ลียง ลงไม่ยิง! ฟอร์มสุดบู่ โดนไอ้ปืนใหญ่ซัดนิ่ม 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล  กับ โอลิมปิก ลียง ที่สนาม อัล มัคทูม สเตเดี้ยม ในศึก กระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คาร์ล ไฮน์,กาเบรียล มากัลเญส,อัลเบิร์ต ซามบี โลก็องก้า,มาร์ติน โอเดการ์ด,ฟาบิโอ วิเอร่า และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์

ขณะที่ โอลิมปิก ลียง จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 แผนที่พวกเขาคุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อันโธนี่ โลเปส,มักแซ็งซ์ คาเกอเรต์,โกร็องแต็ง โทลิสโซ่,อุสเซม อูอาร์ และ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ เป็นต้น 

นาทีที่ 19 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0

อาร์เซน่อล ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที พวกเขาก็ทำประตูออกนำ 1-0 ได้ก่อนเลย จากจังหวะที่ โอเดการ์ด เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวา โยนเข้ากลาง จากนั้นก็เป็น กาเบรียล ที่ได้เทคตัวโหม่งเน้นๆ ส่งบอลตุงตาข่าย ไม่พลาด 

นาทีที่ 33 อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0

พอได้ประตูออกนำ รูปเกมของ อาร์เซน่อล ก็ไหลลื่นขึ้น และพวกเขาก็มาได้ประตูนำห่าง 2-0 เพิ่มอีก จากจังหวะที่ วิเอร่า เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะเลือกจ่ายทะลุช่องให้ เอ็นเคเตียห์ หลุดเข้าไปแปบอลโล่งๆ ในกรอบเขตโทษส่วนตัว อันโธนี่ โลเปส ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 39 อาร์เซน่อล  3-0

ช่วงท้ายเกม อาร์เซน่อล มีโอกาสลุ้นประตูเพิ่มอีก ซึ่งพวกเขาก็ไม่พลาด ใส่สกอร์ที่3จนได้ จากจังหวะที่ วิเอร่า ขึ้นเกมทางกราบขวา ไหลบอลให้ โซอาเรส วิ่งเติมไปจนเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะเลือกจ่ายเข้ากลางให้ โอเดการ์ด เล่นกับ เนลสัน สองคน จนบอลสุดท้ายไปจบที่  วิเอร่า สับไกนอกกรอบเต็มแรง ส่งบอลพุ่งเบียดเสาสอง เข้าประตูำปอย่างสวยงาม  

หมดครึ่งเวลาแรก 

อาร์เซน่อล – 3

โอลิมปิก ลียง – 0

นาทีที่ 57

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดัยว อาร์เซน่อล ก็เกือบทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เอลเนนี่ แต่งบอลหาเหลี่ยมจนมีช่องให้ลองส่องไกล เจ้าตัวเลยกดด้วยขวาเต็มข้อ น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 69

ลียง หลังจากรับอยู่นาน จังหวะนี้พวกเขาขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูบ้าง เมื่อ คุมเบดี้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนจะเลือกหยอดบอลโด่งไปหน้าประตูให้ ลากาแซตต์ โขกเล่นทางย้อนไปเสาแรก บอลเกือบซุกก้นตาข่ายแล้วด้วย แต่ อาร์เซน่อล ยังโชคดีได้ คาร์ล ไฮน์ ช่วยเซฟเอาไว้ได้ทัน  

นาทีที่ 79

ช่วงท้ายเกม ลียง บดอย่างหนักหวังจะทวงประตูคืนให้ได้สักลูก แต่ส่วนใหญ่ก็ทำได้แค่เกือบ  อย่างจังหวะนี้ที่ เอ็นวาเนรี มีโอกาสได้ลากบอลตัดเข้ากลาง แล้วกดด้วยขวาเต็มข้อตามสูตร แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่เป็นใจ พุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปอยู่ดี 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ส่งผลให้พวกเขาอุ่นเครื่องชนะ ลียง ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0