“ลิเวอร์พูล” โดน “ฟูแล่ม” บุกมาชนะสุดช็อค 1-0

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมเจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมนี้ เจ้าถิ่นลิเวอร์พูล บุกใส่อยู่ตลอดทั้งเกม แต่ทีมเยือนฟูแล่ม ก็มาสู้แบบไม่ได้กลัวเกรงแชมป์เก่าแต่อย่างใด ก่อนที่ทีมเยือน จะมาได้ประตูขึ้นนำในช่วงท้ายครึ่งแรก หมดเวลาทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ทีมเยือนฟูแล่ม บุกมาเอาชนะไปได้ 1-0 !!! ชนิดหักปากกาเซียน

เกมนี้ เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล มาเล่นในระบบ 4-3-3 แผนถนัด นำทีมโดย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าดาวซัลโว และ ดีโอโก้ โชต้า ดาวยิงตัวจบสกอร์ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาสู่ทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ฟูแล่ม มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย อเดโมล่า ลุคแมน ปีกตัวจี๊ด และ จอช มาจา กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 2

เริ่มเกมมาได้แปปเดียว เป็นทางทีมเยือน ฟูแล่ม ที่ได้ทักทายก่อน และน่าจะได้ประตูขึ้นนำจริงๆ เป็นจังหวะ เคนนี่ เตเต้ ดันสูงขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะโยนบอลโด่ง โค้งเข้าไปที่กลางเขตโทษ จอช มาจา วิ่งสอดทะลุเข้าไปถึงจุดโทษ แล้วตวัดยิงด้วยขวาเหน่งๆจังหวะเดียวไม่จับ บอลลอยหลุดเสาซ้ายมือออกไปแบบน่าผิดหวังสุดๆ

นาที 10

ทีมเยือน วันนี้มาแบบดุดันทีเดียว โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น กองหลังทีมเยือน ดันสูงขึ้นมาถึงกลางสนาม ก่อนจะหยอดบอลให้ อเดโมล่า ลุคแมน หลุดไปยังกรอบเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวเลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษทันที แตะหลบกองหลังเข้ามาตรงกลางนิดนิดนึง ก่อนจะยิงหักข้อด้วยขวาไปที่เสาแรก แต่บอลเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 14

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นยิงประตูขึ้นนำบ้างแล้ว เป็นจังหวะ ทีมเยือน เคลียร์บอลออกมาไม่ดี ติดหัว นาบี เกอิต้า บอลลอยไปหน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง เจมส์ มิลเนอร์ โหม่งขึ้นหน้าไปให้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เอาบอลลงแล้วทำชิ่ง 1-2 กับ เซอร์ดาน ชากิรี่ หลุดทะลุเข้าไปในเขตโทษที่เสาแรกขวามือ แต่เจ้าตัวดีดบอลวืด ก่อนที่ อัลฟงส์ อาเรโอล่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน จะล้มตัวขวางไว้ บอลยังขลุกขลิก โอล่า ไอน่า ช่วยเบียดขวาง แล้วเคลียร์สกัดออกไปได้ทัน

นาที 18

เนธาเนียล ฟิลลิปส์ ดันสูงขึ้นมาถึงกลางสนาม ก่อนจะโยนบอลยาวไปที่หน้ากรอบเขตโทษเยื้องๆมาทางขวาให้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ได้เกี่ยวบอลลง แล้วม้วนตัวยิงหักข้อด้วยซ้ายทันที แต่บอลหลุดเสาแรกขวามือออกไปนิดเดียว

นาที 27

เคนนี่ เตเต้ เติมสูงขึ้นมาทางกราบขวา ครอสบอลโค้งไปที่เสาสอง จอช มาจา ขึ้นเบียดโหม่งกับแนวรับเจ้าถิ่น บอลไม่ไปไหนมาตกตรงหน้า เจ้าตัวได้กระโดดแหย่ขาจิ้มบอลจ่อๆที่หน้าประตู แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น วิ่งออกมาขวางได้ไว้ เอามือบล็อกไว้ได้หวุดหวิด

นาที 30

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาตรงกลาง นาบี เกอิต้า เลี้ยงพาบอลขึ้นมาเอง ก่อนจะทำชิ่ง 1-2 กับ ดีโอโก้ โชต้า หลุดไปถึงหัวกระโหลก ก่อนจะกดเลียดด้วยขวาทันที แต่บอลก็ยังไปตรงตัว อัลฟงส์ อาเรโอล่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ล้มตัวรับไว้ได้สบาย

นาที 34

ทีมเยือน น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เป็นจังหวะที่ ตัดบอลได้ในแดนตัวเองแล้วสวนกลับเร็วทันที บ็อบบี้ รีด โยนบอลเร็วขึ้นหน้าไปทางฝั่งซ้ายให้ อเดโมล่า ลุคแมน ได้เลี้ยงกระชากพาบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ล็อกหลอกหนึ่งจังหวะก่อนจะแต่งเข้าขวาออกมามุมกว้าง แล้วซัดด้วยขวาเต็มข้อจ่อๆที่เสาแรก แต่ เนโก วิลเลี่ยมส์ ย้อนมาสไลด์บล็อกลูกยิงไว้ได้ทันฉิวเฉียด บอลลอยออกหลังไป

นาที 38

เจ้าถิ่น ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง เซอร์ดาน ชากิรี่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้ายข้ามกำแพง บอลเฉียดสามเหลี่ยมขวามือออกไปแบบได้ลุ้นทีเดียว

นาที 44 GOAL!!!

