“รังนิค” หวั่นไร้เวลา, ไร้อิทธิพล กู้วิกฤตหลุมผี

มีการเปิดเผยว่า ราล์ฟ รังนิค กังวลว่าเขาไม่มีทั้งเวลาและอิทธิพล ที่จะแก้ปัญหาภายในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่บทบาทรักษาการณ์กุนซือจะจบลงในเดือนพฤษภาคมนี้

Daily Mail ได้เปิดเผยถึงปัญหาต่าง ๆ ที่ รังนิค ต้องเจอไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเขาเข้าไปในสภาพแวดล้อมที่ทัดเทียมกับในยุคมืดเหมือนตอนที่ โจเซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีม

ขวัญและกำลังใจของนักเตะ “ปีศาจแดง” กำลังตกต่ำ โดยครึ่งหนึ่งในขุมกำลังต้องการย้ายทีม ขณะที่ห้องแต่งตัวก็มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก ส่วนผลงานในสนามก็ต่ำกว่ามาตรฐาน จมทีมรั้งอันดับ 7 ในพรีเมียร์ ลีก

รังนิค รู้สึกว่าเขาไม่มีเวลามากเพียงพอที่จะปรับเปลี่ยนสิ่งที่จำเป็นก่อนฤดูกาลจบลง ซึ่งเจ้าตัวจะส่งไม้ต่อให้กุนซือคนใหม่ และไปทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับสโมสรด้วยสัญญา 2 ปี

ตำแหน่งงานของนายใหญ่ชาวเยอรมัน วัย 63 ปี ยังมีความอ่อนแอลงเพราะสัญญาระยะสั้น ซึ่งทำให้เหล่านักเตะไม่ซื้อไอเดียมากเท่ากับหากว่าเขารับการคุมทีมด้วยสัญญาถาวร

ปัญหาส่วนใหญ่ของยูไนเต็ด ปรากฎขึ้นก่อนที่ รังนิค จะเข้ามารับเผือกร้อนต่อจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งคำถามถึงเทคนิคในการฝึกซ้อมของเจ้านายใหม่ รวมทั้งโค้ชที่ถูกดึงตัวเข้ามาทำงาน หลังจาก คริส อาร์มาส และ อีวาน ชาร์ป รับงานให้กับสโมสรจนจบซีซั่น

อาร์มาส โดนไล่ออกจากตำแหน่ง 2 ครั้งในระยะเวลาเพียง 15 เดือนกับนิวยอร์ค เร้ด บูลส์ และโตรอนโต้ เอฟซี ส่วนทาง ชาร์ป ตาม รังนิค จากโลโคโมทีฟ มอสโกว์ เข้ามายังโอลด์ แทรฟฟอร์ด

เป็นที่เชื่อว่า รังนิค ค้นพบปัญหาความเห็นแก่ตัวของนักเตะภายในขุมกำลัง ที่ไม่ยอมผนึกกำลังกันเป็นทีม ซึ่งนี่คือปัญหาแรกที่ มูรินโญ่ เคยค้นพบ

ขณะที่ตัวสโมสรพร้อมที่จะเลหลังแข้งส่วนเกินบางคน แต่ค่าเหนื่อยในระดับสูงของพวกเขา ถือเป็นตอทำให้การซื้อขาย หรือการยืมตัวไม่เกิดขึ้น

ค่าจ้าง 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ทำให้เขาไม่ได้ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวให้กับเซบีย่า ส่วน ฟิล โจนส์ ที่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังก็รับเงินสูงถึงวีคละ 120,000 ปอนด์

นั่นหมายความว่า รังนิค จะต้องทนอยู่กับเหล่านักเตะที่ไม่มีความสุขไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ โดยจะเป็นเวลาที่ ปอล ป็อกบา, เจสซี่ ลินการ์ด, เอดินสัน คาวานี่ และ ฆวน มาต้า อำลาทีมแบบฟรีเอเยนต์