ร้าวเล็กๆ! “ทูเคิ่ล” บอก “โอดอย” เล่นครึ่งชั่วโมงโดนเปลี่ยนเพราะทัศนคติไม่ผ่าน

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซี เปิดเผยสาเหตุที่เปลี่ยนตัว คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ออกแม้ลงเล่นได้เพียงแค่ 30 นาที เพราะไม่ประทับใจทัศนคติและเอนเนอร์จี้ของนักเตะในสนาม

ในเกมที่ “สิงห์บูลส์” เพิ่งบุกไปเสมอกับ เชาร์แฮมป์ตัน 1-1 แข้งวัย 20 ปี ได้ลงมาเป็นตัวสำรองแทน แทมมี่ อับราฮัม ในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนจะได้เล่นเพียงแค่ 20 นาทีแล้วถูกแทนที่ด้วย ฮาคีม ซิเยค ซึ่งกุนซือของทีมอย่าง ทูเคิ่ล ก็ได้ให้เหตุผลในเรื่องนี้ว่า

“ผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับ แทมมี่ อับราฮัม มันไม่ใช่เรื่องอาการบาดเจ็บ แต่มันยากสำหรับเขาที่จะโชว์คุณภาพในเกมนี้ เขาไม่สามารถเล่นตามสไตล์ของเขาได้เราเลยต้องเปลี่ยนรูปแบบการเล่น” ทูเคิ่ล กล่าวกับ BT Sport หลังจบเกม

“เราส่ง ฮัดสัน-โอดอย ลงไปแต่ผมไม่แฮปปี้กับทัศนคติ, เอนเนอร์จี้ และการเล่นเค้าท์เตอร์เพรสซิ่งของเขา ผมเลยต้องเปลี่ยนเขาออก พวกเราต้องการอะไรที่มัน 100% ผมรู้สึกว่าเขาไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่จะช่วยพวกเราได้”

“เป็นการตัดสินใจที่ยากแต่วันพรุ่งนี้มันจะถูกลืม เขายังมีโอกาสที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงกับ แอตเลติโก้ มาดริด มันเป็นสัปดาห์ที่สำคัญเสมอ และตอนนี้ความรู้สึกมันเลยค่อนข้างผสมปนเปกัน การทำประตูใส่ แอตเลตืโก้ จะไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย”

“มันจะไม่ส่งผลแน่นอน (ความมั่นใจของโอดอย) ทุกคนต้องเข้าใจว่าผมตัดสินใจเพื่อต้องการเอาชนะเกมและมันไม่มีปัญหาอะไรที่เขาสร้างความผิดพลาดในเกม เขามีเกมที่แย่หรือพลาดไปบ้าง แต่เราไม่สามารถจะสูญเสียเอนเนอร์จี้ได้แม้จะแค่ 10% หรือ 5% ก็ตาม”

“ผมรู้ว่าเขาทำอะไรได้บ้าง นั่นคือเหตุผลที่ผมเชื่อใจเขามาก เรื่องนี้มันจะไม่เปลี่ยน เขารู้ดีว่าอะไรคือสิ่งที่ผมต้องการจากเขา และในตอนไหนที่เขาไปถึงระดับนั้นไม่ได้ บางทีนั่นหมายความว่าต้องมีการตัดสินใจที่ยากลำบากแบบวันนี้”

“มันไม่จำเป็นต้องไปคิดแบบคนหัวโบราณว่าเรื่องแบบนี้คือสิ่งที่แย่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้น ไม่เลย พรุ่งนี้มันก็จบแล้ว และเขาอาจจะได้ลงเป็นตัวจริงเจอ แอตเลติโก้ ด้วยซ้ำ เพราะเราต้องการคุณภาพของเขา”

“แต่เขาต้องทำให้เชื่อใจและพึ่งพาได้ นี่คือก้าวต่อไปสำหรับเขา เขามีปัญหานิดหน่อยตอนที่ลงสนามเป็นตัวสำรองเหมือนเกมกับ เชฟฟิลด์ และวันนี้”

“มันเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องพัฒนาเพราะเราต้องการเขาในฐานะตัวสำรองในบางเกม เพื่อสร้างความแตกต่างในเกมนั้น”

“ตอนนี้มันถูกลืมไปแล้วและเขาต้องยกระดับตัวเอง เรียนรู้จากเรื่องนี้ ยอมรับมัน ไม่มีปัญหาอะไรเลย”