ลิเวอร์พูล โล่งใจ เลกแรกชนะก่อน 3-1 นัดสองได้เล่นในบ้านโอกาสเข้ารอบมีสูง!

นัดนี้เป็นการพบกันระหว่าง เบนฟิก้า ที่เตรียมเปิดสนาม เอสตาดิโอ ดา ลุซ ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก) เมื่อคืนวันอังคาร ที่ 5 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา 

เกมนี้เจ้าถิ่น เบนฟิก้า จะมาเล่นในระบบ 4-4-1-1 นำโดย มิดฟิลด์จอมเทคนิค อย่าง อเดล ทารับต์ ที่จับคู่เล่นกับ ราฟา ซิลวา และมี ดาร์วิน นูเญซ เป็นกองหน้าตัวเป้า 

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะมาในระบบ 4-3-3 นำโดยสามประสานแดนหน้า อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , ซาดิโอ มาเน่ และ หลุยส์ ดิอาซ 

นาทีที่ 9

ต้นเกมเป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ มาเน่ ตอกส้นทะลุให้ ซาลาห์ หลุดเข้าไปจิ้มด้วยขวา ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายไปเฉลบ วลาโชดิมอส ออกหลังไปซะก่อน 

นาทีที่ 12 

ลิเวอร์พูล ได้ทำเกมรุกต่อเนื่อง จังหวะนี้ก็เกือบได้ประตู เมื่อ ซาลาห์ ได้บอลทางขวา ก่อนจะจ่ายต่อให้ เกอิต้า ที่ยืนโล่งๆ ได้ลองซัดเต็มแรง แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ วลาโชดิมอส ปัดออกไปเข้าทาง เทรนท์ ตามมาซ้ำก็ยังไม่ผ่าน โกลเจ้าถิ่นอยู่ดี ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 17 ลิเวอร์พูล ออกนำจนได้ !!

ลิเวอร์พูล นับ1จนได้ เป็นจังหวะลูกคอนเนอร์ ทางฝั่งซ้าย โรเบิร์ตสัน เปิดบอลเข้ากลาง โคนาเต้ ที่เทคตัวได้สูงกว่ากองหลัง เบนฟิก้า เลยได้โหม่งเต็มๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 34 ลิเวอร์พูล บวกเม็ด2 

ผ่านครึ่งชั่วโมง ลิเวอร์พูล ก็มาได้ลูกที่2 จากจังหวะที่ ดิอาซ โหม่งบอลในกรอบเขตโทษชงให้ มาเน่ วิ่งเข้ามาชาร์จๆ ส่งบอลเข้าประตูไปแบบสบายๆ 

นาทีที่ 45 

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เกือบนำ3-0 จากจังหวะที่ ซาลาห์ ได้หลุดเดี่ยว แต่สุดท้ายศูนย์หน้าชาวอียิปต์ กลับจิ้มบอลออกไปเอง พลาดโอกาสทองแบบเหลือเชื่อ

หมดครึ่งเวลาแรก ลิเวอร์พูล มาเยือนก็จริงแต่พวกเขาคุมสถานการณ์ไว้ได้หมด พร้อมกับทำประตูออกนำไปได้ก่อน 2-0 

นาทีที่ 49 เบนฟิก้า ยิงเร็ว!!

เบนฟิก้า เริ่มครึ่งหลังได้ดี เมื่อพวกเขาตามตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่ ราฟาเอล เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา เข้าไปลุ้นประตูตรงจุดนัดพบ นูเญซ ที่รออยู่แล้ว ได้จับบอลแล้วแปหนีมือของ อลิสซอน เข้าไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 82 

ลิเวอร์พูล หลังจากโดน เบนฟิก้า ยิง พวกเขาก็ผ่อนเกมลงไปเยอะ ทำให้เจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองบอล แต่จังหวะนี้ ลิเวอร์พูล อยู่ดีๆก็เกือบ ได้ลูกที่3ซะงั้น เมื่อ เฮนเดอร์สัน ได้โอกาสครอสบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย เข้าไปให้ ดิอาซ ได้ซัดเต็มข้อ แต่บอลก็หลุดเสาสองออกไปไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 87 ลิเวอร์พูล เอาเม็ด3 จนได้!!

ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูที่3 จนได้ จากจังหวะที่ เกอิต้า จ่ายทะลุช่องให้ ดิอาซ หลุดตัวประกบ หลุดเดี่ยวเข้าไปแปด้วยซ้าย ผ่านมือ วลาโชดิมอส เข้าไปอย่างสวยงาม  ลิเวอร์พูล 3 เบนฟิก้า 1 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่กุมความได้เปรียบ เพราะพวกเขามีประตูตุนเอาไว้แล้วถึง 3 ประตู นัดหน้าที่ แอนฟิลด์ ถ้า ลิเวอร์พูล ไม่เล่นขี้เหร่จนเกินไป โอกาสเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายก็ค่อนข้างสดใส่เลยทีเดียว