ลืออนาคต ‘บาปเป้’ ได้ข้อสรุปหลังพ้นเกม UCL เปแอสเช-ราชัน

รายงานอ้างว่าอนาคตของ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะได้ข้อสรุปหลังพ้นเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่จะพบ เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ถึงแม้ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ จะมีฟอร์มอันยอดเยี่ยมกับ เปแอสเช แต่อนาคตของเขากำลังพบกับความไม่แนนอนอย่างหนัก หลังสัญญาของเขากำลังจะหมดลงแล้วและ มาดริด ก็มั่นใจมากขึ้นว่าจะฉกตัวเขามาร่วมทีมในแบบไร้ค่าตัวได้

ผลการจับสลากแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายทำให้ เปแอสเช ต้องโคจรมาเจอกับ มาดริด แล้ว อาส สื่อแดนกระทิงระบุว่าจะไม่มีการตัดสินอนาคตของ เอ็มบาปเป้ จนกว่าจะพ้นเกมดังกล่าว

คิลิยัน เอ็มบาปเป้ จะตกลงเซ็นสัญญาย้ายทีมล่วงหน้ากับสโมสรในต่างแดนได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป กระนั้นเกมนัดดังกล่าวจะลงแข่งกันในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์และนัดสองต้นเดือนมีนาคม ซึ่งจะไม่มีการสะบัดน้ำหมึกอะไรจนกว่าจะพ้นรอบ 16 ทีมสุดท้าย

สื่อเจ้าเดียวกันระบุว่าสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพื่อเลี่ยงข้อครหาเรื่องความทุ่มเทต่อทีม ถึงแม้แข้งวัย 23 ปีทำท่าอยากย้ายออกจากทีในฤดูกาลนี้

ทางฝั่ง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ก็เชื่อว่า คิลิยัน เอ็มบาปเป้ อยากย้ายไปอยู่กับพวกเขา ปัญหาทั้งในสนามและนอกสนามที่ เปแอสเช ก็มีแต่ทำให้ความมั่นใจของพวกเขาเพิ่มขึ้น

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสร เปแอสเช และ เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาต่างกล่าวว่าพวกเขามองบวกกับโอกาสการต่อสัญญาของ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ แต่การเจรจาหยุดชะงักไป

เรอัล มาดริด อดใจรอเพียงแค่อีกสัปดาห์เดียวเท่านั้นก่อนที่จะคุยกับ เอ็มบาปเป้ ได้อย่างไม่มีข้อแม้ เพื่อโน้มน้าวให้เขาย้ายเข้าสู่ถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในซัมเมอร์หน้า