ลามะ องค์ลง! เซฟทีมช่วยผี เฉือนค้อนในบ้าน 1-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  กับ เวสต์แฮม  ที่สนาม โอลด์แทรฟเฟิร์ด ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยสตาร์ดังของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา,แฮร์รี่ แมคไกวร์,คริสติอาโน่ โรนัลโด้,มาร์คัส แรชฟอร์ด และ คาเซมิโร่ 

ขณะที่ เวสต์แฮม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช้นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้,อารอน เครสเวลล์,เดแคลน ไรซ์,จานลูก้า สคามัคก้า และ จาร์รอด โบเว่น เป็นต้น 

นาทีที่ 15

เกมนี้โอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งครั้งแรก ตกเป็นของ แมนยูไนเต็ด จากจังหวะที่ ดอว์สัน จ่ายบอลสั้นตรวกลางสนามขาดน้ำหนัก โดน แรชฟอร์ด ดักได้ ก่อนจะติดเครื่องลากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดบล็อก เคิร์ต ซูม่า ในกรอบเขตโทษ ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 35

แมนยูไนเต็ด พอคุมเกมได้หมด โอกาสลุ้นประตูก็มาเรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ เป็นจังหวะที่ เอลังก้า ได้พักบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะคลึงบอลหาช่องยิงจนเจอ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย เฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 38 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

สามนาทีต่อมาประตูแรกของเกม ก็เกิดขึ้นจนได้ และเป็นแมนยูไนเต็ด ที่ทำประตูได้  จากจังหวะที่ อิริคเซ่น เปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง จากนั้นก็เป็น แรชฟอร์ด ที่เทคตัวได้สูงกว่าใคร โขกบอลพุ่งผ่านมือ ฟาเบียนสกี้ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1

เวสต์แฮม – 0

นาทีที่ 76

ครึ่งงหลังกลายเป็น เวสต์แฮม ที่เล่นได้ดีกว่าเจ้าบ้าน แต่ประตูตีเสมอยังไม่มา พวกเขาทำได้แค่เกือบ อย่างจังหวะนี้ที่ ดอว์สัน มีโอกาสได้สับไกลนอกกรอบ บอลก็พุ่งเกือบจะข้ามเส้นอยู่แล้ว แต่แมนยูไนเต็ด ยังโชคดีได้ มาร์ติเนซ สไลด์ตัวขวางไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 81 

แมนยูไนเต็ด เกือบเสียท่าให้ เวสต์แฮม อีกแล้ว จากจังหวะที่ อันโตนิโอ มีโอกาสได้ วอลเลย์ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายดันใส่แรงเกินไป บอลเลยเหินข้ามคานออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 90+3 

แมนยูไนเต็ด รอดเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ไรซ์ มีโอกาสได้ซัดนอกกรอบ บอลพุ่งเข้ากรอบด้วย แต่แมนยูไนเต็ดยังได้ เด เคอา ยังพุ่งตามไปปัดทิ้งได้ทันหวุดหวิด 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล่นได้เหนียวแน่น ส่งผลให้พวกเขาเปิดรังเฉือนชนะ เวสต์แฮม ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0