รถบัสทำงาน! โรม่า ยันอยู่ ยื้อเจ๊าห้างยา 0-0 รวมสกอร์สองนัด โรม่า เข้าชิง 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เลเวอร์คูเซ่น  กับ โรม่า ที่สนาม   บายอารีน่า  ในศึก ยูโรป้า ลีก* รอบรองชนะเลิศ นัดสอง (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เลเวอร์คูเซ่น จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนหลักเซ็ทเดิมของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัส ฮราเดคกี้,เอเซเกียล ปาลาซิออส,มิตเชลล์ บัคเกอร์,มุสซ่า ดิยาบี้ และ ซาร์ดาร์ อัซมูน

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง รุย ปาทริซิโอ,ไบรอัน คริสตันเต้,เนมันย่า มาติช,เซกี้ เซลิค และ แทมมี่ อับราฮัม เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมมา โรม่า เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ อับบราฮัม โหม่งตั้งให้ เปลลิกรินี่ แหวกแนวรับ เลเวอร์คูเซ่น หลุดเข้าไปยิงติดบล็อก โยนาธาน ทาห์ ปลิ้นออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 8 

คราวนี้เป็น เลเวอร์คูเซ่น บ้างที่ได้ลุ้นทำประตู จากจังหวะที่ ฟริมปง จ่ายบอลตามช่องให้ เดเมียร์บาย วิ่งมาซัดเรียดตามน้ำแบบไม่จับ แต่บอลสุดท้ายไม่ห่างตัว ปาทริซิโอ รับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 29 

โอกาสของ เลเวอร์คูเซ่น มาอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ เดเมียร์บาย โยกหาช่องยิงนอกกรอบจนเจอ ส่งบอลพุ่งแรงไปติดเซฟ ปาทริซิโอ ออกหลัง ได้เป็นแค่ลูกเตะมุม ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 0-0 เท่าเดิม

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เลเวอร์คูเซ่น – 0 

โรม่า – 0 

นาทีที่ 60 

กลับมาต่อครึ่งหลังก็ยังเป็น  เลเวอร์คูเซ่น ที่ขยันทำเกมรุกบุกขึ้นมาลุ้นประตูอยู่เรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็น่าได้ เป็นจังหวะที่ ฟริมปง เปิดฟรีคิกไปเสาไกลให้ แท็ปโซบา พยายามแหย่ขาแต่ไม่ถึง สุดท้ายบอลลอยผ่านหน้าประตู ไม่ได้อะไร

นาทีที่ 80 

เข้าสู่ช่วง 10นาทีท้าย เลเวอร์คูเซ่น ที่ครองบอลได้เยอะกว่า มีโอกาสลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ อัซมูน เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะใช้ตัวบังแล้วพลิกตัวตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลพุ่งถากเสาสอง ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90 

โรม่า ก่อนหมดเวลาพวกเขาบุกขึ้นมาเกือบทำประตูได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ แทมมี่ อับราฮัม พักอกเอาบอลลงในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนดีดต่อให้ เปลเลกรินี่ วิ่งมากดด้วยขวาแบบไม่จับ แต่บอลสุดท้ายดันพุ่งไม่หนีมือ ลูคัส ฮราเดคกี้ ทิ้งตัวเซฟได้ไม่ยากนัก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เลเวอร์คูเซ่น เสมอ โรม่า  0 – 0