ลืมนัดแรกไป! ‘ทูเคิ่ล’ เตือนสิงห์อย่าคิดว่าเข้าชิงบาว คัพแล้วครึ่งก้าว

โธมัส ทูเคิ่ล เตือนสติลูกทีม เชลซี อย่าคิดว่าพวกเขาผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศคาราบาว คัพไปครึ่งก้าวแล้วเป็นอันขาด หลังเตรียมจะลงสนามพบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (พุธ)

ทีมดังแห่งลอนดอนคว้าชัยชนะเหนือ สเปอร์ส 2-0 ในเกมนัดแรกที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ สัปดาห์ที่แล้ว ทำให้พวกเขามีโอกาสที่ดีต่อการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ถึงอย่างนั้นกุนซือชาวเยอรมันบอกว่า “สิงห์บลูส์” ต้องเคารพในคู่แข่งและขอให้ลืมเกมแรกไปต้องใส่เต็มที่กับเกมนี้อีกนัด

เมื่อถามว่าขาของ เชลซี ก้าวสู่นัดชิงไปครึ่งก้าวแล้วหรือยัง, ทูเคิ่ล ตอบว่า “ผมขอตอบว่าเรายังไม่ได้ก้าวสู่นัดชิงเลยสักก้าว”

“เราไม่จำเป็นต้องเปลืองพลังงานไปกับการคิดว่าเราเข้าสู่นัดชิงไปแล้วครึ่งก้าว เราเล่นเจอกับทีมที่ดีและโค้ชชั้นยอด”

“เราต้องตระหนักถึงทุกสิ่งอย่างเต็มที่และปรับตัวตามสถานการณ์ เราอยากคอนโทรลเกมในตอนเล่นเกมรุกให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราต้องลืมเกมแรกไปและลุยกันอีกครั้ง”

แล้วเมื่อถามว่าจะช่วยให้ เชลซี มีสมาธิเต็มที่ได้ยังไง, เขาตอบว่า “เราต้องเชื่อมั่นในตัวเราและเตรียมตัวอย่างเหมาะสม, ต้องเป็นฝ่ายคุมเกมอยู่เสมอ, เคารพในฟุตบอลรายการนี้และคู่แข่ง เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องเตรียมตัวให้พร้อม”

“ผมเชื่อในตัวสตาฟฟ์และนักเตะของผมนะ เรามีผลลัพนธ์ที่ดีเพราะเรามีเกมที่ดี แต่ตอนนี้เราต้องเริ่มนับหนึ่ง”

เชลซี มีนักเตะให้เลือกใช้งานชุดเดียวกับที่เอาชนะเอฟเอ คัพเมื่อสุดสัปดาห์ ถึงอย่างนั้น เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ ธิอาโก้ ซิลวา พ้นจากการกักตัวและคาดหมายว่าจะหวนกลับมาซ้อม

“ผมต้องรอดูว่า ธิอาโก้ กับ ก็องเต้ จะลงซ้อมได้รึเปล่านะ ถือว่าเสี่ยงเหมือนกันหากให้พวกเขากลับมา, เราจะรับผิดชอบได้มากขนาดไหน”