‘ลินการ์ด’ บอก ‘ฟิตเต็มถัง’ หลังล็อกดาวน์ แต่น้ายิ้มไม่ให้โอกาส

เจสซี่ ลินการ์ด เชื่อว่าตนเองไม่ได้รับโอกาสลงเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งที่หลังล็อกดาวน์โควิด-19 เป็นหนึ่งในนักเตะปิศาจแดงที่แข็งแกร่งและฟิตที่สุด พร้อมให้คำมั่น จะสู้เต็มกำลังเพื่อกลับมาสุดยอดอีกครั้ง ขณะถูกปล่อยยืมตัวกับเวสต์แฮม

ตอนนี้ ลินการ์ด แฮปปี้ที่ได้กลับมาลงสนามเล่นอีกครั้ง หลังไม่ได้รับโอกาสดังกล่าวสมัยอยู่กับทีมปิศาจแดง

ดาวเตะวัย 28 ปี กลายเป็นส่วนเกินในทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ในช่วงหลัง เมื่อมีโอกาสลงเล่นไปแค่ 22 นัดเมื่อซีซั่นที่แล้ว และ 2 นัดในซีซั่นนี้ ซึ่งเกิดขึ้นในฐานะตัวสำรองอีกตะหาก

ลินการ์ด ได้ออกมาพูดกับ BT Sport ก่อนหน้าจะลงเล่นให้เวสต์แฮม พบเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด วันจันทร์ว่า

“ในวัยนี้ มันเกี่ยวกับการที่ต้องได้เล่นอย่างสม่ำเสมอ และทำให้ทุกคนเห็นว่าคุณสามารถทำได้” ลินการ์ด กล่าว

“ก่อนอื่นเลย ผมมาที่นี่เพื่อโอกาสได้เล่นฟุตบอลและช่วยเหลือทีม หวังว่าผมจะทำมันได้และมารอดูกันตอบจบซีซั่นว่าเราจะไปจบลงที่ตำแหน่งอะไร แต่มันก็ต้องเกิดขึ้นไปพร้อมกับรอยยิ้ม มีความสุขกับฟุตบอลของตัวเอง และกลับไปเป็นเจสซี่คนเก่าให้ได้”

“ฟุตบอลมีขึ้นมีลง ต้องผ่านด่านต่างๆ ไม่ใช่แค่เฉพาะตอนที่ขึ้นสูงสุด ยังมีความพ่ายแพ้มากมายที่คนมองไม่เห็น มีสิ่งต่างๆเกิดขึ้นอยู่ฉากหลัง”

“ระหว่างออกจากช่วงล็อกดาวน์ ผมทบทวนสรุปถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเล่นฟุตบอลของตัวเอง ซีซั่นที่อยู่ภายใต้การทำทีมของโจเซ่ มูรินโญ่ เป็นช่วงเวลาที่ผมทำประตูได้, ได้ไปฟุตบอลโลก และหลังจากนั้นเมื่อโอเล่เข้ามาสานต่อ ผมเริ่มต้นได้ดี”

“ผมทบทวนเกมเหล่านั้นและพยายามเต็มที่เพื่อทำให้ตัวเองพร้อมที่สุด”

“หลังล็อกดาวน์ ผมกลับมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่แข็งแกร่งและฟิตที่สุด (ในทีมแมนฯยูไนเต็ด) สุดท้ายผมไม่ได้รับโอกาสที่รออยู่ แต่ถึงกระนั้นตลอดเวลาที่อยู่ที่นั่น แม้จะไม่ได้เล่นผมก็ยังพยายามซ้อมพิเศษ รักษาสภาพความฟิตให้สมบูรณ์ที่สุดเพื่อรอเวลาที่หมาะสม”

“ดังนั้นสำหรับผม มันคือการทำงานหนัก ทุ่มเทอย่างเต็มที่ และผมต้องทำให้ทุกอย่างกลับมาเบสิกอีกครั้ง”