ฤกษ์ดี! PSG เปิดตัว ‘พอช’ คุมถึง 2022 พ่วงอ็อปชั่นอีกปี

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ เปิดตัวเป็นกุนซือใหม่ให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เรียบร้อยแล้วโดยรับสัญญาจนถึงปี 2022 แต่มาพร้อมกับอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปี

กุนซือวัย 48 ปีว่างงานมานับตั้งแต่โดน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกจากตำแหน่งช่วงปลายปี 2019 และผ่านการเป็นข่าวกับหลายทีมตลอดช่วงที่ผ่านมา

เปแอสเช เพิ่งตัดสินใจปลด โธมัส ทูเคิ่ล ออกจากตำแหน่งไปและหันไปหมายตา ปอเชตติโน่ ที่เคยเล่นให้กับพวกเขาในสมัยที่ยังเป็นนักเตะ

แล้วสุดท้ายก็ลุล่วงไปด้วยดีเมื่อ ปอเชตติโน่ จรดปากกาเซ็นสัญญาไม่ยาวนักจนถึงปี 2022 แต่จะมาพร้อมกับอ็อปชั่นให้ขยายเพิ่มออกไปได้อีกปีนึง

“ผมแฮปปี้มากและเป็นเกียรติที่ได้กลายเป็นโค้ชคนใหม่ของ เปแอสเช ผมอยากขอบคุณฝ่ายบริหารของสโมสรที่เชื่อมั่นในตัวผม อย่างที่คุณทราบล่ะว่าสโมสรนี้เป็นสโมสรพิเศษในใจผม ผมมีความทรงจำที่วิเศษโดยเฉพาะกับบรรยากาศใน ปาร์ก เดส์ แปรงซ์” ปอเชตติโน่ กล่าว

“ผมกลับสู่สโมสรด้วยความทะเยอทะยานและความนอบน้อม แล้วผมก็ตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเหล่านักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุดของโลก”

“ทีมนี้มีศักยภาพซ่อนเร้นอันยอดเยี่ยม ผมและสตาฟฟ์ของผมจะทำทุกอย่างเพื่อเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของ เปแอสเช ออกมาในทุกรายการ”

“เราจะทำเต็มที่เพื่อให้ถ่ายทอดสไตล์การเล่นที่เดินหน้าลุยและมีความกระหาย เหมือนอย่างที่ชาวปาริเซียนชอบมาโดยตลอด”

ปอเชตติโน่ ผ่านการลงสนามให้กับ เปแอสเช มา 95 เกมในระหว่างปี 2001-2003 และยังเคยเป็นกัปตันทีมด้วย

พอเขาเลิกเล่นไปก็ผันตัวไปจับงานกุนซือโดยเริ่มต้นจาก เอสปันยอล ก่อนจะเดินทางมารับงานคุม เซาแธมป์ตัน ต่อด้วยการกุมบังเหียน สเปอร์ส ตั้งแต่ปี 2014-2019

ปอเชตติโน่ จะพาลูกทีมลงซ้อมเป็นหนแรกในวันพรุ่งนี้ (อาทิตย์) เพื่อเตรียมตัวสำหรับการกลับมาลงสนามเจอ แซงต์ เอเตียนน์ ในวันที่ 6 มกราคม

Credit : http://www.soccersuck.com/