รีวิวหนัง Love and Leashes รักจูงรัก 🔞❣️ อู้วววว์! ยินดีต้อนรับสู่โลกของดอมและซับ

หนังใหม่ รีวิวหนัง วิจารณ์หนัง Love and Leashes รักจูงรัก

มันมาอีกแล้ว…หนังรักแซ่บเกี่ยวกับรสนิยมเฉพาะทาง คราวนี้ย้ายฝั่งมาที่หนังเกาหลีกันบ้างกับ “Love and Leashes” (รักจูงรัก) ที่ถือว่าเป็นหนังรอมคอมที่อาจจะไม่ได้แปลกใหม่สักเท่าไหร่ในวงการหนังเกาหลี เพราะเราก็เคยเห็นหนังสไตล์นี้มาบ้างแล้ว แต่ในเรื่องนี้เป็นการจี้ย้ำจุดและลงรายละเอียดแบบเฉพาะที่มีความรู้สึกหลากหลายอารมณ์มากกว่าหนังรักตื้นเขินทั่วๆ ไป

รีวิวหนัง Love and Leashes รักจูงรัก

Love and Leashes รักจูงรัก เป็นเรื่องราวของ จองจีอู สาวออฟฟิศในบริษัทใหญ่โต ที่ได้รู้จักกับเพื่อนร่วมงานที่เพิ่งย้ายมาใหม่ จองจีฮู ที่เธอแทบจะตกหลุมรักเขาในทันทีที่พบ แต่ไม่สามารถบอกความรู้สึกตัวเองออกไปได้ แต่แล้ววันหนึ่ง จีอูได้รับพัสดุที่สลับชื่อกันไป ที่แท้เป็นของจีฮู และเมื่อเธอเปิดกล่องก็พบว่าข้างในนั้นเป็นปลอกคอสุนัขที่ล้อมด้วยหนามที่ใช้เพื่อกิจกรรมประเภท S&M จีฮูรู้สึกช็อกที่ความลับเรื่องรสนิยมของเขาได้โป๊ะแตกต่อหน้าจีอู

ในเวลาต่อมา จีฮูได้เปิดอกพูดถึงรสนิยมในกิจกรรมทางร่างกายที่เขาชื่นชอบและสนใจ แม้จะแอบเป็นกังวลว่าเธอจะมองว่าเขาเป็นโรคจิตและประหลาด รวมทั้งความลับนี้จะแตกไปถึงหูคนทั้งบริษัท แต่ปรากฏว่า จีอูได้ตอบตกที่จะเป็นเจ้านายให้กับเขาอย่างน่าประหลาดใจ และพวกเขาได้จับมือเซ็นสัญญาต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน ในฐานะเจ้านายและทาสในกิจกรรมทางร่างกายแบบเฉพาะ และจุดเริ่มต้นก็เกิดขึ้นตรงนั้น…

รีวิวหนัง Love and Leashes รักจูงรัก

S&M ถือว่าเป็นกิจกรรมและรสนิยมแบบเฉพาะตัว ที่เชื่อว่าสังคมน่าจะคุ้นเคยกันมากขึ้น จากกระแสของหนังรักเรื่องดัง “Fifty Shades of Grey” เมื่อไม่กี่ปีก่อน แต่สำหรับใน Love and Leashes ที่ถือว่าหยิบเอารสนิยมนี้ขึ้นมาเป็นประเด็นหลัก แต่ก็ไม่ได้หยิบขึ้นมาใช้แค่ผิวเผิน เพราะได้นำมาเป็นกำลังสำคัญหลักในการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างใช้ได้เลยทีเดียว

