยูฟ่า กำลังพิจารณาเอาผิดทางวินัยกับ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมถึงผู้อำนวยการกีฬาอย่าง เลโอนาร์โด้

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา “เปแอสเช” บุกไปแพ้ เรอัล มาดริด 3-1 ทำให้ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยสกอร์รวม 3-2

ฝั่งทีมดังลีกเอิงไม่พอใจกับการตัดสินของทีมงานผู้ตัดสินจากฮอลแลนด์ที่นำโดย แดนนี่ มัคเคลี่ โดยเฉพาะจังหวะที่พวกเขาเสียประตูแรก เพราะมองว่านายด่านอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า โดนทำฟาวล์ก่อน

หลังเกมมีรายงานว่า อัล-เคไลฟี่ และ เลโอนาร์โด้ หัวเสียอย่างแรงและพยายามบุกไปเคลียร์กับผู้ตัดสินถึงในห้องพัก

ผู้เห็นเหตุการณ์บอกกับ L’Équipe ทั้งคู่ลุกออกจากที่นั่งวีไอพีก่อนที่จะสิ้นเสียงนกหวีดจบเกมด้วยซ้ำ ก่อนที่จะพยายามไปที่ห้องพักของผู้ตัดสิน โดยที่ อัล-เคไลฟี่ มีการตะโกนและทุบผนังหน้าห้องด้วยความโมโห แม้ว่าภายหลังทีมงานของเขาจะปฏิเสธเรื่องดังกล่าว

ตอนที่้ทั้งคู่พยายามจะบุกเข้าไปในห้องของผู้ตัดสิน เจ้าหน้าที่สนามได้มีการกันให้พวกเขาถอยออกไป แต่รายงานระบุว่า เลโอนาร์โด้ พยายามยืนขวางอยู่ที่ประตูเพื่อไม่ให้โดนปิด ขณะที่ อัล-เคไลฟี่ มีการจับธงของไลน์แมนมาหักทิ้งอีกด้วย

รายจากสเปนเสริมว่าจากนั้นทั้งคู่รู้ว่ากำลังโดนทีมงานในสนามของเรอัล มาดริดถ่ายคลิป อัล-เคไลฟี่สั่งให้หยุดถ่ายถึง 3 ครั้ง และจากคำพูดของผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเขาปัดมือของทีมงานคนดังกล่าวทำให้โทรศัพท์มือถือหล่นพื้น แต่นั่นก็เป็นอีกเรื่องที่ฝั่งเปแอสเชปฏิเสธ

สื่อแดนกระทิงยังรายงานอีกว่าประธานสโมสรปารีสได้มีการขู่คนที่ถ่ายคลิปด้วยวาจา ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามามีบทบาทห้ามปราม และก็เป็นอีกอย่างที่ทีมงานเปแอสเชปฏิเสธ

โดยฝั่งเปแอสเชระบุว่าระบุว่า อัล-เคไลฟี่ และ เลโอนาร์โด้ แค่ต้องการคุยกับผู้ตัดสินแต่พวกเขาโดนห้าม

L’Équipe ระบุว่าตอนนี้ เรอัล มาดริด ได้มีการส่งคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับทางยูฟ่าเรียบร้อยแล้ว และพวกเขาไม่ต้องการเผยแพร่ออกสื่อ เพื่อไม่ต้องการให้ชื่อเสียงของ อัล-เคไลฟี่ เสียหายไปมากกว่านี้