วัตกินส์ ยิงคม! อังกฤษ แซงชนะ เนเธอร์แลนด์ นาทีบาป 2-1 ทะลุเข้าชิง

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ อังกฤษ  ที่สนาม สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์  ในศึก ยูโร 2024  (ทีมชาติ) เมื่อวันพุธ 10 กรกฎาคม 2567

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทัังหมด ไม่ว่าจะเป็น บาร์ท แฟร์บรุคเค่น,เดนเซล ดุมฟรีส์,ซาวี่ ซิมอนส์,ดอนเยลล์ มาเลน และ เมมฟิส เดปาย

ขณะที่ อังกฤษ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,ไคล์ วอล์คเกอร์,เดแคลน ไรซ์,จู๊ด เบลลิงแฮม และ แฮร์รี่ เคน เป็นต้น 

นาทีที่ 7 เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0 

เกมเริ่มไม่ถึง 10 นาที เนเธอร์แลนด์ ก็บุกมาได้ประตูออกนำแล้วเรียบร้อย จากจังหวะที่ เดแคลน ไรซ์ โดน ซาวี่ ซิมอนส์ แย่งบอลไปจากเท้า แล้วกระชากทีเดียวถึงหน้าเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะเลือกส่องไกลเข้าประตูไปเลยดื้อๆ เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 10

อังกฤษ ตอบโต้คืนทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่  เบลลิงแฮม ไหลยาวให้ เคน พลิกยิงนอกเขตที่ระยะเกือบ 30 หลา แต่เหมือนลูกนี้จะได้แค่ความแรง เพราะทิศทางไม่เข้าเป้า บอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลัง  แฟร์บรุคเค่น ยังไม่ต้องออกแรงเซฟ 

นาทีที่ 18 อังกฤษ ตีเสมอ 1-1 

หลังจากพยายามบุกอยู่นาน ในที่สุด อังกฤษ ก็ไล่ตีเสมอ เนเธอร์แลนด์ ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ดุมฟรีส์ เข้าบอลไม่ละเอียดยกเท้าสูงยันใส่หน้าแข้งของ แฮร์รี่ เคน ล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้จุดทัน หลักปรึกษากับห้อง VAR แล้วเรียบร้อย และก็เป็น แฮร์รี่ เคน ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด อังกฤษ ตีเสมอ 1-1  

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เนเธอร์แลนด์ – 1

อังกฤษ – 1

นาทีที่ 48

ต้นครึ่งหลัง เนเธอร์แลนด์ บุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ เรจ์นเดอร์ส ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนสบโอกาส ตักบอลเข้ามาหน้าประตูให้ โคดี้ กัคโป ตวัดยิงตามน้ำ แต่ลูกนี้ แฟร์บรุคเค่น ยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้แบบฉิวเฉียด

นาทีที่ 57 

อังกฤษ เกือบพลิกแซง จากจังหวะที่ โคดี้ กัคโป ยิงไกลทีแรกติดบล็อก เดอ ไฟรจ์ แล้วกลายเป็นดี เพราะสุดท้ายบอลมันเปลี่ยนทางไปเข้าหัว เวกฮอร์สต์ ได้เกร็งคอโหม่งติดเซฟ แฟร์บรุคเค่น นิดเดียว

นาทีที่ 90+1 อังกฤษ แซงนำ 2-1 

ช่วงท้ายกลายเป็นฝั่ง อังกฤษ ที่บุกมายิงปิดเกม แซงนำ เนเธอร์แลนด์ 2-1 จากจังหวะที่ โคล พัลเมอร์ แทงทะลุช่องให้ โอลลี่ วัตกินส์ หลุดเดี่ยวเข้าไปปั่นโค้งหนีมือ แฟร์บรุคเค่น เยียดเสาแรก ตุงตาข่ายอย่างสวย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เนเธอร์แลนด์ แพ้ อังกฤษ   1 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET