รีวิวหนัง Red Notice 🔴💥 ปล้นบันลือโลก สูตรสำเร็จโอเวอร์และผลาญทุนเกินตัว

หนังใหม่ รีวิวหนัง วิจารณ์หนัง Red Notice

หนังเรื่องนี้ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนังราคาแพง เพราะพวกเขาได้ทุ่มใช้ทุนสร้างสูงมโหฬารครั้งประวัติศาสตร์ในวงการหนังสตรีมมิ่งเลยทีเดียว นี่คือ “Red Notice” หนังแอคชั่นโจรกรรม ที่เป็นการรวมตัวของ 3 ดาราระดับตัวท็อปของฮอลลิวูด “ดเวย์น เดอะร็อก จอห์นสัน”“กัล กาด็อต” และ “ไรอัน เรย์โนลด์ส” แน่นอนว่าเป็นที่ดึงดูดใจผู้ชมจริงๆ เพียงแต่ว่านี่ก็น่าจะเป็นเหตุที่ว่าทำไมหนังเรื่องนี้ถึงมีราคาที่แพง

รีวิวหนัง Red Notice

Red Notice เล่าเรื่องราวของตำรวจสากลออกหมายแดงที่เป็นหมายจับขั้นสูงสุดในการตามล่าและจับกุมอาชญากรที่โลกต้องการตัวมากที่สุด จอห์น ฮาร์ทลีย์ นักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรมือหนึ่งของเอฟบีไอต้องเข้ามาจับคดีนี้ การออกตามล่าตัวผู้ร้ายข้ามโลกนี้ดึงเขาเข้าไปสู่การปล้นสุดอุกอาจ เขาจำต้องร่วมมือกับ โนแลน บูธ โจรขโมยงานศิลป์อันดับหนึ่งของโลก เพื่อตามจับโจรขโมยงานศิลป์ที่ทั่วโลกต้องการตัวมากที่สุดอย่างเดอะบิชอป การผจญภัยสุดระห่ำครั้งนี้จะพาทั้งสามคนไปรอบโลกบนแดนซ์ฟลอร์ ในเรือนจำอันไกลโพ้น บุกป่าฝ่าดง และที่ร้ายที่สุดคือต้องโคจรมาเจอกันไม่หยุดหย่อน

รีวิวหนัง Red Notice

และก็ยังคงเป็นสิ่งเดิมๆ ที่มักจะเป็นกังวลเกี่ยวกับหนังออนไลน์สตรีมมิ่ง เพราะมูลค่าที่ใช้ลงทุนใน Red Notice นั้น ไม่ได้ช่วยยกระดับใดๆ ได้เลย ออกมาเป็นเพียงแค่หนังแอคชั่นสูตรสำเร็จแบบเดิม เป็นหนังฮอลลิวูดรวมดาราตัวท็อปแบบดาดดื่นธรรมดาๆ องค์ประกอบของหนังแทบไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย แต่สูตรสำเร็จของมันก็ยังเป็นสิ่งที่ทำให้เป็นหนังที่ดูได้สนุกๆ เพลินๆ ได้ตลอดทั้งเรื่อง เป็นแนวทางเซฟโซนที่หนังเลือกมาใช้

งานกำกับและเขียนบทของ “รอว์สัน มาร์แชลล์ เธอร์เบอร์” ไม่ได้ออกมาดีแต่ก็ไม่ได้ย่ำแย่ ผลงานชิ้นนี้ของเขาเหมือนเป็นการยำรวมหนังแอคชั่นโจรกรรมดังๆ หลายเรื่องมารวมกันเอาไว้ หนังได้หยิบเอาประเด็นสมบัติทางประวัติศาสตร์มาเป็นโครงเรื่องหลัก ที่บอกตรงๆ ว่าประเด็นไม่ค่อยจะดึงดูดและน่าสนใจสักเท่าไหร่เลย กลิ่นอายของหนังให้ความรู้สึกเหมือนพวกเหนังโจรกรรมในช่วงยุคต้นปี 2000s อะไรทำนองนั้น ไม่ว่าจะจังหวะและการเล่าเรื่องออกมาคล้ายกัน

รีวิวหนัง Red Notice

ในขณะที่ 3 นักแสดงนำก็มีเพียงแค่พลังดาราของพวกเขาที่ดึงดูดได้ เพราะบทและคาแรกเตอร์ที่เขาได้รับกันนำ ซ้ำซากและน่าเบื่อมาก เดอะร็อก กับบทตำรวจเอฟบีไอที่ต้องออกมาผจญภัยลุยป่า-คลุกฝุ่น เป็นภาพในหนังที่จำเจไม่สักหน่อย เช่นเดียวกับ ไรอัน เรย์โนลด์ส ที่มากับบทโจรที่คาแรกเตอร์ซ้ำๆ เดิมๆ เช่นเดียวกัน และ กัล กาด็อต ที่มาพร้อมกับการเล่นใหญ่เล่นโต ที่มีดีแค่เสน่ห์ของเธอที่ดึงคาแรกเตอร์นี้เอาไว้

แน่นอนว่าสูตรสำเร็จที่เดาไม่ยากของ Red Notice ก็เต็มไปด้วยฉากแอคชั่นโอเว่อร์ บ้าๆ บอๆ เกินจริงไปในแทบทุกองค์ประกอบ งานดีไซน์ฉากต่างๆ ก็ดูเป็นแค่เพียงหนังบ็อกซ์บัสเตอร์ทุนสูงทั่วไปเท่านั้น สรุปง่ายๆ ก็คือหนังเต็มไปด้วยการผจญภัยเดิมๆ ที่ไม่ได้รู้สึกตื่นตาตื่นใจอะไรแล้ว เพราะพล็อตเรื่องที่ไม่ได้น่าดึงดูดใจและน่าสนใจสักเท่าไหร่

รีวิวหนัง Red Notice

เอาเป็นว่าโดยสรุปแล้ว Red Notice ก็ถือหนังผจญภัยโจรกรรมสูตรสำเร็จที่ผู้ชมดูได้เพลินๆ แต่หาความแปลกใหม่และความตื่นตาตื่นใจใดๆ ได้ไม่ มีเพียงแค่ 3 ซุปตาร์ตัวท็อปที่มาดึงดูดเพียงแค่นั้น บทหนังเชยแสนเชย โครงเรื่องไร้เหตุไร้ผลที่หนักแน่นเพียงพอ เป็นหนังที่แทบจะกลวงโบ๋ และแอบเสียดายที่หนังทุนสร้างสูงเป็นประวัติการณ์…ทำออกมาได้แค่เพียงเท่านี้เอง

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง Red Notice

  • ประเภท: แอคชั่น / ผจญภัย
  • ผู้กำกับ: รอว์สัน มาร์แชลล์ เธอร์เบอร์
  • นำแสดงโดย: ดเวย์น เดอะร็อก จอห์นสัน, กัล กาด็อต, ไรอัน เรย์โนลด์ส
  • ความยาว: 118 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 12 พฤศจิกายน 2021 (ที่ Netflix)

Movie.TrueID METRIC: Red Notice

  • ภาพรวม
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)
  • การเล่าเรื่อง
    ⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)
  • การแสดง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)
  • บทภาพยนตร์
    ⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰✰ (4/10)

————————————-