ยูเว่ ยังไม่ฟื้น! เทคะแนนทิ้งจบเจ๊า โบโลญญ่า 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โบโลญญ่า  กับ ยูเวนตุส ที่สนาม  สตาดิโอ เรนาโต้ ดัลลาร่า  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โบโลญญ่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักชุดเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัสซ์ สโครุปสกี้,จอร์กอส คีเรียโกปูลอส,นิโคลัส โดมิงเกซ,มุซ่า บาร์โรว์ และ ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่

ขณะที่ ยูเวนตุส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง วอจเชียค เชสนี่,อเล็กซ์ ซานโดร,อาเดรียน ราบิโอต์,อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค และ เฟเดริโก้ เคียซ่า เป็นต้น 

นาทีที่ 10 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0

ทีมเยือนเริ่มไม่ค่อยสวย พลาดเสียประตูให้ โบโลญญ่า ตัังแต่ยังไม่ผ่าน 10 นาทีแรกของเกม จากจังหวะที่ ดานิโล่ ไปทำฟาวล์ใส่ ออร์โซลินี่ ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าเช็คVAR ชี้เป็นจุดโทษทันที แล้วก็เป็น ออร์โซลินี่  ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 25 

ยูเวนตุส บุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ มิลิค มีโอกาสได้ลองส่องไกลนอกกรอบ แต่ สโครุปสกี้ ไม่หลงยังทิ้งตัวปัดเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 45+1 

ช่วงทดเจ็บ ยูเวนตุส เกือบเสียประตูเพิ่มเหมือนกัน จากจังหวะที่ บาร์โรว์ พาบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านเซฟ วอจเชียค เชสนี่ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โบโลญญ่า – 1 

ยูเวนตุส – 0 

นาทีที่ 60 ยูเวนตุส ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังฝั่งทีมเยือนไม่รอช้า เดินหน้าบุกกดดันทันที และมาได้ประตูตีเสมอสมใจ จากจังหวะที่แนวรับของ โบโลญญ่า สกัดบอลไม่ดีไปเข้าทางปืน มิลิค วอลเลย์ระยะหวังผล ส่งบอลพุ่งตุงตาข่าย 

นาทีที่ 74 

โบโลญญ่า มีโอกาสได้ทำประตูแซงนำ แต่ดันจบไม่คม เป็นจังหวะที่ ออร์โซลินี่ โชว์ยิงท่ายากจักรยานอากาศ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันพุ่งไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 84 

ยูเวนตุส เกือบซวยเล่นพลาดเอง แต่โชคดีไม่เสียประตู เป็นจังหวะที่ เฟรเดริโก้ กัตติ ไปครองบอลเล่นยากสุดท้ายโดน เอบิสเชอร์ ฉกเอาบอลไปยิงติดเซฟ เชสนี่ ในกรอบเขตโทษ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โบโลญญ่า เสมอ ยูเวนตุส  1 – 1