วลาโฮวิช ยิง2 จ่าย1 ! ม้าลาย เลิกฝืดกดสูตรถล่ม ซาแลร์นิตาน่า หมดสภาพ 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ซาแลร์นิตาน่า   กับ ยูเวนตุส ที่สนาม สตาดิโอ้ อาเรชี่ ใน ศึก เซเรีย อา (อิตาลี) เมื่อวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ซาแลร์นิตาน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กีเญร์โม่ โอชัว,วิลเลี่ยม ทรูสต์-เอก็อง,โทนนี่ ฟิลเฮน่า,ลาสซาน่า คูลิบาลี และ อันโตนิโอ คันเดรว่า 

ขณะที่ ยูเวนตุส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยสตาร์ดังของทีมอย่าง วอจเชียค เชสนี่,อเล็กซ์ ซานโดร,มานูเอล โลคาเตลลี่,มัตเทีย เด ชิโญ่ และ ดูซาน วลาโฮวิช เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

ยูเวนตุส เป็นฝ่ายได้ลุ้นประคูก่อนเลยตั้งแต่ยังไม่ ครบ 5 นาทีแรก จากจังหวะที่ เดชีโญ่ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา โยนเจ้ากลางให้ วลาโฮวิช ฉีกตัวประกบ ก่อนจะได้เทคตัวโขกเน้นๆหน้าประตู ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 26 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 

ผ่านครึ่งทางของครึ่งเวลาแรก ยูเวนตุส ก็บุกขึ้นมาทำประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ดิมาเรีย ดีดไซด์ก้อย เปิดบอลให้ มิเร็ตติ ในกรอบแต่ยังไม่ทันได้เอาบอลลง เจ้าตัวโดน นิโคลุสซี่ เกี่ยวข้อเท้าล้มลงไปกองกับพื้น กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาเป่าให้ ยูเว่ ได้ลูกจุดโทษทันทีแล้วก็เป็น วลาโฮวิช  ที่สังหารลูกนี้เข้าไป ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 45 ยูเวนตุส นำห่าง 2-0

แต่ก่อนจะหมดเวลาครึ่งแรกไม่กี่นาที ยูเว่ ก็มาได้ประตูคลายความกดดันเพิ่มอีกลูกนึงจนได้ จากจังหวะที่  เดชีโญ่ เปิดบอลเข้ากลางประตู จากนั้นก็เป็น แซมเบีย ที่เคลียร์ไม่ขาด สุดท้ายบอลไปเข้าทาง วลาโฮวิช ได้วอลเลย์ตามน้ำแบบแป้กๆ เปลี่ยนลูกยิงกลายเป็นลูกส่งให้ คอสติช เก็บตกยิงจ่อๆในกรอบ6หลา ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ซาแลร์นิตาน่า – 0

ยูเวนตุส – 2

นาทีที่ 47 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 3-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่ 2 นาที ยูเวนตุส ก็มาได้ประตูที่ 3 เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ นิโคลุสซี่ จ่ายบอลพลาดในแดนตัวเอง โดน ฟาโจลี่ ดักเอาบอลไปครองได้ ก่อนจะจ่ายทะลุให้ วลาโฮวิช หลุดเดี่ยว ลากบอลเข้าไปยิงผ่านตัว โอชัว ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ ยูเวนตุส นำห่าง 3-0 

นาทีที่ 53 

ก็ยังคงเป็น ม้าลาย ที่ได้ทำเกมรุก บุกขึ้นมาลุ้นประตูอีกแล้ว อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ เป็นจังหวะที่  วลาโฮวิช เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะเลือกจ่ายย้อนหลังให้ ดิมาเรีย วิ่งมากดด้วยซ้ายบริเวณหัวกะโหลก ส่งบอลพุ่งชนคานอย่างแรง ปลิ้นออกหลังน่าเสียดาย 

นาทีที่ 75 

ซาแลร์นิตาน่า หวิดโดนฝังอีกแล้วเมื่อพวกเขาทำบอลเสียตรงกลางสนามแบบไม่น่าเสีย วลาโฮวิช ที่เก็บได้ก็เลยจัดการไหลทะลุช่องถวายพานให้ เคียซ่า หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงทิ้งยิงขว้างในกรอบเขตโทษแบบไม่ได้ลุ้น สุดท้ายสกอร์เลยไม่ขยับไปไหนยัง 3-0 เท่าเดิม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ยูเวนตุส ที่เล่นได้เหนือกว่าตลอดทั้งเกม ส่งผลให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ ซาแลร์นิตาน่า ในบ้านไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 3-0