วัตฟอร์ด เปิดรังทุบ เชฟฟิลด์ 1-0 เก็บสามแต้มประเดิมนัดแรกใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง วัตฟอร์ด กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่สนาม วิคาเรจโรด  ในศึก เดอะแชมเปี้ยนชิพ (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ วัตฟอร์ด จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำทัพโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ดาเนียล บัชมานน์,เคร็ก แคธคาร์ท,แอโด กาย็องเบอ,เอ็มมานูเอล โบนาเวนทูร่า และ เจาเปโดร

ขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยแกนหลังขาประจำของทีมอย่าง เวส ฟอเดอริงแฮม,จอห์น อีแกน,จอห์น เฟล็ก,อิลิมัน เอ็นดิอาย และ แดเนียล เจบบิสัน เป็นต้น

นาทีที่ 10

โอกาสครั้งแรกในเกม ตกเป็นของเจ้าถิ่น เมื่อ โบนาเวนทูร่า ขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ก่อนจะสบโอกาสแทงทะลุช่องให้ อิสไมลา ซาร์ วิ่งฉีกแนวรับ โฉบเข้าไปจบด้วยขวาในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งไปตรงตัว ฟอเดอริงแฮม ปัดทิ้งออกหลัง เจ้าบ้านได้แค่ลูกเตะมุม 

นาทีที่ 17

ทีมเยือนมีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ อิลิมัน เอ็นดิอาย เก็บบอลหน้าเขตโทษได้ ก่อนจะฝืนเลี้ยงหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วบรรจงแปด้วยขวา แต่จังหวะยิงเจ้าตัวเสียหลักนิดหน่อย บอลที่ออกจากเท้าจึงไม่ค่อยมีน้ำหนัก ลอยไปเข้ามือ ดาเนียล บัชมานน์ รับสบาย 

นาทีที่ 36

ผ่าน 30 นาที วัตฟอร์ด เกือบได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เคน เซมา เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนจะโยกหนีตัวประกบ แล้วเปิดจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย เข้าไปตรงกลางให้ เจา เปรโดร กระโดดควิดบอล เปลี่ยนทางหน้าประตู น่าเสียดายบอลสุดท้าย ยังไม่ผ่านมือของ ฟอเดอริงแฮม ที่ไวพอ ล้มตัวตะครุบบอลเอาไว้ได้ทันเวลา 

หมดครึ่งเวลาแรก 

วัตฟอร์ด – 0

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด – 0

นาทีที่ 56 วัตฟอร์ด ขึ้นนำ 1-0 

วัตฟอร์ด เริ่มครึ่งหลังด้วยการใส่สกอร์ออกนำ 1-0 ก่อนเลย จากจังหวะสวนกลับเร็ว อิสไมลา ซาร์ ติดเครื่องเลี้ยงบอลจากกลางสนาม หลุดไปทางกราบขวา ก่อนจะปาดเรียดเข้ากลางให้ เจา เปรโดร วิ่งมาแทปอินที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 

นาทีที่ 71

เชฟฟิลด์ เริ่มตั้งเกมได้มากขึ้น และเกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิก ระยะทำการ จากนั้นก็เป็น ซานเดอร์ แบร์เก้ ที่วิ่งเข้ามาซัดลูกนี้ ข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 87

ช่วงท้ายเกม เชฟฟิลด์ น่าได้ประตูตีเสมอสุดๆ จากจังหวะที่ จอร์จ บาลด็อก เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะเลือกจ่ายตัดเข้าในให้ ซานเดอร์ แบร์เก้ จับหนึ่งที แล้วตัดสินใจวางเท้าปั่นด้วยขวา นอกกรอบ ออกหลังไปไกล เชฟฟิลด์ พลาดโอกาสตีเสมอ อีกแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น วัตฟอร์ด ที่เปิดบ้าน เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บสามคะแนน ประเดิมนัดแรกใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet