รีวิวหนัง Metal Lords 🎸🤘 เฮ้..พวก! เราคือชาวเมทัล เรื่องนี้ต้องดูแบบพากย์ไทย

หนังใหม่ รีวิวหนัง วิจารณ์หนัง Metal Lords

แม้ว่าเดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็ผลิตหนังวัยรุ่นออกมาเกลื่อนตลาด ไม่ว่าจะหนังรัก หนังตลก หนังสยอง ในแต่ละปีก็มีออกมาเป็นตัวเลือกเพียบ แต่หนังวัยรุ่นแนวเฮวี่เมทัล…ร็อกสุดขั้วอะไรแบบนี้ ไม่ได้จะมีออกมากันบ่อยหรอกนะ และนี่คือการมาของพวกเขาใน “Metal Lords” ที่กลั่นออกมาเป็นสไตล์หนัง Coming-of-Age เบา ๆ แต่หนักแน่นด้วยเสียงอึกทึกของเบสและจังหวะรัวกลองแบบชาวร็อกกกก…!!

รีวิวหนัง Metal Lords

Metal Lords เล่าเรื่องราวของ เควิน กับ ฮันเตอร์ เด็กหนุ่มนักเรียน ม.ปลาย ที่เริ่มต้นปลุกปั้นความคลั่งไคล้ในดนตรีเฮวี่เมทัล พร้อมกับมุ่งหวังที่จะฟอร์มวงของตัวเองขึ้นมาในสักวัน แต่วงของพวกเขาไม่สามารถเป็นรูปเป็นร่างได้เสียที เนื่องจากยังไม่สามารถหามือเบสประจำวงได้ มีเพียง เอมิลี่ เด็กสาวที่มีความสามารถในการเล่นเชลโล่ที่จะช่วยเหลือได้ แต่ความแตกต่างระหว่างพวกเขาทั้ง 3 คน จะจูนกันได้ก่อนจะขึ้นเวทีสำคัญ Battle of the Bands ได้หรือไม่

รีวิวหนัง Metal Lords

เรื่องนี้เป็นผลงานของเจ้าพ่อหนังวัยรุ่นอินดี้ “ปีเตอร์ สอลเลตต์” ที่เคยแจ้งเกิดมาจากหนังดัง อย่าง Nick and Norah’s Infinite Playlist โดยได้มือเขียนบทจากซีรีส์ดัง Game of Thrones อย่าง “ดี.บี. ไวส์” มาร่วมปลุกปั้นจังหวะร็อกให้กับหนังเรื่องนี้ พ่วงด้วยตำแหน่งร่วมอำนวยการสร้างให้ด้วย ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงกลายเป็นวัยรุ่นวัยเรียนที่ผสมผสานจังหวะดนตรีเมทัลได้อย่างถูกโน้ต

ถึงแม้ว่า Metal Lords จะไม่ได้มีอะไรที่ทำให้รู้สึกแปลกใหม่และว้าวไปจากหนังวัยรุ่นเรื่องอื่น ๆ เท่าไหร่ แต่ความหนักแน่นในเนื้อหาของเรื่องนี้ ที่ว่าด้วยบททดสอบแห่งมิตรภาพที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบ โฟกัสที่กลุ่มคนเนิร์ดธรรมดา ๆ แต่มีหัวใจรักในการทำสิ่งที่พวกเขาหลงใหลอย่างมีจุดประสงค์ ถึงจะเป็นองค์ประกอบที่อาจจะซ้ำ ๆ หนังวัยรุ่นที่เคยทำออกมาบ้างแล้วก็ตาม แต่เอกลักษณ์ตัวของหนังเรื่องนี้ก็ยังโดดเด่นอยู่

รีวิวหนัง Metal Lords

แน่นอนว่าองค์ประกอบที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้ ต้องยกความดีความชอบให้กับ 2 นักแสดงนำไปเต็ม ๆ ดาราเด็กที่ตอนนี้เติบใหญ่มาเป็นนักแสดงคุณภาพไปอีกคน อย่าง “เจเดน มาร์เทลล์” ถึงเขาจะมีบุคลิกที่ดูหน้าละอ่อน แต่ก็สามารถตอบรับและแบกโจทย์ของหนังเรื่องนี้เอาไว้ได้ค่อนข้างน่าประทับใจ คือจะพูดแบบตรง ๆ ก็คือเขาเกือบจะแบกหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้เลยเชียว

และเมื่อมาเสริมทัพด้วย ดาราหนุ่มวัยรุ่นหน้าใหม่ “เอเดรียน กรีนสมิธ” ที่ไม่น้อยเชื่อว่า Metal Lords คือผลงานการแสดงแบบเต็มตัวเรื่องแรกของเขา และผลงานที่เข้าสร้างสรรค์มาในหนังเรื่องนี้ถือว่าน่าพอใจอยู่ไม่น้อย แม้จะสัมผัสได้อยู่นิดหน่อยว่าเขายังค่อนข้างใหม่กับสิ่งนี้ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า พรสวรรค์ของเขาได้จุติให้เกิดเป็นดาวดวงใหม่ประดับวงการบันเทิงอีกดวงขึ้นจริง ๆ

รีวิวหนัง Metal Lords

คงต้องยอมรับเลยว่า Metal Lords คือหนังวัยรุ่นอเมริกาชนทั่ว ๆ ไป ที่สามารดึงใจคนดูได้อยู่หมัดตลอดระยะเวลาชั่วโมงครึ่ง แม้ว่าหนังจะมีความคลีเช่ หรือ ฉากซ้ำซาก ปะปนอยู่เต็มไปหมดก็ตาม และโครงเรื่องต่าง ๆ ก็ไม่ได้ซับซ้อนหรือเดาได้ไม่ยากเลย แต่พลังทรงพลังในแพสชั่นของดนตรีเมทัลได้ผลักดันทำให้หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นขึ้นมาโดยธรรมชาติ

อีกทั้งยังอยากจะแอบกระซิบหน่อย ๆ ด้วยว่า ใครที่เป็นแฟนเพลงเฮวี่เมทัล อาจจะต้องรับมือกับเซอร์ไพรส์เบา ๆ ที่หนังเรื่องนี้จัดเตรียมเอาไว้ให้ เพราะก็คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าจะเล่นแบบนี้กันเลย จึงนับว่า Metal Lords เป็นหนังตลกวัยรุ่นที่เต็มไปด้วยอารมณ์ที่ครบถ้วน และสัมผัสได้ถึงการเจริญเติบโตของความสัมพันธ์และมิตรภาพในวัยรุ่นของเพื่อน แม้ว่าจะไม่ได้ลงรายละเอียดเชิงลึกอะไรไปสักเท่าไหร่

รีวิวหนัง Metal Lords

โดยภาพรวมแล้ว Metal Lords เป็นหนังที่ถือว่ามอบผลลัพธ์ออกมาได้ค่อนข้างเกิดที่คาดเอาไว้ อาจจะไม่ใช่หนังที่แปลกใหม่ เดินเรื่องไปตามสูตรสำเร็จเก่า ๆ แต่ทั้งนักแสดงและจังหวะการเล่าเรื่องของนั้นค่อนข้างลงตัวไปตลอดทาง เราสามารถเอ็นจอยไปกับแพสชั่นของพวกเขา ที่เสียงอึกทึกของเพลงเมทัลก็ยังคงเป็นที่ไม่ถูกใจของผู้ใหญ่คนละวัยอยู่เช่นเคย แต่หนังเรื่องนี้…คือเบสหนัก จังหวะกลองดีกระหึ่ม และ ว้ากกกกก…! ได้มันส์ใช้ได้ (ที่สำคัญ ขอแนะนำให้ดูเรื่องนี้แบบเสียงพากย์ไทยจะพาคุณไปสุดทางมาก)

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง Metal Lords

  • ประเภท: ตลก
  • ผู้กำกับ: ปีเตอร์ สอลเลตต์
  • นำแสดงโดย: เจเดน มาร์เทลล์, เอเดรียน กรีนสมิธ, ไอซิส ไฮน์สเวิร์ธ
  • ความยาว: 97 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 8 เมษายน 2022 (ที่ Netflix)

Movie.TrueID METRIC: Metal Lords

  • ภาพรวม
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การเล่าเรื่อง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การแสดง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • บทภาพยนตร์
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)

————————————-