“ริชาร์ดส์-ซูอี้” โต้เดือด ประเด็น ป็อกบา, เคน อยากย้ายทีม

ควันหลงจากเกมที่ท็อตแน่ม เอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์นี้ เป็นการโต้เถียงกันระหว่าง ไมกาห์ ริชาร์ดส์ และ แกรม ซูเนสส์ สองกูรูของ Sky Sports ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับอนาคตของ ปอล ป็อกบา และ แฮร์รี่ เคน

เมื่อปีที่แล้ว มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของ ป็อกบา ให้สัมภาษณ์เผยว่านักเตะอยากย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ ก่อนเกมนัดสำคัญในแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง “ปีศาจแดง” พ่ายให้กับแอร์เบ ไลป์ซิก 3-2 และตกรอบจากรายการ ทำให้เหล่าสาวกและอดีตนักเตะเดือดดาลว่าไม่รู้กาลเทศะ

อย่างไรก็ตาม ป็อกบา ไม่ได้เปิดเผยอย่างชัดเจนในประเด็นการย้ายทีม และดูเหมือนว่าเรื่องอนาคตจะไม่ส่งผลกระทบกับฟอร์มการเล่นของเขา หลังเพิ่งจัด 4 แอสซิสต์ ช่วยต้นสังกัดถล่มลีดส์ ยูไนเต็ด 5-1 ในเกมเมื่อวันเสาร์ ซึ่ง ริชาร์ดส์ ได้นำประเด็นนี้มาพูด

“เอเยนต์ของเขาอาจจะเป็นคนออกมาพูดนะ แต่ตัวเขาไม่ได้ทำอะไรเลย เขาแค่ออกมาลงสนามและพยายามสุดความสามารถ ส่วน เคน ก็เหมือนกัน นั่นคือสิ่งที่นักเตะอยากทำ”

ด้าน ซูเนสส์ มองต่าง โดยโต้แย้งว่า “นายคิดว่าเอเยนต์ออกมาพูดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนักเตะเหรอ? นายคิดว่าอยู่ดี ๆ เอเยนต์ก็ออกมาพูดจาไร้สาระอ่ะนะ?”

ริชาร์ดส์ ตอบกลับทันที “ผมคิดแบบนั้นจริง ๆ”

ซูเนสส์ แย้งว่า “ไม่มีทางอ่ะ ไม่มีทาง เขาแค่เป็นกระบอกเสียงให้ความคิดของนักเตะ”

ริชาร์ดส์ แสดงความเห็นต่อ “ถึงแม้จะเป็นแบบนั้น…” จุดนี้ ซูเนสส์ แสดงความหงุดหงิดออกมาให้เห็นชัดเจน แล้วพูดว่า “เรามูฟออนจากเรื่องแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ป่ะ? เราเหลือเวลาไม่มากนะ คุยกันเรื่องลิเวอร์พูลได้ป่ะ?” แล้วเขาก็หันหน้าหนีกล้อง พยายามรวบรวมสติ ทำให้ แกรี่ เนวิลล์ พูดขึ้นมาบ้าง

“เอาเป็นว่าแบบนี้ละกัน ถ้าเอเยนต์ของคุณออกมาพูด 3-4 ครั้ง ‘ผมอยากหาสโมสรใหม่ให้ ป็อกบา’ ปอล ก็ต้องให้สัมภาษณ์มั่งว่า ‘เอเยนต์ของผมเพี้ยนไปแล้ว เขาเข้าใจผิด’ แต่เขาก็ไม่เคยพูดแบบนั้นนี่ ใช่ไหมล่ะ?”

ริชาร์ดส์ ตอบว่า “เขาไม่ทำแบบนั้นหรอก ใช่ไหมล่ะ? คุณคงไม่ทำแบบนั้นกับเอเยนต์ของคุณ”

เนวิลล์ ว่าต่อ: “ผมไม่มีเอเยนต์ไง ไม่ได้มีใครมาชักใยผม ผมไม่ใช่หุ่นเชิด”

จากนั้น ริชาร์ดส์ นำเรื่องดังกล่าวมาเปรียบเทียบกับสถานการณ์ของ เคน

“ผมแค่พูดเรื่องนี้เพราะมันคล้ายกับสถานการณ์ของ เคน เขาไม่ได้มารายงานตัวซ้อม แล้วเรามาพูดกันเหมือนเขาเป็นนักบุญ ป็อกบา ไม่เคยพูดว่าเขาอยากย้าย แต่เขาโดนด่าเฉย! มันต่างกันตรงไหนอ่ะ?”

ซูเนสส์ ที่กำลังเดือด สวนว่า: “ข้อมูลของฉันเกี่ยวกับ เคน คือมันไม่ใช่ว่าเขาไม่มารายงานตัวซ้อม มันมีเบื้องลึกเบื้องหลัง เรามูฟออนแล้วไปคุยเรื่องเชลซีหรือลิเวอร์พูลเถอะนะ ได้โปรด?”

เดฟ โจนส์ อีกหนึ่งพิธีกร พยายามสมานฉันท์ บอกว่า “งั้นจบประเด็นนี้เนอะ?” แต่คำพูดสุดท้ายของ ริชาร์ดส์ คือ “เราต้องเป็นกลางสิ”

สำหรับคอมเมนต์สุดท้าย อาจเป็นการอ้างอิงถึง ซูเนสส์ ซึ่งเคยวิจารณ์ ป็อกบา ในอดีต และบอกว่า เมสัน กรีนวู้ด คือดาวเด่นของแมนฯ ยูไนเต็ดในเกมกับลีดส์ ไม่ใช่ ป็อกบา โดย 4 แอสซิสต์ที่ทำได้ ควรเป็นเรื่องที่ทำได้อยู่แล้ว