ยูเว่ ทรุดหนัก! นำก่อนไม่ช่วยอะไร สุดท้ายแพ้เหยี่ยวคาบ้าน 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส กับ เบนฟิก้า ที่สนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มัตเตีย เปริน,เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่,เวสตัน แมคเคนนี่,เลอันโดร ปาเรเดส ,ฮวน กัวดราโด้ และ ดูซาน วลาโฮวิช

ขณะที่ เบนฟิก้า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง โอดิสเซอาส วลาโชดิมอส,นิโกลัส โอตาเมนดี้,ฟลอเรนติโน่ หลุยส์,ราฟา ซิลวา และ กอนซาโล่ รามอส เป็นต้น 

นาทีที่ 4 ยูเวนตุส นำเร็ว 1-0 

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของ ยูเว่ พวกเขาก็ไม่พลาด ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ปาเรเดส เปิดลูกฟรีคิกหน้าประตู หยอดลึกไปเข้าหัว มิลิค เทคตัวโหม่งจ่อๆ ที่เสาสอง ตุงตาข่ายไม่มีพลาดเป้า

นาทีที่ 29 

ยูเวนตุส ขึ้นเกมวูบวาบ มีจังหวะให้ได้ลุ้นประตูอีกแล้ว เมื่อ กัวดราโด้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะกระชากทีเดียวหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ทันได้ยิง กริมัลโด้ ก็วิ่งเข้ามาพัวพันขัดขา กัวดราโด้ จนล้มลงไปกองกับพื้น จากนั้นผู้ของ ยูเว่ หลายคนก็พยายามฟ้องจะเอาจุดโทษ แต่ผู้ตัดสิน ก็ไม่ได้ว่าอะไรในจังหวะนี้ 

นาทีที่ 43 เบนฟิก้า ตีเสมอ 1-1

ช่วงท้ายครึ่งแรก ยูเวนตุส ก็มาพลาดเสียท่าให้ เบนฟิก้า ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ รามอส โดน มิเร็ตติ เข้าบอลช้าวิ่งมาอัดใส่ที่ข้อเท้าของ รามอส จนต้องล้มลงไปกองกับพื้น กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาแจกจุกโทษให้ เบนฟิก้า ทันที แล้วก็เป็น มาริโอ ที่สังหารลูกนี้ไม่มีพลาดเป้า 

หมดครึ่งเวลาแรก

ยูเวนตุส – 1

เบนฟิก้า – 1

นาทีที่ 54 เบนฟิก้า แซงนำ 2-1 !

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 10นาที เกมก็พลิกกลายเป็น เบนฟิก้า ที่มาได้ประตูออกนำ 2-1 จากจังหวะที่ เอ็นโซ ลำเลียงบอลขึ้นมาจากกลางสนาม ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ รามอส ดีดต่อให้ ราฟา วิ่งมากดด้วยขวาเต็มข้อ ติดเซฟ เปริน แต่บอลยังกลิ้งไปเข้าทาง เนเรส ซ้ำดาบสอง ช่วยใส่สกอร์ให้ เบนฟิก้า ออกนำ 2-1 

นาทีที่ 59

เบนฟิก้า ขึ้นเกมมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ รามอส เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะไหลย้อนคืนหลังให้ ราฟา เบิ้ลต่อจังหวะเดียวถึง ฟลอเรนติโน่ หลุยส์ พักอกแล้ววอลเลย์ตามน้ำในกรอบเขตโทษ น่าเสียดายบอลสุดท้าย ยังไม่ผ่านมือของ เปริน  

นาทีที่ 84

ช่วงท้ายกลายเป็น เบนฟิก้า ที่คุมเกมไว้ได้หมด แล้วมีจังหวะลุ้นประตูเพิ่มด้วย อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ เมื่อ อันโตนิโอ ซิลวา มีโอกาสกระชากบอลหลุดไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ เฟรดริก ออร์สเนส สอดมายิงจ่อๆ หลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เบนฟิก้า ที่บุกมาเอาชนะ ยูเวนตุส ในบ้าน ด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บเพิ่มสามคะแนนได้ตามเป้า