ลาบรูนขู่ฟ้อง ‘เตบาส’ ทำลายชื่อเสียงลีก เอิง

แวงซ็องต์ ลาบรูน ประธานลีก เอิง ร้องเรียนไปยังยูฟ่า พร้อมขู่ดำเนินคดี ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา ที่ออกมาโจมตีกรณี คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงน้ำหอม ต่อสัญญาใหม่กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ภายหลังจากที่ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยืนยันการต่อสัญญากับ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ ทางฝั่ง ลา ลีก้า นำโดย เตบาส ก็ได้ออกมาแถลงประณามเรื่องดังกล่าวและยืนยันว่าจะฟ้องร้องต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยมองว่าเป็นการส่งผลกระทบต่อสถานะการเงินของฟุตบอลทั่วยุโรป

แวงซ็องต์ ลาบรูน เคยสวนกลับคำสัมภาษณ์ดังกล่าวไม่เคารพต่อวงการฟุตบอลแดนขนมปัง พร้อมกล่าวหาว่า เตบาส แกล้งออกมาตำหนิเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นความสนใจจากการทำสัญญารายได้ของเรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า ในหลายปีหลัง

ล่าสุด บิ๊กบอสลีก เอิง ยังไม่จบ เขียนจดหมายไปถึง อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า เพื่อยืนยันว่าเขารับไม่ได้กับคำกล่าวหาของเตบาส

ในจดหมาย ระบุว่า “เราจะศึกษาการดำเนินการทางกฏหมายเพื่อใช้กับพฤติกรรมของเตบาส ที่เกิดขึ้นมาช้านานและสร้างความเสียหายให้แก่การแข่งขันของเรา”

“คุณเตบาส พูดใส่ร้ายซ้ำๆ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ยุติธรรมต่อการแข่งขันจากลา ลีกา”

“คำพูดเหล่านั้นยิ่งทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้น เพราะพวกเขาทำลายชื่อเสียงของสโมสรเรือธงของการแข่งขันของเรา และมีเป้าหมายสร้างความแตกแยกต่อความไว้เนื้อเชื่อใจของพาร์ทเนอร์ทางการค้าของเรา ในช่วงเวลาที่เราดำเนินแผนการที่มีความทะเยอทะยานและสร้างพัฒนาการ”

แวงซ็องต์ ลาบรูน ยังตอกย้ำว่าไม่มีสโมสรไหนของลีก เอิง ที่ไปร่วมก่อตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก พร้อมตั้งคำถามว่าลีกไหนกันแน่ที่เป็นภัยต่อความยั่งยืนของวงการฟุตบอลสมัยใหม่

“แน่นอนเลยว่า มันไม่เหมือนกับลา ลีกา ที่สโมสรที่มีอำนาจมากที่สุดต้องการปลดปล่อยตัวเองออกจากการควบคุมของยูฟ่า และทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนในเรื่องนี้”