‘ริโอ’ รับหมดทางเซฟ ‘พี่โด้’-เชื่อ ‘ผี’ ไม่เอาไว้แน่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาไม่สามารถปกป้อง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ได้อีกต่อไป ภายหลังได้เห็นตัวอย่างบทสัมภาษณ์ชุดล่าสุด และเชื่อว่าซูเปอร์สตาร์ตัวป่วนคงจะไม่ได้กลับมาที่สโมสรอีกแล้ว

เฟอร์ดินานด์ คือหนึ่งในกูรูที่แก้ต่างให้ โรนัลโด้ มาโดยตลอด ถึงแม้จะมีปัญหาหลายอย่างกับทีมในช่วงหลัง ทั้งการไม่ร่วมทัวร์ปรีซีซั่นที่เอเชีย และเดินออกจากสนามก่อนแข่งจบ

อย่างไรก็ตาม ความคิดของ เฟอร์ดินานด์ เปลี่ยนไปแล้ว ภายหลังเมื่อวานนี้ โรนัลโด้ ออกบทสัมภาษณ์ตัวใหม่ วิจารณ์พัฒนาการของสโมสรและบอกว่าไม่เคารพ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม

“คุณไม่สามารถนั่งตรงนี้แล้วแก้ต่างให้ โรนัลโด้ จากบทสัมภาษณ์นั้นได้” เฟอร์ดินานด์ กล่าวในรายการของเขาเอง Vibe with Five ตอนล่าสุด ซึ่งมี เจมี่ คาร์ราเกอร์ เป็นแขกรับเชิญด้วย

“รูนี่ย์ ออกมาพูดบางอย่างถึง โรนัลโด้ ซึ่งก็เป็นสิทธิของเขา แต่คำพูดนั้นทำให้ โรนัลโด้ รู้สึกเคือง และอ้างชื่อ รูนี่ย์ คืนในบทสัมภาษณ์นั้น”

“ในฐานะเพื่อน ผมอยากเห็นเรื่องนี้คุยกันหลังบ้านมากกว่า เข้าใจผมใช่ป่ะ? แต่เรื่องระหว่างทั้งคู่ก็เกิดไปแล้ว และผมไม่คิดว่าพวกเขาจะส่งการ์ดอวยพรวันคริสต์มาสให้กันอีก”

“แต่ลึกๆ แล้วผมรู้ดีกว่าเรื่องทุกอย่างถูกสร้างขึ้นเพื่อเหตุผลเดียว นั่นคือ โรนัลโด้ ต้องการออกจากทีม”

“ความรักระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ โรนัลโด้ ที่มีมาตลอดหลายปีได้จบลงแล้วในสายตาผม และผมไม่คิดว่าจะมีทางกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้อีก”

“สโมสรคงไม่ต้องการตัว โรนัลโด้ อีกแล้ว และผมคิดว่า โรนัลโด้ ก็ไม่ต้องการกลับมาเช่นกัน ทุกอย่างถูกสร้างขึ้นเพราะเหตุผลนี้”

“ถ้า โรนัลโด้ ไม่ให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ผมคงจะยังปกป้องเขาอยู่ แล้วบอกว่าสโมสรมีหน้าที่ต้องสื่อสารให้ดีกว่านี้”

“แต่ในบางมุม เอริค เทน ฮาก ได้ในสิ่งที่ต้องการไปแล้ว และ โรนัลโด้ ก็จะได้ในสิ่งที่เขาต้องการ”

“ผมเคยอยู่ในห้องแต่งตัวเดียวกับ ฟาน นิสเตลรอย, รอย คีน, เดวิด เบ็คแฮ่ม และ ยาป สตัม, 4 ผู้เล่นซึ่งทำในสิ่งที่น้อยกว่าที่ โรนัลโด้ ทำครั้งนี้ และทั้ง 4 คนนั้นไม่เคยได้ใส่เสื้อ ยูไนเต็ด อีกเลย”

“ไม่ว่าบทสัมภาษณ์นี้จะมีความยาว 2 นาที หรือ 90 นาที และไม่ว่า โรนัลโด้ จะพูดอะไรอีกบ้างก็ตาม แต่คำว่า ‘ผมไม่เคารพผู้จัดการทีม’ คือเหตุผลที่เขาจะต้องออกจากทีม”

“สโมสรจะยอมให้ โรนัลโด้ กลับมา และทำลายผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน? พวกเขาทำแบบนั้นไม่ได้”