ลิเวอร์พูล เกือบตาย โดน เบนฟิก้า ตามตีเสมอ ท้ายเกม 3-3

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่เตรียมเปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เบนฟิก้า  ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก *รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัด 2 (ยุโรป) เมื่อคืนวันพุธที่ 13 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จัดเต็มระบบ 4-3-3 ผู้เล่นส่วนใหญ่ก็จะใช้ชุดเดียวกับเกมที่เสมอ แมนซิตี้ 2-2 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด นำโดย ดิโอโก้ โชต้า,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และใช้ หลุยส์ ดิอาซ เป็นตัวทีเด็ดในเกมรุก 

ขณะที่ เบนฟิก้า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเดล ทารับต์ กับ เอแวร์ตอน และใช้ ดาร์วิน นูเญซ เป็นตัวจบสกอร์เช่นเคย

นาทีที่ 10

ช่วง10นาทีแรก ทั้งสองทีมยังไม่ค่อยเปิดหน้าแลกกันสักเท่าไหร่  ส่วนมากจะเน้นครองบอล โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่จังหวะจบสกอร์ นั้นแทบไม่มีเลย

นาทีที่ 13 

เบนฟิก้า ไปๆมาๆ กลายเป็นพวกเขาที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ กอนซัลเวส จ่ายบอลยาวให้ เอแวร์ตอน ได้ลองซัดไกลระยะมากกว่า 30หลา แต่บอลก็แรงหลุดกรอบออกไป 

นาทีที่ 21 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 !!

เจ้าบ้านในที่สุดก็ได้ประตูออกนำ หลังจากบดอยู่นาน จากจังหวะเตะมุทของ ชิมิกาส ที่เปิดบอลเข้ากลาง แล้วก็เป็น โคนาเต้ ที่ร่างกายสูงใหญ่กว่าเพื่อน ได้โอกาสเทคตัวขึ้นโหม่งคนเดียว หน้าปากประตู บอลพุ่งกระดอนพื้น หนีมือ ลาโฮดิมอส เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 32 เบนฟิก้า ตีเสมอทันควัน

เบนฟิก้า ไม่ปล่อยให้ ลิเวอร์พูล ทำคะแนนหนีห่าง พวกเขาตามตีเสมอได้เร็ว จากจังหวะที่ มิลเนอร์ ไปเสียบอลตรงกลางสนาม ทำให้ กอนซาโล่ รามอส ได้โอกาสหลุดเดี่ยว เข้าไปยิงสวนตัว อลิสซอน 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1 ครึ่งหลังเชื่อว่าเกมจะเปิดมากกว่านี้แน่นอน เพราะ เบนฟิก้า จะเล่นอุดเหมือนครึ่งแรกไม่ได้อีกแล้ว ถ้าอยากจะผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ 

นาทีที่ 55 ลิเวอร์พูล 2-1 !!

เปิดฉากครึ่งได้ไม่นาน ลิเวอร์พูล ก็กดเม็ดสองจนได้ จากจังหวะที่ กองหลังของ เบนฟิก้า เคลียร์บอลไม่ดี แถมผู้รักษาประตูก็ดันจับบอลไม่อยู่อีก จนบอลสุดท้ายไปเข้าทาง โชต้า เปิดให้ ฟิร์มิโน่ กระโดแป ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 65 ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-1 !!

เจ้าบ้านหลังจากได้ประตูที่สอง ประตูที่ 3 ก็ตามมาติดๆ จากจังหวะฟรีคิก ชิมิกาส เปิดยาวบอลข้ามหัวแนวรับของ เบนฟิก้า ทุกคน จนบอลเลยไปถึง ฟิร์มิโน่ ที่ได้กระโดนแป อีกแล้ว และก็ไม่พลาดเป้า พาลิเวอร์พูล ออกนำ เบนฟิก้า 3-1 

นาทีที่ 73 เบนฟิก้า ตีตื้น 3-2!!

ทีมเยือน หลังจากเล่นเกมรับอยู่นาน พวกเขาก็มาได้ประตูที่2 จากจังหวะที่ ยาเร็มชุค วิ่งไปรับบอลที่เพื่อนจ่ายทะลุช่องมาให้ หลุดเดี่ยวเข้าไปเเตะหลบ อลิสซอน หนึ่งจังหวะ ก่อนจะได้ซัดโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไปแบบสบายๆ 

นาทีที่ 82 เบนฟิก้า ตีเสมอ 3-3 !! 

ช่วงท้ายเกม ไม่รู้ว่าทีมเยือนไปกินรังแตนที่ไหนมา บุกขึ้นมาแต่ละทีได้เสียวตลอด และในที่สุดพวกเขาก็ตีเสมอ ลิเวอร์พูล จนได้ จากจังหวะที่ มาริโอ รับบอลที่โยนยาวจากเพื่อนได้ ก่อนจะไหลต่อให้ นูเญซ เติมขึ้นมายิงหนีมือ อลิสซอน เข้าประตูไปแบบไม่ต้องจับ 

หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล ยันไม่อยู่ โดน เบนฟิก้า รัวยิงตีเสมอช่วงท้ายเกม แต่โชคยังดีที่ นัดแรก ลิเวอร์พูล ยิงตุนเอาไว้เยอะ ทำให้พวกเขาสามารถทะลุเข้าไป ตัดเชือกกับ บียาร์เรอัล ได้ตามคาด