ลาซิโอ ดูไม่จืด!! โดนนำ 2-0 ฮึดแซงก่อนเจ๊า เวโรน่า 3-3 ฤดูกาลหน้าได้ไปแค่ ยูโรปา ลีก

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลาซิโอ ที่เตรียมเปิดสนาม  สสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ต้อนรับการมาเยือนของ เวโรน่า ในศึก กัลโช่ เซเรียอา(อิตาลี) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลาซิโอ จะมาในระบบ 4-3-3 แต่ปัญหาคือพวกเขาจะขาด ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง อิมโมบิเล่ แต่เสาหลักรายอื่นๆ ยังลงสนามได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น คาบราล,ซัคคาญี,เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน และ  มิลินโควิช-ซาวิช 

ขณะที่ เวโรน่า จะมาสู่ด้วยระบบ 3-4-2-1 พร้อมกับส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ส่าจะเป็น ดาร์โก ลาโซวิช ,มิเกล เวโลโซ่,โจวานนี่ ซิเมโอเน่ และ เควิน ลาซานญ่า

นาทีที่ 6 เวโรน่า นำก่อน 1-0 !!

เริ่มเกมได้ 5 นาที เวโรน่า กผ้บุกมานำก่อนเลย จากจังหวะที่ ลาโซวิช เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เขามีพื้นที่มีเวลาเหลือเฟือ ก่อนจะเลือกตักบอลไปหน้าประตูให้ ซิเมโอเน่ วิ่งมาโหม่งจ่อๆ เข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 14 เวโรน่า นำห่าง 2-0

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เวโรน่า ใช้เวลาแค่ 15 นาที ก็มาบวกลูกที่2ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ลาซานญ่า กระชากบอลหนีตัวประกบของเจ้าบ้าน ทะลุไปจนถึงหน้ากรองเขตโทษ ก่อนจะตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งแรงหนีมือ สตราโคชา เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 16 ลาซิโอ ตีไข่แตกทันควัน 2-1 !! 

แต่หลังจากเสียประตูที่ 2 ได้ไม่เกินสามนาที ลาซิโอ ก็ตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่ เฟลิเป้ พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย จนถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะตบเข้ากลางให้ โจวานี กาบรัล จับบอลดึงจังหวะหนึ่งที ก่อนจะแปด้วยเท้าขวาเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 29 ลาซิโอ ตามเจ๊าสำเร็จ !!

ก่อนจะครบครึ่งชั่วโมง ลาซิโอ ก็มาตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ แอนเดอร์สัน ได้มีโอกาสซัดนอกกรอบ บอลพุ่งไปแฉลบ แนวรับของ เวโรน่า กระดอนคืนมาที่เจ้าตัวอีกที แอนเดอร์สัน เลยยิงซ้ำดาบสองยัดกลับเข้าไปใหม่ คราวนี้บอลพุ่งแรงเสียบมุมเสาแรก เข้าไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 2-2 ลาซิโอ ที่กลับมาตั้งหลักได้แล้ว ครึ่งหลังพวกเขามีลุ้นแซงนำแน่นอน ถ้ามาตรฐานไม่ตกเหมือนช่สง 10นาทีแรกของเกม 

นาทีที่  62 ลาซิโอ แซงนำ 3-2 !!

โมเมนตัมเปลี่ยน ในที่สุด ลาซิโอ ก็แซงนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เปโดร จ่ายตามช่องให้ แอนเดอร์สัน พลิกบอลหนีตัวประกบหลุดเข้าไปยิงประตู บอลพุ่งไปติดเซฟของ เบราร์ดี้ แต่ เปรโดร ที่วิ่งเติมขึ้นมา จัดการซ้ำดาบสองตามน้ำเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 76 เวโรน่า ตามเจ๊าได้เฉย !!!

เกมเหมือนจะจบด้วยสกอร์ 3-2 อยู่แล้ว แต่เจ้าบ้านกผ้ดันมาพลาด โดน เวโรน่า ตามเจ๊าช่วงท้ายเกมจนได้ จากจังหวะที่ ลาโซวิช ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะปาดบอลเรียดเข้ากลางให้ มาร์ติน อองล่า เติมมาสะกิดบอลเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 80 

ท้ายเกม ลาซิโอ จะเอาลูกที่4 ให้ได้ ซึ่งจังหวะจบของ มิลินโควิช-ซาวิช ช่วงนาทีที่ 80 มันดันแรงเกินไป บอลเลยพุ่งออกหลัง ไม่ได้ลุ้นเลย

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมกินกันไม่ลง สุดท้ายก็ลงเอยด้วยผลเสมอ 3-3 เวโรน่า จบที่9 ส่วน ลาซิโอ ทำได้ดีสุดคืออันดับ 5 ในปีนี้

สนับสนุนไฮไลท์เกาะขอบสนามโดย ufabet