ร้าวอีก! เผย ‘ฮาคิมี่’ อยากย้ายหนี PSG มีปัญหาแบ่งก๊ก

รายงานข่าวจากฝรั่งเศสเปิดเผยว่า อาชราฟ ฮาคิมี่ ฟ วิงแบ็กปารีส แซงต์ แชร์กแมง หมดความอดทนและต้องการย้ายทีม ทั้งที่เพิ่งย้ายมาจากอินเตอร์ มิลาน แค่ 12 เดือนเท่านั้น

ดาวเตะวัย 23 ปี เซ็นสัญญา 5 ปี ค่าตัว 60 ล้านปอนด์ ย้ายจากอินเตอร์ มิลาน มาร่วมทีมเปแอสเช เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แต่เส้นทางใหม่ของเขาที่ปารีส กลับไม่สวยงามอย่างที่คาดหวัง เมื่อเขาทำได้แค่ 3 ประตู 4 แอสซิสต์เท่านั้น จากการเล่น 32 นัด

ล่าสุดในรายการ After Foot show ของทาง RMC ได้มีการพูดถึงประเด็นของ ฮาคิมี่ โดย ดาเนี่ยล ริโอโล่ ผู้สื่อข่าวอ้างว่า สตาร์ทีมชาติโมร็อกโค หมดความอดทนกับชีวิตในถิ่นปาร์ค เดส์ แปร็ง ต้องการย้ายทีม และความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ 2 ซูเปอร์สตาร์อเมริกาใต้อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ แลั เนย์มาร์ ก็เข้าขั้นเลวร้าย

“ฮาคิมี่ กำลังจะเป็นบ้า เมื่อแข้งอเมริกาโต้ไม่คุยกับเขาเลย” ผู้สื่อข่าว RMC อ้างในรายการ

“เขาต้องการย้ายจากปารีส เขาเบื่อหน่าย, กับทีมนี้คุณภาพของเขาไม่สามารถเฉิดฉายออกมาได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นบางทีคุณอาจต้องให้เขาย้ายทีม”

“ผมตำหนิ ฮาคิมี่ กับฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวา แต่ก็ต้องบอกว่า ในทีมนี้มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะแสดงคุณภาพออกมา”

“เขาโกรธ และมันเป็นเรี่องปกติ เขาทนไม่ไหวอีกต่อไป”

ประเด็นนี้เกิดขึ้นตามจากข่าว เกิดความขัดแย้งในห้องแต่งตัวเปแอสเช เมื่อนักเตะแบ่งเป็นสองกลุ่ม จากผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลัง ซึ่งตามรายงานของ RMC ระบุว่า 2 กลุ่มดังกล่าวคือ กลุ่มผู้เล่นซูเปอร์สตาร์อเมริกาใต้ กับกลุ่มผู้เล่นที่ใช้ภาษาฝรั่งเศส

จากแหล่งข่าววงในจากในทีมชี้ให้เห็นความมีความตึงเครียดจากทั้ง 2 กลุ่มมากขึ้นกว่าเดิม หลังความปราชัยต่อโมนาโก

รายงานระบุว่า ไม่มีผู้เล่นคนใดคิดที่จะเปิดประเด็นถกกันเพื่อหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น บรรยากาศในห้องแต่งตัวเงียบสงัดไปจนถึงตลอดการเดินทางกลับปารีส

และจะเห็นได้จากตอนที่ เนย์มาร์ ถูกทำฟาวล์ ผู้เล่นเปแอสเชหลายคนแอคชั่นด้วยการเข้าไปกดดันผู้ตัดสิน แตกต่างกับตอนที่ ฮาคิมี่ โดนทำฟาวล์ แต่ไม่มีใครทำอย่างนั้นเลย