ลาซิโอ อดขึ้นรองฝูง ! หลังเสมอ ฟิออ จืดชืด 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลาซิโอ   กับ ฟิออเรนติน่า ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ใน ศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลาซิโอ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิวาน โปรเวเดล,เอลซิด ฮูซาย,เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช,มัตเตีย ซัคคานญี่ และ เปโดร

ขณะที่ ฟิออเรนติน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง ปิเอโตร เตร์รัชเชียโน่,ลูก้า รานิเอรี่ ,อันโตนิน บารัค,คริสเตียน คูอาเม่ และ ลูก้า โยวิช เป็นต้น 

นาทีที่ 8  ลาซิโอ ขึ้นนำ 1-0

ลาซิโอ ใช้เวลาไม่นาน ก็เป็นฝ่ายเบิกสกอร์แรกได้ก่อน จากจังหวะที่ อัลเบร์โต้ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางประตู จากนั้นก็เป็น  คาซาเล่ ที่ชิงจังหวะชนะแนวรับของทีมเยือน จัดการดีดบอลระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 18 

คราวนี้เป็น ฟิออเรนติน่า ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ โบนาเวนตูร่า ตัดเกมตรงกลางสนาม บอลลอยไปเข้าทาง กอนซาเลซ มีพื้นที่ได้ลองส่องไกล แต่ลูกนี้ทิศทางไม่ดี บอลสุดท้ายจึงหลุดกรอบออกหลังไปอย้าวน่าเสียดาย 

นาทีที่ 28 

ฟิออเรนติน่า โอกาสลุ้นประตูเริ่มมาเรื่อยๆ  อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ จากจังหวะที่ คูอาเม่ เก็บบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกไหลย้อนหลังคืนให้ ลูก้า โยวิช วิ่งมาซัดเต็มข้อส่งบอลพุ่งตรงตัว โปรเวเดล ปัดทิ้งได้เฉยเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก

ลาซิโอ –  1

ฟิออเรนติน่า – 0

นาทีที่ 49 ฟิออเรนติน่า ตีเสมอ 1-1

แต่กลับมาต่อครึ่งหลังได้ไม่ถึง 10 นาที ฟิออเรนติน่า ก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ กอนซาเลซ  ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ไหลบอลทำชิ่ง1-2 กับ โบนาเวนตูร่า จนมีพื้นที่ได้ปั่นโค้งนอกกรอบ ส่งบอลพุ่วตุงตาข่ายแบบคมกริบ ฟิออเรนติน่า ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 66 

พอทีมตีเสมอได้ ฟิออเรนติน่า รูปเกมก็ดีขึ้นผิดหูผิดตา จนเกือบขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โดโด้ ครอสบอลจากริมเส้นโยนเขเากลางให้ โยวิช ได้เทคตัวโหม่งตามน้ำหน้าประตู แต่ทว่า โปรเวเดล ที่ยืนตำแหน่งได้ดี ยังพุ่งตัวปัดบอลทิ้งออกไปได้ 

นาทีที่ 82 

ช่วงท้ายเกมเกือบมีดราม่าเหมือนกัน เมื่อ ลาซิโอ มีโอกาสลุ้นทำประตูแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ อิมโมบิเล่ เล่นชิ่ง 1-2 กับ เซอร์เก หลุดเดี่ยวเข้าไปยกบอลข้ามหัว ปิเอโตร เตร์รัชเชียโน่ ได้แล้ว แต่บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย สกอร์ยัง 1-1 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน ลาซิโอ ทำได้แค่เก็บผลเสมอจาก ฟิออเรนติน่า ทำให้พวกเขามีแต้มไม่พอขยับอันดับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูง