ยูเวนตุส ตาตั้ง!! โดน มิลินโควิช-ซาวิช กดนาทีบาป ช่วยให้ ลาซิโอ ตามเจ๊า ม้าลาย สุดดราม่า 2-2

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส ที่เตรียมเปิดสนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ลาซิโอ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา(อิตาลี) เมื่อคืนวันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้เจ้าบ้าน ยูเวนตุส จะมาในระบบ 4-2-3-1 พร้อมจัดเต็มขนสตาร์ของทีม ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ ซานโดร,ฮวน กัวดราโด้,อัลบาโร่ โมราต้า,เปาโล ดีบาล่า และ ดูซาน วลาโฮวิช

ขณะที่ ลาซิโอ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เน้นแลกไม่เน้นรับ ตามสไตล์ของ อินทรี-ฟ้าขาว นำทัพโดยตัวหลักของทีมอย่าง หลุยส์ อัลเบร์โต้,มานูเอล ลาซซารี่,เซอร์เกย์ มิลินโควิช-ซาวิช และ เฟลิเป้ อันแดร์สัน เป็นต้น 

นาทีที่ 10 ยูเวนตุส นำเร็ว 1-0 !!

หลังจากนวดอยู่นาน เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ โมราต้า เลี้ยงบอลตะลุยขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนจะครอสเข้ากลางเมื่อได้ระยะ และก็เป็น วลาโฮวิช ที่ฉีกแนวรับของ ลาซิโอ เทคตัวขึ้นโหม่งจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 29

ทีมเยือน เกือบตีเสมอได้เหมือนกัน ตากจังหวะที่ มิลินโควิช-ซาวิช พาบอลแหวกแนวรับของ ม้าลาย หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายจนถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะปาดเรียดไปที่หน้าประตู เฟลิเป้ ที่กำลังจะได้ชาร์จจ่อๆ ดันโดน เปริน ออกมาตัดบอลไว้ได้ก่อนซะงั้น พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 36 ม้าลาย นับ 2 !!!

ช่วงท้ายของครึ่งแรก ยูเวนตุส ก็มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ กัวดราโด้ กระชากพาบอลตะลุยไปจนถึงหน้าปากประตูของทีมเยือน ก่อนจะไหลต่อให้ โมราต้า ที่อยู่ทางซ้าย จับบอลแต่งเข้าขวาแล้วซัดทันที บอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก ยูเวนตุส เปิดตัวดี นำห่าง ลาซิโอ 2-0 ทรงแบบนี้ถ้าครึ่งหลัง ยูเว่ ไม่ติดประมาท ไม่เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน คิดว่าพวกเขาจะบวกเม็ด3 เพิ่มได้อีก

นาทีที่ 51 ลาซิโอ ตีไข่แตก 2-1!!

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง 15 นาที ยูเวนตุส ก็มาเสียประตูให้ทีมเยือนจนได้ จากจังหวะที่ ลาซิโอ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา คาตัลดี้ เปิดเข้ากลางไปที่จุดนัดพบ ปาทริชเทค ได้ขึ้นโหม่งเน้นๆ หน้าประตู บอลพุ่งไปแฉลบ ซานโดร เปลี่ยนทางตุงตาข่ายแบบงงๆ ยูเวนตุส 2 ลาซิโอ 1 

นาทีที่ 56

พอตีไข่แตกได้ ลาซิโอ ก็เริ่มฮึด และเกือบตีเสมอได้ทันควัน หลังจากตีเสมอได้ 5นาที จากจังหวะที่ เปโดร ลากบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ตัดเข้าในแล้วได้ลองซัดเต็มข้อนอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายยังไม่เป็นใจเหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 90+6 ลาซิโอ ตามเจ๊าสำเร็จ 2-2 !!!

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีสุดท้าย ลาซิโอ ก็มาทำช็อกตีเสมอ ยูเวนตุส ได้เฉยเลย จากจังหวะที่ บาซิช รับบอลจาก ฟิลิเป้ ติดเครื่องพาบอลไปจนถึง หน้ากรอบเขตโทษของ ยูเว่ ก่อนจะตัดสินใจยิงยัดด้วยซ้ายเต็มแรง บอลพุ่งเรียดๆ ไปตรงตัว เปริน ปัดทิ้งออกไปได้ แต่ยังไม่พ้นอันตราย เมื่อ มิลินโควิช-ซาวิช ที่จมูกไว ตามมาซ้ำดาบสอง เข้าไปไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมสุดท้ายแล้วลงเอยด้วยผลเสมอ 2-2 แบ่งไปคนละแต้ม ช่วยส่งให้ ยูเวนตุส คว้าอันดับ 4 ของตาราง ส่วน ลาซิโอ ยังคงรั้งที่ 5 อยู่เหมือนเดิม