ริโอ เผย CR7 ส่งข้อความบอก “เล่นไม่ดี แต่รู้ว่าจะยิงได้”

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผยว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ส่งข้อความบอกเขา โดยเชื่อมั่นว่าตัวเองจะทำประตูได้ หลังซัดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะบียาร์เรอัล 2-1

ทีมของ โอเล่ โซลชาร์ โดน ปาโก้ อัลกาแซร์ ยิงขึ้นนำไปก่อน แต่หลังจากนั้น อเล็กซ์ เตลเลส วอลเล่ย์ลูกฟรีคิกจาก บรูโน่ แฟร์นานเดส เข้าไปอย่างสุดสวยทำให้สกอร์กลับมาเสมอกัน 1-1

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 ของครึ่งหลัง โรนัลโด้ สวมบทฮีโร่ ยิงประตูชัยช่วยให้ทีมเก็บ 3 แต้มสุดสำคัญในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ได้สำเร็จ

“เขา (โรนัลโด้) ส่งข้อความมาหาผมคืนนี้ บอกว่า ‘ฉันเล่นไม่ดีแต่รู้ว่าจะยิงได้'” เฟอร์ดินานด์ กล่าว

“นั่นคือความเชื่อมั่นที่เขามี นักเตะคนอื่น ๆ ได้รับประโยชน์จากสิ่งดังกล่าว มันเป็นสถานที่อันยอดเยี่ยมให้คุณได้อยู่เลยนะ

“ผลงานของยูไนเต็ดในวันนี้นั้นไม่ดีนัก มันไม่ใช่ระดับที่ โอเล่ อยากให้เป็น แต่เมื่อคุณต้องการประตู โมเม้นต์ที่จะช่วยปลุกใจขุมกำลัง คนในสนาม และแฟนบอล คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ก็ก้าวขึ้นมา

“เขาต้องการเป็นคนที่โอกาสวิ่งเข้ามาหา สถิติการยิงประตูของเขามันบอกทุกอย่าง เขาอยู่เพื่อช่วงเวลาสำคัญ และเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้นเช่นกัน

“เมื่อคุณมีนักเตะอย่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ผู้เล่นในห้องแต่งตัวดูจะมีชีวิตชีวา พวกเขามีความเชื่อมั่น เพราะรู้ว่าถ้ามีโอกาสลอยเข้ามา เขาจะจัดการมันได้

“มันได้มอบความสามารถให้คุณสำหรับการผ่อนคลาย มันเคยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในทีมของเรา เวลาที่คุณกดดันขึ้นเรื่อย ๆ และเห็นว่าเวลากำลังจะหมดลง มันไม่ทำให้คุณต้องตื่นตูม พวกเรานิ่งกันมาก เพราะพวกเราเชื่อมั่นว่าเดี๋ยวโอกาสก็จะมีเข้ามา”