ลาโอ้เดือด!! ‘น้ามู’ ไร้ความเคารพ หลังพาดพิงโกงชัยท้ายเกม

“อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ออกแถลงการณ์ประณาม โจเซ่ มูรินโญ่ ไร้ซึ้งความเคารพ หลังกุนซือโรม่า ไปให้สัมภาษณ์หลังเกมเสมอโบโลญญ่า 0-0 พาดพิงทีมร่วมเมืองโกงเอาชนะสเปเซีย 4-3 จากลูกล้ำหน้าของ ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเมื่อวันเสาร์

มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังเกมด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวหลังไม่พอใจที่ลูกทีมทำได้แค่เสมอโบโลญญ่า 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ส่งผลให้พวกเขาหมดโอกาสทำอันดับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเรียบร้อย

นอกจากนี้ในการสัมภาษณ์ มูรินโญ่ ยังเบี่ยงเบนความสนใจหันไปพูดจาแขวะคู่แข่งร่วมกรุงโรมอย่าง ลาซิโอ ที่เอาชนะสเปเซีย 4-3 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากลูกล้ำหน้าของอแชร์บี้

“สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อ 22 ปีที่แล้ว คุณสามารถเอาชนะเกมได้ด้วยลูกล้ำหน้า และคุณยังทำมันได้ในวันนี้” มูรินโญ่ กล่าว

“เมื่อวานนี้ มีทีมที่ชนะด้วยประตูที่มาจากล้ำหน้า”

สิ่งที่มูรินโญ่พูด สร้างความไม่พอใจให้กับลาซิโอ ถึงขั้นออกมาแถลงการณ์ประณามกุนซือชาวโปรตุกีสว่า ไร้ซึ่งความเคารพ

“ข้อเท็จจริงในปี 2022 โค้ชฝั่งตรงข้ามได้พูดถึงสโมสรอื่นครั้งแล้วครั้งเล่า และสันนิฐานว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ผิดพลาด ซึ่งในขณะดียวกัน ผู้สื่อข่าวที่มีความเชื่อมั่นในตบอลต่างก็ทำออกมาในลักษณะเดียวกัน โดยลืมบทบาทในอาชีพและความเป็นกลางของพวกเขา”

“มันทำให้ทางลาซิโอไม่สบายใจ ครุ่นคิดอยู่กับสิ่งนี้ มากกว่ามุ่งมั่นไปยังเป้าหมายอื่นๆ, ตามปกติแล้วพวกเขามองไปยังบ้านของคนอื่นเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากความล้มเหลวหรือเหตุการณ์ที่น่าเหลือเชื่อ ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้จมูกของคนอื่น”

“ทั้งที่มีความจำเป็นต้องพัฒนาภาพลักษณ์ของฟุตบอลอิตาลี ตัวเอกบางคนกลับยังกล่าวหา VAR และผู้ตัดสิน มันเกิดขึ้นหลายครั้งมากเกินไป ขาดความเคารพต่อเจ้าหน้าที่และขาดความเป็นกลางของผู้สื่อข่าว”

“ลาซิโอ ไม่สามารถยอมรับเสียงตำหนินี้ได้ และเชื่อว่าคุณค่าได้รับการพิสูจน์แล้วในสนาม ไม่ใช่ในทีวี ลาซิโอจะไม่มีวันเป็นข้ออ้างให้กับคนอื่นหรือเป็นแพะรับบาป และดำเนินการด้วยวิธีการที่เหมาะสม”

“สโมสรหลีกเลี่ยงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำตัดสินในสนามมาตลอด แม้จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับเราก็ตาม”

“อย่างตอน ซานโดร โตนาลี่ ทำฟาวล์ในฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ ในนัดพบมิลาน หรือ โรเจอร์ อิบาเญซ ตีศอกใส่ เซอร์เก้ มิลินโควิช-ซาวิช ในดาร์บี้แมตช์”

“สาระสำคัญที่เราไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น เพราะเราเคารพในผู้ตัดสิน และ VAR มันคือความเคารพที่คนอื่นไม่มี”

ทั้งนี้หลังแมตช์เดย์ 35 ลาซิโอ ทำแต้มขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ที่ 59 คะแนน เท่ากับโรม่า

ทั้งนี้ สื่อหลายสำนักในอิตาลี รายงานในเวลาต่อมาว่า ลูก้า ไปเรตโต้ และ ลุยจิ นาสก้า ผู้ตัดสินในสนามและ VAR จากเกมดังกล่าวได้ถูกลงโทษแบนจากการทำหน้าที่ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลเรียบร้อยแล้ว