ลือกันไป! ‘รังนิค’ ยันไม่เคยคิดเปลี่ยนกัปตันผี

ราล์ฟ รังนิค ยืนยันชัดเจนไม่เคยพูดคุยเรื่องการเปลี่ยนกัปตันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แฮร์รี่ แมกไกวร์ จะทำหน้าที่เดิมต่อไป

แฮร์รี่ แมกไกวร์ พบกับเสียงวิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาและคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมามีรายงานว่าเกิดการพูดคุยเรื่องเปลี่ยนกัปตันทีม

ข่าวจาก เดอะ มิร์เรอร์ อ้างว่าพวกเขามีไอเดียเปลี่ยนไปให้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ทำหน้าที่กัปตันแทนเพื่อเบาความกดดันที่ แฮร์รี่ แมกไกวร์ ต้องพบ กระนั้นดาวเตะทีมชาติอังกฤษไม่ค่อยอยากจะตกลงเพราะกลัวเสียปลอกแขนแบบถาวร

อย่างไรก็ตาม แฮร์รี่ แมกไกวร์ ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวไปแล้วว่าไม่เป็นความจริงและ ราล์ฟ รังนิค ยืนยันเช่นกันว่าเขาไม่เคยพูดคุยเรื่องการเปลี่ยนกัปตันเลย

“ผมไม่เคยคุยกับนักเตะคนไหนในเรื่องการเปลี่ยนกัปตัน เรื่องนี้ไม่เคยเป็นปัญหาเลย ผมคือคนที่ตัดสินใจว่าใครคือกัปตัน” ราล์ฟ รังนิค กล่าว

“แฮร์รี่ แมกไกวร์ เป็นกัปตันทีมของเราและเขาจะเป็นกัปตันทีมต่อจนกระทั่งจบฤดูกาล”

นอกจากนี้กุนซือชาวเยอรมันยังปัดข่าวเรื่องในนักเตะในทีมไม่มีความสุข โดยบอกว่า “ผมไม่หัวเสียเลยสักนิดเพราะผมรู้ความจริง ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยนะที่ แฮร์รี่ แมกไกวร์ เป็นกัปตัน ส่วนเรื่องอื่นนั้นผมไม่ฟังเสียงรบกวนเหล่านั้น”

“โฟกัสของผมอยู่ที่การเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับเกมถัดไป ผมได้เห็นสิ่งที่ถูกเขียนถึงแล้ว”

“จากประสบการณ์ของผมในช่วง 10 สัปดาห์ที่ผ่านมาน่ะ, ใช่ มีนักเตะไม่พอใจจนกระทั่งตลาดซื้อขายปิดลง ทีมมีขนาดใหญ่เกินและพวกเขาไม่ได้รับโอกาสลงสนาม”

“บรรยากาศดีขึ้นแล้ว, มันดีกว่าที่ผ่านมาเมื่อสองสัปดาห์ก่อนอย่างแน่นอน มันเป็นเรื่องของการทำผลงานให้ดี, แสดงความเป็นหนึ่งเดียวกันในสนาม นั่นคือสิ่งที่เรากำหนดได้”

แมนฯ ยูไนเต็ด จะเดินทางไปเยือนสนาม เอลแลนด์ โร้ด ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่แฟนบอลกลับเข้ามาชมในสนามได้