วารานไม่กลัว! หยุด ‘ฮาลันด์’ แค่ตัดน้ำเลี้ยงจาก KDB

ราฟาเอล วาราน กองหลังตัวเก่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนกรายว่า ตนเองไม่กลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จอมถล่มประตูของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมแนะนำวิธีรับมือดาวซัลโวสูงสุดพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะพบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในดรีมแมตช์ นัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ วันเสาร์นี้ ถือเป็นงานหนักสำหรับแนวรับปิศาจแดงที่จะต้องเผชิญหน้ากับ ฮาลันด์ ที่ยิงไปแล้ว 52 ประตูในซีซั่นนี้

เมื่อถูกถามว่า รู้สึกกลัวที่จะต้องเผขิญหน้ากับหัวหอกพรสวรรค์ผู้นี้หรือไม่ วาราน ซึ่งพกดีกรีเพียบทั้งกับเรอัล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส บอกทันทีว่า ไม่ พร้อมกับแนะวิธีปราบ ฮาลันด์ ด้วยว่า ต้องตัดน้ำเลี้ยงจาก เควิน เดอ บรอยน์ ให้ได้

“กลัวนะเหรอ? ไม่อ่ะ ทำไมต้องกลัว?” วาราน กล่าว

“ทุกเกมคือความท้าทาย ผมชอบท้าทายตัวเอง และชอบท้าทายทีมอื่นด้วย สิ่งสำคัญที่สุดคือความเชื่อมั่น ไม่สำคัญว่าทีมจะอยู่ในฟอร์มดีหรือร้าย ความท้าทายอยู่ตรงหน้า เราแค่ต้องยอมรับและทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะให้ได้”

“ผมชอบเหลือเกินที่ได้เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบางอย่างที่ดูเป็นไปไม่ได้ ยิ่งความท้าทายยิ่งใหญ่ มันยิ่งทำให้ผมมีแรงจูงใจมากขึ้น เช่นเดียวกันกับทีม”

นอกจากนี้ วาราน ยังแนะนำวิธีรับมือ ฮาลันด์ ว่าทำได้ด้วยการตัดท่อน้ำเลี้ยงจาก เดอ บรอยน์ ไม่ให้เปิดบอลมาให้

“ฮาลันด์เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ เราทุกคนรู้ดี แต่อันตรายจากแมนฯซิตี้ มันมาจากทุกที่” วาราน กล่าว

“พวกเขาทำปะตูได้จากลูกตั้งเตะ, จากการครองบอล และจากเปลี่ยนเกมรับ-รุก เรารู้ว่าเราต้องหยุดพวกเขาในฐานะทีม และการรวมกลุ่ม”

“ในฐานะกองหลัง การทำงานเชื่อมโยงกัน โดยเฉพาะกับ เดอ บรอยน์ การจ่ายบอลแบบนั้นของเขามันซับซ้อนยากที่จะป้องกัน ดังนั้นเราต้องพยายามตัดการเชื่อมโยงนั้น ต้องพยายามหยุดพวกเขาตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่ในตอนจบ เพราะบางครั้งมันก็สายเกินไป เรารู้ว่าเราต้องแข็งแกร่งในฐานะทีม”