ลิเวอร์พูล เป่าปาก! ได้เอลเลียตต์ยิงประตูโทน พาทีมเฉือนชนะ วูล์ฟ 1-0 ฉลุยเอฟเอ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน  กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม โมลินิวซ์ กราวน์ ใน ศึก เอฟเอ คัพ(อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 17 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โชเซ่ ซา,นาธาน คอลลิ่นส์,เชา มูตินโญ่,รูเบน เนเวส และ อดาม่า ตราโอเร่ 

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยแข้งสำรองและดาวรุ่งทั้งหมด ไม่ส่าจะเป็น ควีวิน เคลเลเฮอร์,คอนสแตนตินอส ชิมิกาส,นาบี เกอิต้า,ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่,ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ โคดี้ กัคโป เป็นต้น 

นาทีที่ 13 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

ลิเวอร์พูล ใช้เวลาไม่นานก็ทำประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ เอลเลียตต์ เลี้ยงบอลจากแดนตัวเอง ลากมาถึงระยะทำการ ก่อนจะง้างเท้าซัดเอง ส่งบอลพุ่งผ่านมือ โชเซ่ ซา ที่วิ่งถอยไปรับไม่ทัน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 32 

ลิเวอร์พูล ยังคงบุกกดดันได้เรื่อยๆ จนมาได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ มิลเนอร์ เล่นกับ เอลเลียตต์ บริเวณมุมธงฝั่งขวา ก่อนที่บอลสุดท้ายจะไปจบด้วยการยิงของ กัคโป ที่พุ่งออกหลังถาดเสาสองไปนิดเดียว 

นาทีที่ 40

ช่วง 5 นาทีท้ายก่อนหมดเวลา วูล์ฟ มีโอกาสได้ตีเสมอเหมือนกัน จากจังหวะที่ เนเวส เปิดบอลยาวให้ ตราโอเล่ ใช้สปีดควบไปเอาบอล ก่อนจะลากเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้สำเร็จ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย มันปลิ้นออกหลังไม่ได้ประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก 

วูล์ฟแฮมป์ตัน – 0

ลิเวอร์พูล – 1

นาทีที่ 59

กลับมาต่อครึ่งหลัง วูล์ฟ พยายามเร่งเครื่อง และมาได้ลุ้นตีเสมอจากจังหวะที่ เกอิต้า เสียบอลตรงกลางสนาม โดน เอต-นูรี ฉกบอลไปครอง ก่อนจะบรรจงเปิดยัดเข้ากลางให้ อดาม่า วิ่งมากดเต็มข้อ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียวอีกแล้ว 

นาทีที่ 87 

วูล์ฟ ลูกนี้น่าได้ประตูอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ นูเนส เปิดบอลให้ คุนญ่า โขกตั้งมาให้ คอสต้า ชิ่งกลับให้ คุนญ่า กระโดดวอลเลย์ยิงในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งออกหลังไปไกล 

นาทีที่ 90

นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูตอกฝาโลง เมื่อ เอลเลียตต์ มีจังหวะได้แทงทะลุช่องให้ โจนส์ แตะบอลหลุดเข้าไปส่องด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านหน้าประตูออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่ใช้โอกาสได้ดีกว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในบ้านไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 1-0