ลุ้นเหนื่อย! ฝรั่งเศส โอกาสเยอะจบไม่ได้ เบียดชนะ ออสเตรีย 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ออสเตรีย กับ ฝรั่งเศส ที่สนาม  ดุสเซลดอร์ฟ อารีน่า  ในศึก ยูโร 2024  (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2567

เกมนี้ ออสเตรีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่น11 ตัวจริงจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แพทริค เพนท์ซ,เควิน ดานโซ่,คอนราด ไลเมอร์,มาร์เซล ซาบิทเซอร์ และ คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์

ขณะที่ ฝรั่งเศส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน  นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ไมค์ เมญอง,อาเดรียง ราบิโอต์,อองตวน กรีซมันน์ ,มาร์คุส ตูราม และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

ฝรั่งเศส เกือบได้ประตูนำไว จากจังหวะโต้กลับเร็ว เตโอ ลากบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนจะโดนผู้เล่น ออสเตรีย เข้ามาสกัด แล้วบอลเป็นใจไปเข้าทางปืน เอ็มบัปเป้ ได้วางเท้ายิงยัดเสาแรก แต่ แพทริค เพนท์ซ ยังไม่พลาดปิดมุมดีช่วยเซฟลูกนี้ได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 13 

ฝรั่งเศส ได้ลุ้นประตูต่อเนื่องเลย คราวนี้เป็นจังหวะที่  ตูราม ไหลให้ เตโอ ครอสบอลแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู แต่น่าเสียดายเพื่อนร่วมทีมไม่มีใครตามมาที่จุดนัดพบ ลูกนี้เลยโดน เควิน ดานโซ่ เคลียร์ทิ้งออกไป 

นาทีที่ 38 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 

ท้ายครึ่งแรก ฝรั่งเศส มาได้ประตูขึ้นนำแบบงงๆ จากจังหวะที่ เอ็มบัปเป้ ใช้ความเร็วกระชากหนีแนวรับ ออสเตรีย หลุดไปทางขวา ก่อนเลือกโยนมาหน้าประตูแล้วบอลสุดท้ายไปโดนหัวของ โวเบอร์ แฉลบเข้าประตูตัวเอง 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ออสเตรีย – 0

ฝรั่งเศส – 1

นาทีที่ 46

ต้นครึ่งหลังก็ยังเป็น ฝรั่งเศส ที่ได้บุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ มาร์คุส ตูราม ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ครองบอลรอเพื่อนเข้าตำแหน่ง ก่อนเลือกโยนยาวให้ กรีซมันน์ ทิ้งตัวโหม่งที่เสาสอง ส่งบอลเข้าข้างตาข่ายออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 55 

ฝรั่งเศส ควรนำ 2-0 ไปแล้ว จากจังหวะที่ ราบิโอต์ จ่ายบอลให้ เอ็มบัปเป้ เบียดชนะ โวเบอร์ กระชากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษได้สำเร็จ แต่จังหวะสุดท้ายเจ้าตัวดันยิงออกหลังไปเอง ไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 61

เป็นโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งของ ฝรั่งเศส จากจังหวะที่ ตูราม มีพื้นที่ว่างนอกกรอบ เจ้าตัวเลยตัดสินใจก้มหน้าซัดเองโดยที่ไม่มองเพื่อนที่อยู่ซ้ายขวา สุดท้ายลูกนี้ก็ไม่เข้าเป้าเหินข้ามคานออกหลังไปตามระเบียบ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ออสเตรีย แพ้ ฝรั่งเศส  0 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET