“รังนิค” เห็นด้วยกับ JK – “ผี” อาจงดซื้อผู้เล่นไม่ฉีดวัคซีนโควิด

ราล์ฟ รังนิค กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่ามีความเป็นไปได้ที่ทีมของตนจะไม่เซ็นสัญญากับผู้เล่นที่ไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19

โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้งโดยเฉพาะกับสายพันธุ์โอไมครอน ทำให้ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาศึกพรีเมียร์ลีกมีการเลื่อนไปแล้วหลายต่อหลายคู่

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาบอกว่าทีมของเขาจะไม่เซ็นสัญญากับผู้เล่นที่ไม่ฉีดซีน ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายๆทีมกำลังยกขึ้นมาเป็นนโยบายในภายใน

รังนิค กุนซือชั่วคราวของแมน ยูไนเต็ด ให้ความเห็นสอดคล้องกับมุมมองของคล็อปป์ และบอกว่ามีความเป็นไปได้ที่ “ปีศาจแดง” จะไม่คว้าตัวผู้เล่นที่ไม่ฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันผลต่างๆที่อาจตามมาในอนาคต

“ใช่ ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณา และผมก็เข้าใจในสิ่งที่เยอร์เก้นพูดเป็นอย่างยิ่ง” รังนิคบอกกับนักข่าว

“แต่มันก็ขึ้นการที่ว่าถ้าคุณเซ็นสัญญาผู้เล่นคนหนึ่งและต้องเสี่ยงที่จะใช้งานเข้าไม่ได้ด้วย เรื่องนี้มันเป็นปัญหาที่สโมสรต้องคิดอย่างจริงจัง”

“ถ้าคุณเซ็นผู้เล่นโดยที่รู้ตั้งแต่วันแรกเลยว่าเขาไม่ฉีดวัคซีน คุณก็ต้องทราบด้วยว่าเขาอาจจะไม่พร้อมลงสนาม ไม่ใช่แค่ 10 วัน แต่มันอาจจะเป็นเรื่องปกติเลยในช่วงโควิด”

“คุณเห็นตัวอย่างของโยชัว คิมมิช ที่ลังเลอย่างมากในช่วงแรก และในระหว่างนั้นเขาถึงทราบว่าการฉีดวัคซีนมันอาจเป็นความคิดที่ดี”

“เขาติดโควิดและยังมีปัญหาบางอย่างกับปอดอยู่ หวังอย่างยิ่งว่าเขาจะกลับมาได้เต็มที่ช่วงปีใหม่หลังคริสต์มาส และสามารถเล่นให้บาเยิร์น มิวนิคได้อีกครั้ง”

“ผมว่านี่เป็นปัญหาที่แน่นอนว่าทุกคนสามารถและควรมีอิสระในการตัดสินใจ แต่ผมคิดว่าสำหรับฟุตบอล โดยเฉพาะในระดับที่เรากำลังเล่นอยู่นี้ เราจำเป็นต้องพยายามโน้มน้าวผู้เล่นของเราให้รับวัคซีน” เขากล่าว