ล้างแค้นสำเร็จ!! “เชลซี” เปิดรังดาหน้ายิงไล่ถล่ม “ยูเวนตุส” ไปแบบเละตุ้มเป๊ะ 4-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี (อังกฤษ) เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทัพม้าลาย ยูเวนตุส (อิตาลี) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป เอช นัดที่ 5 เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เชลซี ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางตัวรับจอมขยัน  ฮาคิม ซิเย็ค เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ คริสเตียน พูลิซิช กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ยูเวนตุส ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย มานูเอล โลคาเตลลี่ กองกลางห้องเครื่อง เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกจอมลากเลื้อย และ อัลบาโร่ โมราต้า ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 3

เปิดฉากครึ่งแรกมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ทัพสิงห์บลูส์ เชลซี ที่ได้ทักทายก่อนจากจังหวะ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ พาบอลแหวกเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะยกเข้าในแล้วเป็น เวสตัน แม็คเคนนี่ สกัดไม่ดีบอลเลยมาเข้าทาง เบน ชิลเวลล์ ในเขตโทษฝั่งซ้าย ได้ซัดโล่ง ๆ แต่ดันแปก ส่งบอลผิดเหลี่ยม เสียโอกาสทองไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 10

เจ้าถิ่น ทัพสิงห์บลูส์ เชลซี ครองบอลเป็นส่วนใหญ่ ขึงเกมรุกอยู่ข้างเดียว จังหวะนี้ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เบน ชิลเวลล์ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตูถึง เทรโวห์ ชาโลบาห์ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งเน้น ๆ ทว่ายังไม่เข้าเป้า หลุดกรอบออกหลังไป

นาที 19

เจ้าถิ่น เชลซี ยังคงพับสนามบุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เติมสูงขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะขอลองกดด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลบดโดนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สุดท้ายกระดอนหลุดกรอบออกหลังไป ยังไม่ได้ลุ้นอะไรมาก

นาที 23

เจ้าถิ่น เชลซี ได้ฟรีคิกนอกกรอบระยะได้ลุ้น บริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย แล้วเป็น รีซ เจมส์ เล่นลูกลักไก่ เลือกบรรจงปั่นด้วยขวาหลอกยิงเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงโค้งสวย ทำท่าจะเสียบเสาแรกซ้ายมือเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่าต้องชม วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังไม่เหม่อ ผวาพุ่งไปตะปบทิ้งเอาไว้ได้ทัน

นาที 25 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! จากจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ฮาคิม ซิเย็ค เปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่เสาไกลโดนแขนของ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ก่อนจะกระเด้งลอยมาตรงกลางประตูเข้าทาง เทรโวห์ ชาโลบาห์ ได้ตวัดยิงด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบเสาซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือ จังหวะนี้ ผู้ตัดสิน เซอร์ดาน โยวาโนวิช จากเซอร์เบีย รอเช็คสัญญาน VAR สุดท้ายยืนยันให้เป็นสกอร์ของทัพสิงโตน้ำเงินคราม จบเกมมีดราม่าแน่นอน

นาที 28

ทีมเยือน ทัพม้าลาย ยูเวนตุส เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะ มานูเอล โลคาเตลลี่ หน้าเขตโทษ บรรจงยกให้ อัลบาโร่ โมราต้า ได้วิ่งสอดหลุดเดี่ยวไปกระดกบอลข้ามตัวของ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทำท่าจะเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่าเป็น ติอาโก้ ซิลวา ตามมาเคลียร์บอล ก่อนจะข้ามเส้นประตูได้ทันแบบหวุดหวิด

นาที 37

เจ้าถิ่น เชลซี เกือบได้ประตูหนีห่างเหมือนกัน จากจังหวะ คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย วางบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ รีซ เจมส์ สอดมาพักอก ก่อนจะตะบันวอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ ทันที ส่งบอลพุ่งแรงย้อนศร ทำท่าจะเสียบเสาไกลซ้ายมือเข้าประตูอยู่แล้ว แต่เป็น วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งไปปัดปลายมือเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 43

เจ้าถิ่น เชลซี บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ จอร์จินโญ่ ยกบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายโล่ง ๆ ให้ คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย สอดมาจับบอลลง ก่อนจะง้างดท้ายิงเน้น ๆ โดน เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ที่อ่านทางได้ดี ตามมาปั๊มบอล หลุดออกหลังไปเฉียดฉิว ไม่งั้นเปอร์เซ็นต์ได้ประตูสูง เสียเป็นลูกเตะมุมแทน

นาที 45+2

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ทีมเยือน ยูเวนตุส ได้ลุ้นประตูตีเสมอส่งท้าย จากจังหวะ โรดริโก้ เบนตานกูร์ รับบอลมาที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะขอลองปั่นด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว ทว่าโค้งน้อยไปหน่อย สุดท้ายถากเสาไกลขวามือ ลอยหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น เชลซี ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดถึง 60-40 เปอร์เซ็นต์ ทัพสิงห์บลูส์เป็นฝ่ายพับสนามบุกใส่ทีมเยือน ยูเวนตุส อยู่แทบจะฝั่งเดียว ยิงประตูขึ้นนำไปก่อนแล้วหนึ่งลูก สกอร์ตอนนี้ เชลซี 1 ยูเวนตุส 0 !!!