ทีมเยือน ฟูแล่ม ทำช็อค ยิงขึ้นนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกทางขวาของกรอบเขตโทษ อิวาน คาวาเลยโร่ เปิดปั่นโค้งไปที่กลางประตู แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โหม่งสกัดที่เสาแรกออกมาได้ บอลลอยมาถึง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ หน้ากรอบกรอบเขตโทษเยื้องๆมาทางขวา จับบอลห่างตัวโดน มาริโอ เลมิน่า สอดมาจากข้างหลัง ฉกบอลเข้าไปในเขตโทษ แล้วกดเลียดด้วยขวาพุ่งไปเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน ที่วันนี้มาสู้ได้อย่างสนุกสูสี และได้ประตูออกนำไปก่อนในท้ายครึ่งแรก 1-0 !!!

นาที 47

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ เป็นจังหวะที่ เนโก วิลเลี่ยมส์ ดันสูงขึ้นมารับบอลทางกราบขวา ก่อนจะกระชากหนีผู้เล่นทีมเยือน ไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะตวัดบอลพุ่งโค้งมาที่กลางเขตโทษ ดีโอโก้ โชต้า วิ่งมาวอลเลย์ด้วยซ้ายเต็มข้ออย่างสวย บอลพุ่งเป็นจรวดตรงกรอบ แต่ อัลฟงส์ อาเรโอล่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ปัดบอลลอยขึ้น กำลังจะไปตกถึง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่หน้าปากประตู แต่เจ้าตัวก็ตามมาปัดทิ้งไว้ได้ทัน

นาที 52

เจ้าถิ่น ดันกันขึ้นมาอยู่หน้าเขตโทษของทีมเยือน ต่อบอลกันไปมา ก่อนจะไหลมาที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน บริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้าย ครอสโด่งไปที่เสาสองให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่วิ่งสอดขึ้นมา บอลกำลังจะถึงเจ้าตัวได้ยิงจ่อๆ แต่ อัลฟงส์ อาเรโอล่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน กระโดดตัดบอล ปัดออกหลังไปได้ทันควัน

นาที 57

เจ้าถิ่น ขึงเกมรุกอยู่หน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือนไม่ไปไหน บอลมาถึง เนโก วิลเลี่ยมส์ หน้ากรอบเขตโทษเยื้องๆไปทางขวา เลี้ยงจี้เข้าหากองหลัง กระชากเข้าขวาแล้วใส่ทันทีที่เสาแรก บอลเหินข้ามออกไปแบบได้เสียว

นาที 59

อิวาน คาวาเลยโร่ ปั๊มบอลกับ เจมส์ มิลเนอร์ ฉกบอลมาได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะเลี้ยงพาบอลขึ้นมาเอง ทะลุเข้าไปในเขตโทษด้านซ้าย แล้วกระชากตัดเข้ามาที่กลางประตู ก่อนจะปั่นด้วยขวาหลุดเสาไกลขวามือออกหลังไป

นาที 69

เจ้าถิ่น น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ เป็นจังหวะที่ นาบี เกอิต้า ได้บอลทางกราบขวา แล้วโยนบอลโค้งไปในเขตโทษที่เสาไกล ซาดิโอ มาเน่ สอดขึ้นมาโหม่งย้อนไปที่เสาแรกขวามือ บอลลอยโด่งย้อยไปชนเสาเต็มๆ อดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

นาที 71

เจ้าถิ่น บี้หนักขึ้นมาทางขวา เนโก วิลเลี่ยมส์ เจ้าเก่า กระชากไปถึงสุดเส้น ก่อนจะเปิดเลียดเข้ากลางย้อนมาที่หัวกระโหลกให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ได้บรรจงปั่นด้วยซ้าย บอลเฉี่ยวสามเหลี่ยมเสาสองซ้ายมือ ออกไปแบบได้ลุ้น

นาที 90+6

เจ้าถิ่น ได้ลุ้นเฮือกสุดท้าย จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดบอลโค้งเข้าหาประตู บอลพุ่งน่ากลัวกำลังจะเสียบใต้คาน แต่ อัลฟงส์ อาเรโอล่า ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังชกทิ้งไว้ได้ทัน

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน ฟูแล่ม ที่สร้างเซอร์ไพรส์ บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ไปได้ 1-0 !!! แต่ยังรั้งอันดับที่ 18 ของตารางอยู่ในขณะนี้ นัดต่อไปต้องเปิดบ้านเจอแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล อยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนน นัดต่อไปต้องออกไปเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน