ลูกเดียวเกินพอ! อาลัน วาเรลา ยิงไกลสุดสวย พา โบคา จูเนียร์ส ชนะ เดปอร์ติโว กาลี 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โบคา จูเนียร์ส  ที่เตรียมเปิดสนาม ลา บอมโบเนร่า ต้อนรับการมาเยือนของ เดปอร์ติโว กาลี ในศึก โกปาลีเบร์ตาโดเรส *กลุ่ม E นัดที่6 (อเมริกาใต้) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โบคา จูเนียร์ส จะมาในระบบ 4-1-4-1 นำโดยแข้งหน้าคุ้นอย่าง ออสการ์ โรเมโร่,อาลัน วาเรลา,เอกเซกิเอล เซบายอส และ ดาริโอ เบเนเดตโต เหมือนเดิมทั้งหมด 

ขณะที่ เดปอร์ติโว กาลี จะมาสู่ด้วยระบบ 4-2-3-1 ด้วยทีมชุดใหญ่อย่าง เตโอฟิโล่ กูเตียร์เรซ,จอห์น วาสเกซ,เวลาสโก โบนียา และ เอ็ดการ์ โรดรีเกซ เป็นต้น

นาทีที่ 13 

โบคา จูเนียร์ส ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา มาเทียส เฟร์นันเดซ เปิดไปหน้าประตู แฟรงค์ ฟาบรา ได้โหม่ง แต่เหมือนโดนไม่เต็ม บอลเลยไม่มีน้ำหนัก อาโมเรส ล้มตัวรับสบาย 

นาทีที่ 35

โบคา จูเนียร์ส ที่ครองเกมได้มากกว่า พยายามจะเอาประตูแรกให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังคมไม่พอ อย่างลูกนี้ พวกเขาก็เกือบได้ เมื่อ อาโมเรส ผู้รักษาประตูของ กาลี ออกบอลพลาด โดน ออสการ์ โรเมโร่ ดักได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะควบพาบอลลุยขึ้นไปเองจนถึงหน้าปากประตู แล้วไหลออกซ้ายให้ เอกเซกิเอล เซบายอส เกี่ยวเอาบอลเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษ หลุดออกหลังไปเอง 

นาทีที่ 40

กาลี ได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่  เตโอฟิโล่ กูเตียร์เรซ ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนจะพลิกบอลหลบผู้เล่นของ โบคา จูเนียร์ส ได้ 2 คน จนเจอช่องยิง เจ้าตัวเลยลองส่องไกล แต่บอลสุดท้ายไม่เป็นใจ ถาดเสาสองออกไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 แต่จากรูปเกมในครึ่งแรกเชื่อเหลือเกินว่า โบคา จูเนียร์ส จะทำประตูได้เร็วๆ นี้แน่นอน เพราะ45นาทีแรก พวกเขาเหนือกว่า กาลี ชัดเจน 

นาทีที่ 47

เริ่มครึ่วหลังได้ 2 นาที ดันกลายเป็น กาลี ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ เควิน โบนียา ขึ้นเกมทางกราบซ้าย กระชากบอลไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนจะตบเรียดเข้ากลางให้ โยนี่ กอนซาเลซ ได้ดีดตามน้ำ ไปติดเซฟของ อากัสติน รอสซี นิดเดียว พลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 54 โบคา จูเนียร์ส นับ 1 

หลังจากเฉี่ยวไปเฉี่ยวมา ในที่สุด โบคา จูเนียร์ส ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ อาโมเรส ออกมาทุบบอล สกัดลูกเปิดจากริมเส้นของ เอกเซกิเอล เซบายอส และเป็น  อาลัน วาเรลา ที่เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะวอลเลย์สวนเข้าไปอีกที ระยะเกินกว่า 30หลา บอลพุ่งผ่านตัวบล็อก อาโมเรส พยายามล้มตัวปัดแล้ว แต่เอาไม่อยู่ซองแตก บอลปลิ้นเข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 60 

โบคา จูเนียร์ส เกือบได้ลูก 2  จากจังหวะที่ ออสการ์ โรเมโร่ จ่ายคัทแบ็กให้ ดาริโอ เบเนเดตโต วิ่งไปรับบอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะเลือกตวัดยิงเร็วแบบไม่แต่งตัวนาน แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ อาโมเรส อยู่ดี เขาล้มขวางเอาไว้ได้ทัน 

หมดเวลาแข่งขัน เป็น โบคา จูเนียร์ส ที่เล่นอย่างอดทน จนมาได้ประตูชัย 1-0 ในครึ่งหลัง เก็บเพิ่มสามคะแนน เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม E ต่อไปแบบยาวๆ