ลูกพี่ผม! ‘เคน’ แจง “น้ามู” ไม่เคยสั่งให้ลงไปตั้งรับตอนนำ

แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าตัวเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยืนยันว่ากุนซือของพวกเขาอย่าง โจเซ่ มูรินโญ่ ไม่เคยสั่งให้ลูกทีมลงไปตั้งรับหลังจากได้ประตูขึ้นนำ

กุนซือชาวโปรตุกัส มักจะถูกวิจารณ์ในเรื่องของสไตล์การทำทีมที่เน้นผลการแข่งขันมากกว่ารูปแบบการเล่นที่หวือหวาและเน้นการตั้งรับเป็นส่วนใหญ่

แต่ทว่านักเตะในทีมอย่าง เคน ยังคงยืนยันว่าผู้จัดการทีมของพวกเขาไม่เคยสั่งให้นำแล้วตั้งรับแต่อย่างใด หลังเกมที่บุกไปชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-1

“วันนี้มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของทุกคน เราเริ่มต้นได้ดี เพรสซิ่งได้อย่างดุดัน และเฉียบคมพอที่จะขึ้นนำ 2-0 แม้พวกเขาจะยิงประตูคืนมาได้พวกเราก็ยังไม่ตื่นตระหนก” เคน กล่าวกับ BBC Match of the Day หลังจบเกม

“ตนกีย์ ทำประตูที่มหัศจรรย์และเราก็ปิดเกมได้ดี ซึ่งเราทำแบบนี้ไม่ได้ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา”

“ผู้จัดการทีมไม่เคยบอกแบบนั้นเลย (ควรลงไปตั้งรับ) มันเป็นพวกเราในสนามที่มีช่วงที่คิดว่าเราอยากจะลงต่ำไปเพื่อเก็บชัยชนะไว้ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือนักเตะอย่างพวกเราที่ต้องรับผิดชอบมัน และวันนี้เราก็ทำมันได้”

“มันมีอีกหลายจังหวะที่ผมควรจะทำได้ดีกว่านี้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือชัยชนะ ไม่ว่าใครก็อาจจะมีช่วงเวลาที่ดีได้ในการลุ้นแชมป์ นั่นคือเหตุผลว่าทำพวกเราผิดหวังและหงุดหงิดที่มาเสียแต้มตอนที่เรากำลังนำ”

Credit : http://www.soccersuck.com/