ลือ ‘เสี่ยหมู’ สนแพ็คคู่ ‘ลินการ์ด,มอร์ริสัน’ ร่วมงานที่ดีซี

เวย์น รูนี่ย์ ตกเป็นข่าวว่าต้องการตัวอดีตเพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เจสซี่ ลินการ์ด และ ราเวล มอร์ริสัน ไปร่วมงานกันที่ ดีซี ยูไนเต็ด สโมสรในเมเจอร์ลีก

อดีตหัวหอกได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือใหม่ของ ดีซี ยูไนเต็ด สโมสรที่เขาเคยค้าแข้งด้วยในช่วงบั้นปลายของเส้นทางอาชีพนักเตะ

การย้ายไปคุมทีมในเมเจอร์ลีกถูกมองเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ เพราะ เวย์น รูนี่ย์สร้างชื่อให้ตัวเองในการกุมบังเหียน ดาร์บี้ เคาน์ตี้ หลังพบงานยากลำบากทีมโดนตัดแต้มกระจายแต่ก็เกือบรอดตกชั้นได้

การไปคุม ดีซี ยูไนเต็ด เองก็ไม่ใช่งานง่ายเหมือนกันเพราะตอนนี้ทีมจบบ๊วยตารางฝั่งตะวันออก ดังนั้นเขาจำเป็นต้องเสริมทัพเพิ่มในซัมเมอร์นี้

รายงานระบุว่า ดีซี ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในหลายสโมสรเมเจอร์ลีกที่ยื่นข้อเสนอให้ เจสซี่ ลินการ์ด พิจารณา หลังเขากลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์เพราะหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 29 ปีได้รับข้อเสนอจากหลายทีม รวมถึงความสนใจจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ด้วยเหมือนกัน

เวย์น รูนี่ย์ ผ่านการลงสนามเคียงข้างกับ เจสซี่ ลินการ์ด มา 44 เกม รวมถึงเคยเล่นร่วมกันในเกมทีมชาติอังกฤษมา 2 นัด

นอกเหนือจากนี้ยังให้ความสนใจในตัวของ มอร์ริสัน อดีตดาวรุ่งคนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ผ่านการย้ายไปย้ายมาเกิน 10 สโมสรทั้งที่อายุยังแค่ 29 ปี

เขาเคยลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเพียงแค่ 3 เกมและไม่เคยลงเล่นร่วมกับ เวย์น รูนี่ย์ หลังทำตามชื่อเสียงที่สั่งสมไว้ตอนเป็นดาวรุ่งไม่ได้

ทั้งสองคนเคยหวนร่วมงานกันในฤดูกาลก่อน โดย เวย์น รูนี่ย์ เซ็นสัญญา ราเวล มอร์ริสัน ร่วมทีม ดาร์บี้ และเขาก็ยิงไป 4 ประตูจากการลงสนาม 36 เกมในลีก

เจสซี่ ลินการ์ด กับ ราเวล มอร์ริสัน ต่างเป็นดาวรุ่งที่ได้รับคำชื่นชมอย่างยิ่งในทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด รุ่นเล็กชุดคว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพปี 2011 เคียงข้างกับ ปอล ป็อกบา