ลียงสั่ง ‘มาร์เซโล่’ ซ้อมทีมสำรองหลังพฤติกรรมแย่ – เตรียมยกเลิกสัญญา

โอลิมปิก ลียง ลงโทษกองหลังอย่าง มาร์เซโล ให้ลงไปซ้อมกับทีมสำรอง เนื่องจากแข้งชาวบราซิลมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาลียงแถลงการณ์ว่า “พฤติกรรมในห้องแต่งตัวที่ไม่เหมาะสมของมาร์เซโล่หลังเกมกับอ็องเชร์สส่งผลให้เกิดคำตัดสินนี้ ซึ่งเป็นมติเอกฉันท์ของทีมงานการจัดการของโอลิมปิก ลียง”

ลีกเอิงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลียงบุกไปแพ้อ็องเชร์ส 3-0 โดยที่ มาร์เซโล่ ยิงประตูตัวเองด้วย 1 ลูก

รายงานระบุว่าหนึ่งเหตุการณ์ในห้องแต่งตัวของพวกเขาคือในช่วงกัปตันอย่าง เลโอ ดูบัวส์ กำลังพูดกับเพื่อนร่วมทีมอยู่นั้น มาร์เซโล่ ยังยิ้มได้แม้ทีมเพิ่งจะแพ้เละและเก็บได้แค่ 1 แต้มจาก 2 นัดแรก

กุนซือ ปีเตอร์ บอสซ์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าลูกทีมหลายคนไม่มีความมุ่งมั่นในการเล่นเพื่อที่จะเอาชนะ

เหตุการณ์ในห้องแต่งตัวทำให้ บอสซ์ เข้าหารือกับ จูนินโญ่ ผู้อำนวยการกีฬาของทีม ก่อนที่สโมสรจะมีการประชุมและมีบทลงโทษ มาร์เซโล่ ข้างต้น

RMC รายงานว่าลียงเตรียมที่จะโละผู้เล่นที่ทัศนคติไม่ดีออกจากทีม 5-6 คนคือ มาร์เซโล่, มักซ์เวลล์ คอร์เนต์, ธิอาโก้ เมนเดส, ฮุสเซม อาอูอาร์, รายาน แชร์กคี และ อิสลาม สลิมานี่

ในรายของ มาร์เซโล่ นั้นอาจจะขึ้นเจรจายกเลิกสัญญาเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามหลังจากข่าวทั้งหมดที่ออกมา มาร์เซโล่ ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า “ถึงเพื่อนทุกคน แฟนบอลลียงทั่วโลก”

“ตลอดเส้นทางอาชีพนั้นผมทำงานอย่างหนักเพื่อทุ่มเทเต็มที่ในสนามเพื่อสโมสรที่ผมโชคดีที่ได้รับใช้”

“ผมเล่นที่ลียงมา 5 ฤดูกาลแล้ว และโชคไม่ดีที่วันนี้ผมได้เห็นทางอินเตอร์เน็ตว่าสโมสรบอกกับคนทั้งโลกว่าผมจะย้ายด้วยเหตุต่างๆ เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง!”

“เร็วๆนี้ผมจะออกมาบอกพวกคุณทุกคนว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราโชคดีที่มีช่องทางการสื่อสารนี้ ทำให้เราสามารถชี้แจงเรื่องต่างๆได้อย่างโปร่งใส” เขากล่าว

ในโพสต์ดังกล่าวนั้นมีเพื่อนร่วมทีมลียงอย่าง ลูคัส ปาเกต้า, เจสัน ดีนาเยอร์ และ ปาเป้ ชีค เข้าไปกดไลก์ให้ด้วย