ลือ “หงส์” พร้อมปล่อย “เฮนโด้” หลังเจรจาสัญญาไม่คืบ

มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล เปิดกว้างสำหรับการปล่อยตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล หลังการเจรจาสัญญาฉบับใหม่หยุดชะงักลง

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แข้งวัย 31 ย้ายจาก ซันเดอร์แลนด์ มาอยู่กับ “หงส์แดง” เมื่อ 10 ปีก่อน และยังมีสัญญากับทีมถึงปี 2023

กองกลางทีมชาติอังกฤษรับปลอกแขนกัปตันทีมต่อจาก สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เมื่อปี 2015 และพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับแชมเปี้ยนส์ลีกได้รายการละหนึ่งสมัย

นั่นทำให้เขาถูกยกสถานะเป็นหนึ่งในแข้งระดับตำนานของสโมสรและ ลิเวอร์พูล ก็แสดงจุดยืนอย่างชัดเจน ว่าต้องการมอบสัญญาให้มิดฟิลด์รายนี้อยู่กับทีมไปจนแขวนสตั๊ด

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าเรื่องราวจะไม่ได้ดำเนินไปอย่างที่หวังไว้ เมื่อการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ของ เฮนเดอร์สัน ต้องหยุดชะงักลง

The Athletic รายงานว่าผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอย่าง ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ด ไม่ได้มองการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ของ เฮนเดอร์สัน เป็นความสำคัญลำดับต้นๆ

ลิเวอร์พูล กำลังจะประสบความสำเร็จในการขยายสัญญาของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ขณะที่แข้งคนสำคัญรายอื่นๆอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ถูกวางลำดับเป็นดาวเตะรายถัดไปที่จะได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่

รายงานระบุว่า สโมสรยังคงเจรจากับตัวแทนของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่สถานการณ์ตอนนี้ค่อนข้างซับซ้อนและอ่อนไหว

ยอดทีมเมอร์ซี่ย์ไซด์ไม่ต้องการซ้ำรอบความผิดพลาดอย่างกรณีของ จีนี่ ไวจ์นัลดุม ที่ต้องเสียให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ไปแบบฟรีๆ ขณะที่พวกเขาก็ไม่พร้อมมอบสัญญาระยะยาวพร้อมค่าเหนื่อยก้อนโตให้แข้งที่มีอายุเกิน 30 ด้วยเช่นกัน

นั่นอาจทำให้พวกเขาต้องยอมปล่อย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปจากทีม โดยเชื่อกันว่า PSG และ แอตเลติโก้ มาดริด พร้อมพิจารณารับกองกลางรายนี้ไปอยู่ด้วย