นาที 53

เริ่มครึ่งหลังมา เป็นเจ้าถิ่น เชลซี ที่เปิดฉากบุกใส่ทันที จังหวะนี้ ได้ลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย รีซ เจมส์ บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กรอบ 6 หลาให้ ติอาโก้ ซิลวา ที่เทคตัวขึ้นดีกว่าแนวรับยูเวนตุสทั้งแผง ได้โขกสะบัดเน้น ๆ ทว่าโดนหนาไปหน่อย บอลดันพุ่งไปตรงตัวของ วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้ทัน

นาที 56 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เชลซี มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 !!! จากจังหวะ เบน ชิลเวลล์ หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวครอสโด่งเข้ากลาง แล้วเป็น มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์ โหม่งสกัดไม่ดีปล่อยบอลเลยไปเข้าทางปืนของ รีซ เจมส์ ได้พักอกเอาบอลลงในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดหักข้อด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงเป็นเส้นตรงผ่านมือ วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ย้อนศรเสียบหน้าต่างเสาซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 58 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เชลซี มาได้ประตูเพิ่มอย่างรวดเร็วเป็น 3-0 !!! จากจังหวะประสานกันเริ่มที่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ วางบอลเข้าไปเขตโทษฝั่งขวาให้ รีซ เจมส์ จับบอลลงแล้วจ่ายย้อนมาหน้าเขตโทษให้ ฮาคิม ซิเย็ค เบิ้ลบอลเร็วยัดไปตรงกลางประตูให้ รูเบน ลอฟตัส ชีค ได้โชว์การโยกหาช่อง ก่อนจะจิ้มสั้น ๆ มาที่หน้าเสาซ้ายมือถวายพานให้ คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย สอดมาแปด้วยซ้ายโล่ง ๆ สวนตัว วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 69

เจ้าถิ่น เชลซี ต้องมาเสียโควต้าเปลี่ยนตัวอย่างไม่เต็มใจ เมื่อ เบน ชิลเวลล์ มีอาการบาดเจ็บท่าทางจะหนัก เล่นต่อไม่ไหว ต้องหิ้วปีกออกจากสนามไป โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือสมองเพชร จัดการส่ง เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ลงมาเล่นแทนในช่วงเวลาที่เหลือ

นาที 79

ทีมเยือน ยูเวนตุส ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ เปาโล ดีบาล่า ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ขอลองส่องไกลเน้น ๆ จากนอกเขตโทษ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว ทว่าทิศทางดันไม่ตรงกรอบ สุดท้ายลอยหลุดออกหลังไป ชนิดไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

นาที 83

ทีมเยือน ยูเวนตุส พยายามตั้งเกมบุกเพื่อยิงประตูตีไข่แตกอย่างหนัก จังหวะนี้ เปาโล ดีบาล่า เก็บบอลได้ก่อนจะเขี่ยย้อนหลังมาที่หน้าเขตโทษตั้งให้ เวสตัน แม็คเคนนี่ ได้วิ่งมาเอี้ยวตัวตวัดยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ แหวกบล็อกเกือบเสียบใต้คาน ทว่าเป็น เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาปัดทิ้งข้ามคานเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 87

เจ้าถิ่น เชลซี น่าจะได้ประตูเพิ่มแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ติโม แวร์เนอร์ เก็บบอลได้ที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาตั้งให้ ฮาคิม ซิเย็ค สอดมาเอี้ยวตัวบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ แบบไร้ตัวประกบ ที่หน้ากรอบ 6 หลา ส่งบอลไปติดเซฟของ วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ล้มตัวปัดได้สวย ช่วยทีมรอดพ้นการเสียเพิ่มไปได้แบบหวุดหวิด

นาที 90+4 GOAL!!!

ก่อนหมดเวลา เจ้าถิ่น เชลซี มาได้ประตูปิดกล่องเป็น 4-0 !!! จากจังหวะ รีซ เจมส์ วางบอลยาวเปลี่ยนแกนข้ามฟากเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ฮาคิม ซิเย็ค สอดมาเปิดเลียดจังหวะเดียวเข้าไปที่หน้าประตูถวายพานให้ ติโม แวร์เนอร์ ได้ชาร์จจ่อ ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น เชลซี เปิดบ้านไล่ถล่มเอาชนะทีมเยือน ยูเวนตุส ไปได้ด้วยสกอร์ 4-0 !!! เขยิบแซงขึ้นที่ 1 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในคืนวันพุธที่ 8 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านยูเวนตุส ร่วงมาอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับมัลโม่ ในวันเวลาเดียวกัน