ราบิโอต์ ซัดเบิ้ล ยูเว่ คืนฟอร์มดุ เปิดรังถล่ม เอ็มโปลี 4-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส  กับ เอ็มโปลี ที่สนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วอจเชียค เชสนี่,ดานิเอเล่ รูกานี่,มานูเอล โลคาเตลลี่,อาเดรียน ราบิโอต์,มอยเซ่ คีน และ ดูซาน วลาโฮวิช

ขณะที่ เอ็มโปลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง กูเญียลโม่ วิคาริโอ,ฟาเบียโน่ ปาริซี่,มาร์ติน ซาเทรียโน่,ฟิลิปโป้ บันดิเนลลี่,นิโคลัส ฮาส และ มัตเทีย เดสโตร เป็นต้น 

นาทีที่ 8  ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมไม่ทันไร เจ้าบ้านก็ชิง ยิงประตูออกนำได้ก่อนเลย จากจังหวะที่ คอสติช เปิดบอลยัดไปหน้าประตูเยื่องไปทางซ้ายให้ คีน วิ่งมาจบสกอร์ที่เสาแรกโล่งๆ คนเดียว เป็นประตูอย่างสวย 

นาทีที่ 18

เอ็มโปลี มีโอกาสได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ มาริน เลี้ยงบอลขึ้นไปหน้าประตู แต่ไม่มีช่องให้จ่าย เจ้าตัวเลยตัดสินใจก้มหน้ายิงเอง ก่อนจะส่งบอลพุ่งตรงตัว เชสนี่ รับเข้าซองสบายๆ 

นาทีที่ 36 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ยูเวนตุส มีโอกาสลุ้นประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ กวาดราโด้ แทงบอลทะลุช่องให้ แมคเคนนี่ หลุดเข้าไปล่อเป้า วิคาริโอ แบบตัวต่อตัว ก่อนจะยิงไปติดเซฟของนายทวารทีมเยือน 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ยูเวนตุส – 1

เอ็มโปลี – 0

นาทีที่ 56 ยูเวนตุส นำห่าง 2-0 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่นาน ยูเวนตุส ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 สักที จากจังหวะที่พวกเขาเปิดลูกเตะมุมบอลลอยมาตกใส่หัว  แมคเคนนี่ สะบัดตามน้ำ บอลพุ่งหนีมือ วิคาริโอ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 82  ยูเวนตุส 3-0 

เข้าสู่ช่วง10นาทีท้าย ยูเวนตุส ก็ยังไม่หยุดยิงประตูเพิ่ม ประตูที่สามมาจนได้ และมาจากลูกเตะมุมอีกแล้ว ซึ่งคราวนี้เป็นคิวของ ราบิโอต์ ที่โขกบอลผ่านมือ วิคาริโอ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม  

นาทีที่ 90+4 ยูเวนตุส ยิงปิดกล่อง 4-0 

ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย ยูเวนตุส ก็มาได้ประตูที่ 4 เพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ ดานิโล่ สปีดตามไปเก็บบอล นอกกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะแทงตามช่องให้ ราบิโอต์ แทปอินง่ายๆ หน้าประตู ตุงตาข่ายไม่มีพลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ยูเวนตุส ที่เล่นได้ดุดันกว่า เปิดบ้านเอาชนะ เอ็มโปลี ไปได้ด้วยสกอร์รวม 4-0