รีวิวหนัง Love and Leashes รักจูงรัก

คนทั่วไปต้องนึกว่า S&M ก็ถือกิจกรรมที่มีโซ่ แส้ กุญแจมือ ที่นำมาซึ่งความเจ็บปวดที่เข้ามาเติมเต็มความสุขให้กับเจ้านายและทาสที่ได้ตกลงกันในการร่วมกิจกรรมนี้ แต่ใน Love and Leashes สามารถลงรายละเอียดและเล่าแง่มุมต่างๆ ของ S&M ได้อย่างถ่องแท้และกล้ายิ่งขึ้น แม้ว่ารสนิยมเหล่านี้จะถูกมองว่าเป็นเรื่องทางเพศเป็นหลัก แต่หนังเรื่องนี้กลับนำเสนอในรูปแบบที่แทบไม่มีความอนาจารอยู่เลย และเน้นที่เรื่องรสนิยของคนเป็นหลัก

คำอธิบายต่างๆ ของหนังเรื่องนี้เกี่ยวกับ S&M ถือว่าทำให้คนดูเข้าใจกิจกรรมและรสนิยมนี้ยิ่งขึ้น เหมือนเป็นการดูหลักสูตร BDSM 101 อะไรทำนองนั้น แต่กลับเป็นเพียงหนังรักที่มีการชูประเด็นนี้ได้อย่างตรงไปตรงมา และไม่มีความหวาบหวิวใดๆ อย่างที่ใครต้องแอบคิด เพราะสุดท้ายแล้ว มักก็เป็นเพียงหนังรอมคอมธรรมดาๆ ที่ใช้โจทย์ของ S&M มาท้าทายในการเล่าเรื่องเท่านั้น

รีวิวหนัง Love and Leashes รักจูงรัก

ขณะที่นักแสดงนำของเรื่องถือว่าวิเศษไม่เบา ไม่ว่าจะทั้ง “ซอฮยอน” และ “อีจุนยอง” ทั้งคู่ต่างก็เป็นไอดอลที่แจ้งเกิดมาจากการเป็นนักร้อง แต่ปัจจุบันพวกเขากลับเอาดีทางการแสดง และพัฒนาของพวกเขาก็โดดเด่นยิ่งขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับลบคำสมประมาทต่างๆ ไปได้เลย การแสดงของพวกเขาอาจจะอยู่ในขั้นตามมาตรฐาน แต่เสน่ห์และเคมีที่เข้าขั้นและลงตัวอย่างน่าเหลือเชื่อ กลายเป็นคู่ที่ประคองหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้ดีตลอดทั้งเรื่องเลย

แม้ว่าโดยภาพรวมแล้ว Love and Leashes ก็จัดได้ว่าเป็นหนังเกาหลีสูตรสำเร็จทั่วไป วนเวียนอยู่กับพื้นที่เซฟโซนที่เราเคยเห็นบ่อยๆ แต่ด้วยความกล้าที่จะหยิบยกเอาประเด็นนี้มาแกนหลัก คือความกล้าหาญที่ทำให้หนังมีความยูนีคในตัวเองที่เพิ่มขึ้น จึงกลายเป็นว่าหนังก็มีกิมมิคที่ดูได้สนุกไปตลอดทั้งเรื่อง แม้ว่าโดยท้ายที่สุดแล้ว หนังก็ยังไม่ได้มีความพิเศษและทำให้รู้สึกน่าจดจำอะไร ก็เป็นหนังเกาหลีสูตรเดิมๆ ที่ดูและผ่านเลยไป…

รีวิวหนัง Love and Leashes รักจูงรัก

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง Love and Leashes รักจูงรัก

  • ประเภท: โรแมนติก / ตลก
  • ผู้กำกับ: พัคฮยอนจิน
  • นำแสดงโดย: ซอฮยอน, อีจุนยอง
  • ความยาว: 117 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 11 กุมภาพันธ์ 2022 (ที่ Netflix)

Movie.TrueID METRIC: Love and Leashes รักจูงรัก

  • ภาพรวม
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การเล่าเรื่อง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การแสดง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
  • บทภาพยนตร์
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)

————————————-