ลาซิโอ เกือบไม่รอด! มิลินโควิช โหม่งเซฟนาทีท้ายตามเจ๊า เลชเช่ สุดหืด 2-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลาซิโอ  กับ เลชเช่ ที่สนาม   สตาดิโอ โอลิมปิโก้   ในศึก เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลาซิโอ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 เน้นเกมรุกตามสูตร นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิวาน โพรเวเดล,เอลเซด ฮูซาย,มาร์กอส อันโตนิโอ,เฟลิเป้ อันแดร์ซอน และ ชิโร่ อิมโมบิเล่

ขณะที่ เลชเช่ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง วลาดิมิโร่ ฟัลโคเน่,เฟเดริโก้ บาสคิรอตโต้,อเล็กซิส บลิน,เรมี่ อูดิน และ ลาเม็ค บันด้า เป็นต้น 

นาทีที่ 7 

เปิดฉากไม่ถึง10นาที เลชเช่ เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ บันด้า ครองบอลในพื้นที่อันตราย ก่อนเลือกจ่ายให้ เรมี่ อูดิน วิ่งมาอัดด้วยซ้ายเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 34 ลาซิโอ ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกกว่าจะมา ก็กินเวลาครึ่งแรกไปเยอะ แต่ ลาซิโอ ก็นับหนึ่งได้แล้ว จากจังหวะที่ อัลเบร์โต้  จ่ายบอลยาวน้ำหนักพอดีเป๊ะให้ อิมโมบิเล่ จับบอลแรกได้เปรียบหลุดเข้าไปเล็งยิงเสาแรกในกรอบ ส่งบอลพุ่งตุงตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 45+2 เลชเช่ ตีเสมอ 1-1 

แต่ เลขเช่ เสียขบวนไม่นานก็ตามตีเสมอ ลาซิโอ ได้ทันที จากจังหวะที่ เกนเดรย์ จ่ายบอลยัดให้  อูดิน  เก็บบอลแล้วพลิกยิงในกรอบส่งบอลพุ่งเบียดเสาซ้ายมือ ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลาซิโอ – 1 

เลชเช่ – 1 

นาทีที่ 49

กลับมาต่อครึ่งหลังได้4นาที ฝั่งทีมเยือนก็บุกมาได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ บันด้า ได้โอกาสวางเท้าวอลเลย์นอกกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายพุ่งไปตรงตัว โพรเวเดล  ทุบทิ้งไม่ยาก 

นาทีที่ 51 เลชเช่ แซงนำ 2-1 

ลาซิโอ โดนกดดันหนักจนมาพลาดเสียลูกสองให้ เลชเช่ จนได้ จากจังหวะที่ สเตรเฟซซ่า พาบอลหนีแนวรับ ลาซิโอ หลุดเข้าไปในพื้นที่อันตรายก่อนจ่ายให้  อูดิน ตวัดยิงเร็วที่จุดนัดพบทันทีบอลพุ่งผ่านมือ โพรเวเดล ตุงตาข่ายหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 90+5 ลาซิโอ ตีเสมอ 2-2 

นาทีท้าย ลาซิโอ ทำได้ พวกเขาทำเกมขึ้นมาใส่สกอร์ตีเสมอได้สมใจ จากจังหวะที่ มิลินโควิช-ซาวิช เทคตัวโหม่งในกรอบ ส่งบอลพุ่งสวนตัว วลาดิมิโร่ ฟัลโคเน่ ที่ล้มตัวช้าตุงตาข่ายอย่างสวย  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลาซิโอ เสมอ เลชเช่  2 – 2